Phiên giao dịch ngày 9/2/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:18 | 08/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 9/2/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN

DGC – Mức định giá vẫn còn hấp dẫn

CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE – Mã: DGC) ghi nhận doanh thu trong Q4/2020 đạt 1.584 tỷ đồng, tăng 9% YoY, LNST đạt 243 tỷ, tăng 40% YoY. Lũy kế cả năm 2020, doanh thu đạt 6.236 tỷ đồng, tăng 23% YoY, LNST đạt 948 tỷ, tăng 66% YoY. Như vậy, DGC đã hoàn thành 106% kế hoạch doanh thu và 150% kế hoạch LNST.

Doanh thu 2020 của DGC tăng trưởng nhờ sản lượng sản xuất tăng và việc nhà máy phốt pho mới đi vào vận hành. Ngoài ra, lợi nhuận tăng mạnh hơn do việc sử dụng Apatit tự khai thác giúp giảm chi phí và giá các nguyên liệu đầu vào (như than thế giới) giảm mạnh trong nửa đầu 2020.

Chúng tôi kỳ vọng doanh thu 2021 sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 5 dự án lớn: Mỏ Apatit, phốt pho đỏ, Axit phosphoric điện tử, dự án Gypsum và khu bất động sản phức hợp tại phố Đức Giang. Vừa qua, DGC cũng nhận được quyết định trúng gói thầu 1 cung cấp 46,9 tấn Chloramine B – hàng dự trữ Quốc gia thuộc chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 của Bộ Y Tế. Đối với lợi nhuận, tuy giá than bắt đầu tăng từ quý 4/2020 nhưng việc sử dụng nhiều hơn Apatit tự khai thác sẽ tiếp tục hỗ trợ cải thiện biên lợi nhuận. Ngoài ra, với kế hoạch triển khai các dự án Đức Giang Nghi Sơn (2022) và nhà máy nhiệt điện (2023), DGC dự kiến sẽ huy động vốn thêm 1.500 tỷ đồng, trong đó, 1.000 tỷ từ nhà đầu tư chiến lược, theo chúng tôi, đây sẽ là thông tin hỗ trợ giá cổ phiếu.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, DGC đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 8,9x (tương ứng EPS TTM là 6.093 VNĐ), thấp hơn P/E trung bình ngành là 20,9x.

Mức Stock Rating của DGC ở mức 88 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của DGC tiến về gần vùng đỉnh cũ và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy khả năng vượt đỉnh cũ là khá cao. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của DGC cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

1806-co-phieu-luu-y
Hình minh họa

Xem xét MUA đối với cổ phiếu VND ở mức giá hiện tại

Mức Stock Rating của VND (CTCP Chứng khoán VNDIRECT - HOSE) ở mức 96 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng rưởng của cổ phiếu này. Mức P/E TTM của VND ở mức 7,9x, thấp hơn mức P/E TTM nhóm Chứng khoán là 12,3x cho thấy mức định giá của VND vẫn hấp dẫn.

Đồ thị giá của VND đã vượt khoảng trống giảm giá được hình thành trong phiên 27/01/2021. Đồng thời, đồ thị giá tiến gần đường trung bình 20 ngày và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến tích lũy, đặc biệt các chỉ báo xung lực ngắn hạn tăng mạnh vào vùng quá mua cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên tới và các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của VND được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu GIL ở mức giá hiện tại

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (HOSE – Mã: GIL) ghi nhận doanh thu trong Q4/2020 đạt 911 tỷ đồng, tăng 16% YoY, LNST đạt 119 tỷ, tăng 64% YoY. Lũy kế cả năm 2020, doanh thu đạt 3.457 tỷ đồng, tăng 36% YoY, LNST đạt 308 tỷ, tăng 92% YoY. Như vậy, GIL đã hoàn thành 173% kế hoạch doanh thu và 293% kế hoạch LNST của kịch bản tốt nhất.

Doanh thu 2020 của GIL tăng mạnh do 2 đối tác lớn của GIL là Amazon và IKEA vẫn tăng trưởng mạnh doanh thu thông qua các kênh bán hàng online, ngoài ra, số dây chuyền may của GIL tăng 32% lên 95 dây chuyền trong 2020. Lợi nhuận tăng mạnh hơn do biên lợi nhuận gộp tăng mạnh lên 18,4%.

Năm 2021, doanh thu GIL tiếp tục kỳ vọng tăng trưởng với sự gia tăng xuất khẩu online thông qua 2 đối tác trên. Trong dài hạn, GIL vẫn là doanh nghiệp hưởng lợi gián tiếp từ xu hướng chuyển đổi mạnh mẽ hành vi khách hàng toàn cầu sang mua hàng online (thông qua 2 đối tác trên). Đối với kế hoạch phát triển, GIL có kế hoạch sẽ xây dựng thêm các chuyền may mới khi các dây chuyền hiện tại đang thiếu công suất và mua lại các nhà máy dệt may khác.

Trong dài hạn, dự án mới khu công nghiệp Phú Bài 4 (diện tích 507ha, tổng mức đầu tư 3.400 tỷ, GIL góp 91%) dự kiến sẽ mang lại doanh thu từ nửa cuối 2021. GIL cũng đang tiến hành thu gom quỹ đất để phát triển chuỗi khách sạn 3-4 sao, hiện tại là 2 khu đất ở Bình Dương nằm sát khu công nghiệp. Đây sẽ là nguồn thu ổn định cho GIL trong dài hạn sau khi COVID được kiểm soát tốt trên toàn cầu và nhu cầu du lịch hồi phục.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, GIL đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 5,3x (tương ứng EPS TTM là 10.220 VNĐ), thấp hơn P/E TTM nhóm Hàng may mặc là 13,1x.

Mức Stock Rating của GIL ở mức 97 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của GIL xác lập mức cao nhất 52 tuần và đây cũng là mức đỉnh kỷ lục mới với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn. Ngoài ra, chúng tôi nâng xu hướng ngắn hạn của GIL từ mức GIẢM lên TĂNG.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn của thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Công ty chứng khoán Phú Hưng - PHS

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu DGW với giá mục tiêu 103.700 đồng/CP

Bước sang năm 2021, chúng tôi nhận định CTCP Thế giới số (DGW) sẽ tiếp tục ghi nhận mức kỷ lục mới nhờ tăng trưởng vượt bậc của ngành hàng kinh doanh cốt lõi và đóng góp thêm từ ngành hàng mới, chúng tôi nâng mức dự phóng doanh thu thuần của DGW trong năm 2021 lên 18.429 tỷ đồng (tăng trưởng 47%so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế ước tính tăng mạnh 68%, đạt 425 tỷ đồng.

Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, chúng tôi đưa ra mức giá hợp lý cho cổ phiếu DGW 103.700 đồng/cổ phiếu, cao hơn +34% so với giá hiện tại. Từ đó, khuyến nghị tiếp tục mua cho cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Thị trường hàng công nghệ điện tử đang dần tiến tới bão hòa; (2) Rủi ro phân phối ngành hàng mới; (3) Rủi ro mất vị thế phân phối độc quyền ở các ngành hàng, nhất là mảng điện thoại di động.

Có thể chốt lãi cổ phiếu REE tại ngưỡng giá 62.5

Công ty chứng khoán BIDV - BSC

Cổ phiếu REE của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh đang hình nằm trong nhịp tích lũy ngắn hạn trước ngưỡng cản 56.0 Thanh khoản cổ phiếu vẫn vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với nhịp hồi phục của cổ phiếu từ vùng đáy 46.0.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang cho thấy nhịp tích lũy ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu vẫn đang nằm trên dải mây Ichimoku báo hiệu xu hướng tăng giá trung hạn vẫn đang khá vững chắc.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể cân nhắc mở vị thế trong vùng giá 53-55 và chốt lãi tại ngưỡng giá 62.5. Cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ 50.0.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 9/2/2021: Áp lực giảm vẫn hiện diện

Thị trường diễn biến tiêu cực trong phiên giao dịch ngày 08/02/2021, lực bán áp đảo ở hầu hết các nhóm ngành khiến các chỉ ...

Thị trường chứng khoán “lao dốc”, khối ngoại quay đầu bán ròng kỷ lục

Phiên giao dịch 8/2 khép lại với sắc đỏ bao trùm thị trường. Cùng với đó, giao dịch khối ngoại khá tiêu cực khi họ ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 8/2/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như DIG, GEX, CIA, EID… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Nguyễn Thanh (t/h)