Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự một số sự kiện quan trọng tại Thanh Hóa

Cập nhật: 06:58 | 22/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 21/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đã dự Lễ kết nghĩa giữa Đảng bộ xã Mỹ Tân và Chi bộ các vấn đề xã hội thuộc Đảng bộ Văn phòng Quốc hội tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn nhân sự TP.HCM, Thanh Hóa, Điện Biên

Thanh Hóa có tân Chủ tịch HĐND và UBND cùng 2 Phó chủ tịch UBND

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

0555-tong-thi-phong-211220
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Lễ Kết nghĩa

Lễ kết nghĩa giữa Chi bộ các vấn đề xã hội thuộc Đảng bộ Văn phòng Quốc hội và Đảng bộ xã Mỹ Tân, hai bên đặt ra một số mục tiêu trọng tâm để phối hợp như: Tổ chức tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xóa đói, giảm nghèo; thực hiện chính sách an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đồng thời, hai bên cũng phối hợp trao đổi, chia sẻ công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nắm bắt những bất cập xã hội để góp phần đề xuất, tham mưu hoạch định chính sách kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Ngoài ra, Chi bộ các vấn đề xã hội thuộc Đảng bộ Văn phòng Quốc hội sẽ phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ giúp xã Mỹ Tân thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội; giám sát, tham vấn ý kiến nhân dân địa bàn xã trong phạm vi lĩnh vực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội phụ trách...

Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Đảng bộ xã Mỹ Tân và Chi bộ các vấn đề xã hội thuộc Đảng bộ Văn phòng Quốc hội đã kí biên bản ghi nhớ kết nghĩa. Hai bên thống nhất tổ chức các hoạt động chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viện trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi gặp mặt trao đổi kinh nghiệm; phối hợp thực hiện các hoạt động giao lưu thắt chặt tình đoàn kết, trao đổi nghiệp vụ, tổ chức các chương trình an sinh xã hội…

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao quà cho các đảng viên có cống hiến lâu dài, trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách và 8 suất quà cho người có uy tín, Ngân hàng Vietcombank trao 82 suất quà cho các hộ nghèo.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự một số sự kiện quan trọng tại Thanh Hóa
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đã dự Lễ khởi công xây dựng lớp học tại Trường mầm non Mỹ Tân

Về dự và chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương xã Mỹ Tân, tuy là một xã khó khăn nhưng đã vươn lên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, là một trong những địa chỉ được khen ngợi về công tác trồng rừng. Qua đó, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng mong rằng, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội sẽ kêu gọi đầu tư, giúp đỡ về tiền bạc, sách vở cho học sinh, chăm sóc người già cô đơn trên địa bàn; sau khi kết nghĩa, các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân, sự nghiệp đào tạo ở xã Mỹ Tân sẽ được chú trọng và mang lại hiệu quả cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục phát động từng chi bộ nhân thêm các mô hình kết nghĩa, đây là việc làm không những bổ sung cho nhiệm vụ của các cơ quan Quốc hội, mà còn là sự kết nối trực tiếp với cử tri ở cơ sở.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã Mỹ Tân từ chi bộ ban đầu với 14 đảng viên, hiện nay đã có 216 đảng viên. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, văn hóa xã hội tiến bộ, đời sống bà con chuyển biến đáng kể. Tỉnh Thanh Hóa sẽ nhân rộng mô hình kết nghĩa, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Đỗ Trọng Hưng cho rằng, đây là một việc làm rất mới, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa và là hoạt động rất thiết thực giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên, xây dựng bản làng văn hóa kiểu mẫu.

Được biết, Mỹ Tân là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Ngọc Lặc. Xã có 8 thôn với 1.250 hộ/ 5.650 nhân khẩu, 99 % là người dân tộc Mường. Hiện xã có 3 trường học, 1 trạm y tế.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đã dự Lễ khởi công xây dựng lớp học tại Trường mầm non Mỹ Tân.

Kiều Vượng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm