Phố Wall giữ nhịp tăng nhờ cổ phiếu "ông lớn" Tesla

Cập nhật: 09:56 | 22/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mức tăng của Tesla đã giúp bù đắp sự sụt giảm của cổ phiếu viễn thông và năng lượng, với ảnh hưởng từ AT&T sau khi cắt giảm dự báo dòng tiền, trong khi cổ phiếu năng lượng cũng trượt dốc do giá dầu thô yếu đi.

Phố Wall giữ nhịp tăng nhờ cổ phiếu
Phố Wall giữ nhịp tăng nhờ cổ phiếu "ông lớn" Tesla

Chứng khoán Mỹ có thêm một chiến thắng trong ngày thứ Năm (21/7) và ghi nhận phiên tăng thứ ba liên tiếp, được thúc đẩy bởi các cổ phiếu tăng trưởng lớn, đặc biệt là sự khởi sắc của ông lớn Tesla.

Theo đó, chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ nhích 1,4% để dẫn đầu thị trường, trong khi S&P 500 đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 9/6. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,5%.

Phiên này, cổ phiếu của Tesla đã tăng 9,8% sau khi nhà sản xuất xe điện công bố kết quả kinh doanh quý II tốt hơn mong đợi, với lợi nhuận đạt 2,3 tỷ USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Mức tăng của Tesla đã giúp bù đắp sự sụt giảm của cổ phiếu viễn thông và năng lượng, với ảnh hưởng từ AT&T sau khi cắt giảm dự báo dòng tiền, trong khi cổ phiếu năng lượng cũng trượt dốc do giá dầu thô yếu đi.

J. Bryant Evans, cố vấn đầu tư và quản lý danh mục đầu tư tại Cozad Asset Management, cho biết: “Bức tranh lợi nhuận quý II dường như tốt hơn một chút so với những gì nhà đầu tư lo ngại và có thể có một số cơ hội để mua vào”.

Các cổ phiếu tăng trưởng lớn khác như Amazon và Apple đều tăng 1,5%, với cả hai công ty dự kiến ​​báo cáo kết quả kinh doanh vào tuần tới.

Hiện đã có có hơn 90 doanh nghiệp trong S&P 500 báo cáo kết quả kinh doanh quý II, trong đó, 78% vượt kỳ vọng của giới chuyên gia, theo Refinitiv.

Dù vậy, một số nhà đầu tư cho rằng các báo cáo kinh tế yếu kém và áp lực lạm phát lớn hơn là những dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn chưa chạm đáy.

Mới nhất, chỉ số sản xuất của Fed khu vực Philadelphia ở mức -12,3 điểm, thấp hơn nhiều so với dự báo con số dương 1,6 từ Dow Jones.

Trong khi đó, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục xu hướng tăng và chạm mức cao nhất kể từ tháng 11/2021. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng lên 251.000 đơn trong tuần kết thúc ngày 16/7, cao hơn so với mức điều chỉnh 244.000 đơn trong tuần trước đó.

Kết thúc phiên 21/7, chỉ số Dow Jones tăng 162,06 điểm (+0,51%), lên 32.036,90 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 39,05 điểm (+0,99%), lên 3.998,95 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 161,96 điểm (+1,36%), lên 12.059,61 điểm.

Chứng khoán châu Âu giằng co quanh tham chiếu và đóng cửa tăng nhẹ, trong ngày Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) lần đầu tiên tăng lãi suất sau 11 năm.

ECB hôm nay đã quyết định đã nâng lãi thêm 0,5% từ mức âm 0,5% lên 0%, vượt con số dự báo 0,25% do lạm phát khu vực mức cao kỷ lục 8,6%, cao hơn mục tiêu 2%.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tự doanh cân kèo mua bán phiên VN-Index áp sát mốc 1.190 điểm

Phiên VN-Index áp sát 1.190 điểm, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán mua bán gần như cân bằng khi họ chỉ gom ròng ...

Cá nhân trong nước "quay xe" bán ròng gần 685 tỷ đồng phiên đáo hạn phái sinh

Trong phiên đáo hạn phái sinh hôm qua, nhà đầu tư cá nhân chuyển hướng bán ròng sau 4 phiên mua ròng liên tiếp. Top ...

Dư nợ cho vay các CTCK giảm trên 25%, ước tính hơn 150.000 tỷ đồng cuối quý 2

Việc thị trường chứng khoán đi xuống mạnh trong thời gian ngắn khiến xuất hiện tình trạng gọi kỹ quỹ (call margin). Cùng với đó, ...

Linh Đan