PV Power đã hoàn tất báo cáo kiểm toán, chuẩn bị niêm yết HOSE trong quý IV

Cập nhật: 10:31 | 29/08/2018 Theo dõi KTCK trên

PV Power đang chuẩn bị nộp hồ sơ lên Sở GDCK TP HCM, dự kiến việc chuyển sàn lên HOSE sẽ hoàn tất trong quý IV/2018.

Không có rủi ro từ Nhà máy điện Cà Mau, PV Power tính chuyển sàn trong quý IV

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa có báo cáo phân tích về Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, Mã: POW).

PV Power đã hoàn tất báo cáo kiểm toán, chuẩn bị niêm yết HOSE trong quý IV

VCSC cho biết, sau khi công bố báo cáo tài chính đã soát xét 6 tháng đầu năm 2018, PV Power hiện đang chuẩn bị nộp hồ sơ lên Sở GDCK TP HCM. Dự kiến việc chuyển sàn lên HOSE sẽ được hoàn tất trong quý IV/2018.

Về hoạt động kinh doanh, trước đây Nhà máy điện Cà Mau đã ký hợp đồng mua bán điện đặc biệt bằng USD nhưng Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chuyển sang sử dụng đồng nội tệ.

Công ty mua bán điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đề xuất tỷ giá tạm thời 15.894 VND/USD (tỷ giá khi ký hợp đồng năm 2008) nhưng PV Power không đồng ý và hiện đang áp dụng tỷ giá hiện tại.

Vào cuối tháng 6, chênh lệch giữa tỷ giá kéo theo chênh lệch về giá trị thanh toán tổng cộng lên tới 167 tỷ đồng.

VCSC cho rằng Nhà máy điện Cà Mau sẽ có thể ký được hợp đồng mua bán điện theo tỷ giá hiện nay, như trường hợp của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 mà không có rủi ro tiềm ẩn nào.

Điều chỉnh cơ chế giá khí có thể hỗ trợ lợi nhuận cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2

Hiện Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2 đều sử dụng giá khí theo giá thị trường trong khi các nhà máy điện khí khác được hưởng giá dưới bao tiêu, thấp hơn giá thị trường khoảng 30%.

Tuy nhiên, Chính phủ dự kiến sẽ điều chỉnh cơ chế giá khí, theo đó tất cả các nhà máy điện phải sử dụng khí theo giá thị trường. VCSC cho rằng, điều này sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2.

Bên cạnh đó, Nhà máy nhiệt Vũng Áng dự kiến đạt hiệu suất hoạt động cao nhờ tiêu thụ điện tại miền Bắc tăng mạnh.

VCSC cho biết, tăng trưởng tiêu thụ điện của miền bắc trong giai đoạn 2010-2017 đạt 12,3% cao hơn với các vùng miền khác. Trong tháng 7, tiêu thụ điện tại Tổng công ty điện lực miền Bắc tăng 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

VCSC cho rằng Nhà máy điện Vũng Áng sẽ hưởng lợi nhờ tiêu thụ điện tăng mạnh do có nguồn đầu tư FDI dồi dào và triển vọng công nghiệp khả quan tại miền bắc.

Trong tháng 7, sản lượng điện của PV Power đạt 1.858 triệu kWh, tương đương doanh thu 2.234 tỷ đồng. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu của công ty đạt 19.540 tỷ đồng, thực hiện 66% chỉ tiêu doanh thu năm.

Trong đó, nhà máy điện Cà Mau 1 & 2 và Vũng Áng 1 đóng góp sản lượng điện lớn nhất trong hệ thống với 654 triệu kWh và 542 triệu kWh, tương ứng doanh thu đạt 774 tỷ đồng và 597 tỷ đồng.

PV Power đã hoàn tất báo cáo kiểm toán, chuẩn bị niêm yết HOSE trong quý IV
Kết quả kinh doanh của PV Power trong tháng 7/2018. Nguồn: PV Power

Minh Anh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tin cũ hơn
Xem thêm