PVINVEST bị “tố” ép khách hàng đóng tiền sai quy định

Cập nhật: 09:00 | 04/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, khách hàng của dự án The Pegasuite tại Tạ Quang Bửu, Quận 8, Tp.HCM đã gởi đơn khiếu nại đến các cơ quan báo chí và trình bày sự việc với cơ quan công an để khiếu nại về việc bị Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Việt (PVINVEST) ép đóng tiền sai quy định pháp luật.

Có hay không việc PVINVEST cấu kết với công ty đo đạc để trục lợi?

Việc đo đạc do công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Đạt Phú thực hiện, chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho khách hàng với số liệu rõ ràng đầy đủ được thể hiện trên Biên bản bàn giao căn hộ. Thế nhưng sau đó PVINVEST bỗng nhiên thông báo việc đo đạc có sai sót và yêu cầu khách hàng của dự án The Pegasuite thanh toán thêm tiền phần diện tích chênh lệch trên.

2324-untitled
Văn bản bàn giao căn hộ cho khách hàng The Pegasuite, Ảnh do khách hàng cung cấp.

Điều đáng nói là việc đo đạc này lại khá nhập nhèm. PVINVEST cho rằng do thay đổi kết cấu tường nên diện tích có tăng lên. Nhưng phần diện tích thay đổi đó đúng ra đã được ghi nhận khi đo đạc để bàn giao, chứ không thể bàn giao xong xuôi rồi thì diện tích lại đột ngột thay đổi như vậy. Do đó cư dân đã phản đối, thể hiện thái độ bức xúc. Tuy nhiên vì Chủ đầu tư mang sổ hồng ra để ép khách hàng phải thanh toán tiền nên một số người phải ngậm ngùi đóng tiền để mong sớm có sổ, nhưng đến nay vẫn chờ dài cổ.

2326-699330dd240bd7558e1a
Văn bản xin lỗi của công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Đạt Phú

Theo một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đo đạc cho biết, việc đo đạc có thể có sai số do phương pháp đo, độ nghiêng lệch, dụng cụ v.v... nhưng không bao giờ cho ra sai số trên 2% được. Do vậy kết quả giữa những lần đo khiến khách hàng nghi ngờ rằng liệu có sự cấu kết giữa PVINVEST và Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Đạt Phú để trục lợi hay không?

Hơn nữa, một khi đã ký xong hợp đồng bàn giao, nếu diện tích nhà thực tế có tăng lên thì chủ đầu tư cũng không thể yêu cầu khách hàng thanh toán thêm phần diện tích chênh lệch. Hồ sơ pháp lý là do chủ đầu tư thực hiện từ đầu đến cuối, khách hàng chỉ là người nhận sản phẩm cuối cùng nên trong thực tế mọi trường hợp có sai sót thì Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm. Việc PVINVEST ép buộc cư dân phải chi trả thêm cho phần diện tích mới được điều chỉnh không rõ ràng như vậy là sai với quy định của pháp luật, và cố tình đẩy thiệt hại về phía khách hàng.

Coi thường luật Kinh doanh Bất động sản, đem sổ hồng ép cư dân đóng tiền sai quy định.

Theo khiếu nại của khách hàng dự án The Pegasuite, ngoài việc chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ theo hợp đồng mà không trả lãi phạt, còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi bắt cư dân phải thanh toán 100% hợp đồng mới bàn giao sổ hồng cho cư dân. Theo như hợp đồng thì chỉ khi nào bên Chủ đầu tư cung cấp đầy đủ toàn bộ pháp lý sở hữu cho khách hàng, thì khi đó mới thanh toán 5% số tiền còn lại trong hợp đồng. Khi cư dân phản đối các yêu cầu vô lý trên, phía công ty Phương Việt có dấu hiệu cản trở cư dân làm giấy chứng nhận cho căn hộ mà họ đang sở hữu hợp pháp.

Điều đáng nói là có nhiều hộ dân đã thanh toán đầy đủ và đóng tiền diện tích chênh lệch nhưng vẫn chưa nhận được sổ, khi khiếu nại lên công ty chỉ nhận được hứa hẹn mà không hề có lời giải thích chính đáng nào cho sự chậm trễ này.

Trong lúc cư dân phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải tiếp xúc làm việc với cư dân thì chủ đầu tư lại có thái độ trốn tránh, ngang ngược, do đó không thể đi đến thống nhất giải quyết sự việc.

Ngoài việc bức xúc với thái độ vô trách nhiệm của công ty Phương Việt, khách hàng của The Pegasuite I hiện nay đang trong trạng thái thấp thỏm lo ngại liệu PVINVEST có tạm "xoay sở" sổ hồng của dự án này để có nguồn vốn tiếp tục thi công dự án The Pegasuite II hay không? Vì vậy ngoài việc khiếu nại dân sự, khách hàng của dự án The Pegasuite đã có phản ánh sự việc lên công an Quận 8 để nhằm làm rõ có dấu hiệu vi phạm hình sự hay không.

Ngọc Lan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm