PVcomBank trao học bổng 1,5 tỷ đồng cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân

Cập nhật: 08:17 | 10/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, ngày 5/9, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã trao số tiền tài trợ học bổng trị giá 1,5 tỷ đồng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thông qua Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Thỏa thuận hợp tác và hỗ trợ giữa PVcomBank với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết vào năm 2015.  

pvcombank trao hoc bong 15 ty dong cho sinh vien dai hoc kinh te quoc dan
PVcomBank trao học bổng 1,5 tỷ đồng cho sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân

Theo thỏa thuận này, PVcomBank cam kết tài trợ học bổng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 2 tỷ đồng. Sau một thời gian hợp tác và đạt kết quả nhất định với hơn 400 triệu đồng được trao, PVcomBank và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục triển khai trao học bổng 1,5 tỷ đồng còn lại trong 5 năm từ 2018 - 2022.

Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin ra đời ngày 21/05/2007 do tổ chức tiền thân của PVcomBank sáng lập với mục tiêu tìm kiếm và trao học bổng cho tân sinh viên hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt kết quả cao thi tuyển vào các trường đại học ở khắp mọi miền Tổ quốc, giúp các em có cơ hội đến trường, đến giảng đường đại học. Hiện Quỹ được quản lý và điều hành bởi PVcomBank, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling).

Suốt 11 năm qua, Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin đã giúp đỡ hơn 1.000 sinh viên nghèo hiếu học có cơ hội đến với giảng đường đại học và cho các em niềm tin vượt lên chính mình. Đã có hàng trăm sinh viên ra trường là những kỹ sư, bác sĩ, dược sĩ, giáo viên, cử nhân kinh tế, tài chính, ngân hàng… Nhiều em hiện đã có công việc ổn định, đang làm việc tại PVcomBank, bước đầu thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Khổng Vũ