Phú Quốc sắp có Quảng trường và tượng đài Bác Hồ rộng hơn 8 ha

Cập nhật: 09:49 | 09/08/2020 Theo dõi KTCK trên

UBND huyện Phú Quốc vừa phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết Quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ diện tích 8,29 ha với kinh phí đầu tư 353 tỷ đồng.

Tại lễ công bố, đại diện Sở Xây dựng đã thông qua Quyết định số 550/QĐ-UBND tỉnh Kiên Giang. Theo Quyết định này Quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ, có quy mô 8,29 ha, tọa lạc tại sân bay cũ Phú Quốc. Phía Đông giáp đường giao thông và khu hành chính công cộng; phía Tây giáp đường giao thông thương mại, văn phòng, dịch vụ và khu dân cư; phía Nam giáp đường giao thông và khu dân cư; phía Bắc giáp đường Cách mang tháng Tám.

Dự án đầu tư xây Quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ tại huyện đảo Phú Quốc với kinh phí 353 tỷ đồng, có sức chứa 20.000 người sẽ được triển khai vào năm 2021.

4356 phu quyc
Phối cảnh quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc (nguồn internet)

Quảng trường trung tâm là đô thị Dương Đông và là nơi đặt tượng đài Bác Hồ, là nơi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch, sinh hoạt cộng đồng. Mật độ xây dựng toàn khu tối đa 6,78%, tầng cao tối đa của công trình 05 tầng, chiều cao của tượng đài Bác Hồ khoảng 18 m trong đó, đất tượng đài Bác Hồ khoảng 7.822,86 m2, chiếm 9,4% tổng diện tích; đất sân quảng trường 26.597,54 m2; cây xanh vườn hoa, cây xanh cảnh quang 33.079,23 m2; khu điều hành đón tiếp, dịch vụ và phụ trợ 7.676,88 m2; đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật 7.747,14 m2.

Khu quảng trường chính bao gồm quảng trường nghi lễ và tượng đài Bác Hồ được bố trí khu vực trung tâm tiếp cận chính từ lối vào phía Tây, hai lối vào phụ ở phía Nam và phía Bắc. Đây là nơi diễn ra các sự kiện, lễ hội và các hoạt động mang tính chất tập trung đông người.

Khu vực công trình nhà điều hành, đón tiếp, dịch vụ và phụ trợ được tổ chức ở phía bắc quảng trường, thuận lợi cho các hoạt động phụ trợ, phục vụ du khách đến tham quan vui chơi. Khu vực cây xanh cảnh quan được bố trí hài hoà, xen kẽ, kết nối các khu chức năng...

Phó Chủ tịch UBND H.Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho rằng, đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chiến lược phát triển của huyện đảo Phú Quốc, càng ý nghĩa hơn khi Chính phủ quyết định xây dựng Phú Quốc là trung tâm du lịch của quốc gia.

Bình Định: Phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu đô thị Đại Phú Gia

UBND tỉnh Bình Định cho biết, đã có Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu chung cư nhà ở xã ...

Phú Yên: Phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Khu đô thị du lịch Năng lượng xanh

Theo đó, Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đất dự kiến đầu tư dự án Khu đô thị du lịch Năng ...

Quảng Ninh: Phê duyệt Quy hoạch huyện đảo Cô Tô tầm nhìn đến năm 2050

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 huyện đảo Cô Tô đến ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm