Phú Mỹ Hưng vay IFC 75 triệu USD phục hồi kinh tế hậu COVID-19

Cập nhật: 09:34 | 07/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Khoản vay của Phú Mỹ Hưng là dự án ứng phó với COVID-19 đầu tiên của IFC (thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) tại Việt Nam. Dự án thuộc Gói Hỗ trợ Khủng hoảng Khối Ngành Sản xuất - Hàng hóa – Dịch vụ, cung cấp 2 tỉ USD cho các khách hàng của IFC trong các ngành y tế, hạ tầng, sản xuất, nông nghiệp và dịch vụ để ứng phó với đại dịch.    

Dược phẩm Trung Ương I muốn phát hành 50 triệu cổ phiếu hoán đổi công nợ

Chứng khoán SSI dẫn đầu thị phần về môi giới quý II và bán niên 2020 trên sàn HOSE

3205 phu my hyng
Phú Mỹ Hưng vay IFC 75 triệu USD phục hồi kinh tế hậu COVID-19. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, IFC cho biết đơn vị này sẽ cấp một khoản vay trị giá 75 triệu USD cho Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng để duy trì hoạt động phát triển và kinh doanh bất động sản của công ty đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Khoản tài trợ này sẽ giúp Phú Mỹ Hưng thực hiện các biện pháp hỗ trợ tài chính cho các khách hàng, nhà cung cấp và nhà thầu trong chuỗi giá trị bất động sản, hỗ trợ duy trì việc làm và góp phần nâng cao khả năng chống chịu của nền kinh tế.

Được biết, Phú Mỹ Hưng là công ty phát triển bất động sản tại Việt Nam, cung cấp nhà ở chủ yếu tại TP HCM. Công ty cũng cho thuê văn phòng và không gian bán lẻ cho trên 300 doanh nghiệp, hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hiện tình trạng gián đoạn kinh doanh bởi đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến các khách hàng của công ty, bao gồm cả người thuê mặt bằng, người mua nhà, nhà cung cấp và nhà thầu.

Ông Gary Tseng, Tổng Giám đốc Phú Mỹ Hưng cho biết: "Doanh nghiệp trong nước là khu vực tạo nhiều việc làm nhất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh COVID-19, khoản vay của IFC sẽ cho phép chúng tôi mở rộng hỗ trợ cho các khách hàng của mình. Điều này giúp tạo nên một hệ sinh thái cộng sinh nơi chúng tôi có các giải pháp tương trợ lẫn nhau để cùng hỗ trợ quá trình phục hồi kinh tế sau khủng hoảng COVID-19".

Khoản vay này là dự án ứng phó với COVID-19 đầu tiên của IFC tại Việt Nam. Dự án thuộc Gói Hỗ trợ Khủng hoảng Khối Ngành Sản xuất - Hàng hóa – Dịch vụ, cung cấp 2 tỉ USD cho các khách hàng của IFC trong các ngành y tế, hạ tầng, sản xuất, nông nghiệp và dịch vụ để ứng phó với đại dịch.

Tổng chương trình tài trợ nhanh ứng phó COVID-19 của IFC lên tới 8 tỉ USD để hỗ trợ khu vực tư nhân và duy trì việc làm trên toàn cầu.

Ông Vivek Pathak, Giám đốc Khu vực Đông Á- Thái Bình Dương của IFC cho hay: "Với kinh nghiệm từ những cú sốc trong quá khứ, IFC tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân để hạn chế thiệt hại kinh tế. Hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời kì khủng hoảng là đặc biệt quan trọng, bởi đây chính là nguồn tạo việc làm chính tại các nền kinh tế mới nổi".

Trước đó, năm 2019, IFC đã hỗ trợ Phú Mỹ Hưng mở rộng các dự án nhà ở tại các tỉnh cấp hai ở Việt Nam, cải thiện cơ hội tiếp cận nhà ở có chất lượng cũng như dịch vụ giáo dục và y tế cho người dân địa phương. Khoản tài trợ này giúp Phú Mỹ Hưng tăng cường khả năng ứng phó với các thách thức đến từ COVID-19 như gián đoạn chuỗi cung ứng và nhu cầu ở thị trường trong nước.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm