Phiên giao dịch ngày 7/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 7/7/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Tân Việt - TVSI

Mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 đồng/cp

CTCP Gỗ An Cường (UPCoM - Mã: ACG) dẫn đầu thị trường các sản phẩm gỗ công nghiệp phân khúc trung và cao cấp: Các sản phẩm của ACG khẳng định được chất lượng trên thị trường, hiện ACG đang chiếm đến 55% và mục tiêu của công ty là nâng lên 70% thị phần các sản phẩm gỗ công nghiệp thuộc phân khúc trung vào cao cấp. Ước tính doanh thu từ thị trường nội địa sẽ tăng trưởng bình quân 12%/năm trong giai đoạn 202-2025.

Phiên giao dịch ngày 7/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý
Mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 đồng/cp. Hình minh họa

Thị trường nội địa được hỗ trợ bởi các yếu tố (1) thị trường bất động sản tích cực, đặc biệt là phân khúc căn hộ; (2) sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và tốc độ đô thị hóa nhanh và (3) xu hướng sử dụng đồ gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất hiện đại.

Thị trường xuất khẩu tiềm năng: Với lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do FTAs mang lại và định hướng phát triển của công ty, mảng xuất khẩu dự kiến sẽ đóng góp 15-18% tổng doanh thu vào năm 2025

Thành lập liên doanh với Sumitomo để xây dựng nhà máy sản xuất ván MDF: Giúp ACG tự chủ được 40% nguyên liệu đầu vào mảng gỗ ép.

Sử dụng phương pháp định giá FCFF, chúng tôi xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 đồng/cp, cao hơn 26% so với giá tham chiếu tại ngày 05/07/2022.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Dừng bán nhóm cổ phiếu Ngân hàng

Mức Sector Rating của nhóm Ngân hàng ở mức 57 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TIÊU CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này. Đồ thị giá của chỉ số nhóm Ngân hàng đóng cửa tăng 1.3% với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vượt đường trung bình 20 phiên và tiến về gần đường trung bình 50 phiên.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số Ngân hàng duy trì ở mức TĂNG và xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM. Điểm tích cực là rủi ro trung hạn có dấu hiệu giảm dần. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể dừng bán nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Tuy nhiên, mức xếp hạng tăng trưởng vẫn ở mức TIÊU CỰC cho nên các nhà đầu tư chưa nên mua vào với tỷ trọng cao.

Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC

NBC - Chuyển đổi từ khai thác lộ thiên sang hầm lò sẽ bắt đầu mang lại thành quả trong năm 2022

Mỏ than hầm lò của CTCP Than Núi Béo - Vinacomin (HNX: NBC) có công suất thiết kế là 2 triệu tấn/năm. NBC bắt đầu khởi công dự án mỏ than hầm lò Núi Béo vào năm 2012 với tổng vốn đầu tư ước tính là 5,3 nghìn tỷ đồng. Công ty bắt đầu khai thác những tấn than đầu tiên vào năm 2016 và đạt tấn than thứ 1 triệu vào tháng 11/2021. Với dự án mỏ than hầm lò đã hoàn thiện thi công vào quý 1/2021, ban lãnh đạo dự kiến hoạt động khai thác than sẽ đi vào ổn định từ năm 2022 và đạt công suất thiết kế là 2 triệu tấn/năm vào năm 2024.

Việc chuyển đổi từ khai thác lộ thiên sang hầm lò của NBC sẽ hỗ trợ lợi nhuận của công ty trong tương lai bằng cách cải thiện công suất khai thác và giá bán than. Là một thành viên của Vinacomin, NBC chịu sự quản lý của tập đoàn. Cụ thể, NBC cung cấp than cho Vinacomin dựa trên sản lượng và giá bán do Vinacomin quy định. Hiện tại giá bán than của NBC đang được cố định ở mức khoảng 103% chi phí định mức – chi phí mà Vinacomin dự kiến sẽ trả cho hoạt động khai thác than, tùy thuộc vào quy mô của công ty khai thác, kế hoạch về sản lượng mỗi năm và kế hoạch phát triển chung của Vinacomin.

Với cơ chế quản lý như vậy, chúng tôi tin rằng việc chuyển đổi sang khai thác hầm lò sẽ giúp tăng lợi nhuận của NBC bằng cách nâng cao (1) công suất sản xuất (lên 2 triệu tấn/năm so với mức trung bình là 1,3 triệu tấn trong giai đoạn 2018-2021) và (2) giá bán than do chi phí khai thác hầm lò cao hơn và chất lượng than tốt hơn khi khai thác sâu hơn. Ngoài ra, nếu Vinacomin nhận được sự chấp thuận của Bộ Công Thương về việc tăng giá bán than, ban lãnh đạo ước tính có thể tăng giá bán than cho Vinacomin thêm 10%-12% so với mức hiện tại.

Công ty chứng khoán Rồng Việt – VDSC

HVN - Tiếp tục đặt kế hoạch lỗ làm tăng khả năng bị hủy niêm yết

Phân tích:

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (HOSE - Mã: HVN) đặt kế hoạch tài chính cho công ty mẹ năm 2022 với doanh thu đạt 45,2 nghìn tỷ đồng (tăng 147% so với cùng kỳ, nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ về số lượng hành khách, và lỗ ròng khoảng 9.335 tỷ đồng (cải thiện nhẹ so với khoản lỗ năm 2021 ghi nhận được là 12.907 tỷ đồng) do lo ngại về chi phí nhiên liệu cao.

Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021 - 2025 đã được thông qua và sẽ trình cấp lên cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Các giải pháp chính trong kế hoạch là tái cơ cấu tài sản (đội tàu bay, các khoản đầu tư tại công ty con) và tăng vốn điều lệ trong giai đoạn 2022 - 2025.

Bên cạnh đó, VDSC cho rằng rủi ro hủy niêm yết của HVN trên sàn HOSE khá cao, nếu công ty tiếp tục kinh doanh thua lỗ trong năm 2022, do thua lỗ 3 năm liên tiếp.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hiệu quả của đầu tư theo khối ngoại khi thị trường uptrend và thị trường downtrend

Trên thị trường chứng khoán, xu hướng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài (gọi tắt là “khối ngoại”) đôi lúc gây ra ảnh ...

Mỹ rơi vào suy thoái, kịch bản nào cho chứng khoán Việt?

Chuyên gia cho rằng, hành động của Fed trong thời gian tiếp theo sẽ chịu ảnh hưởng từ các chỉ báo của nền kinh tế ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 6/7/2022: LMH, VAF, DTG, TGG, MSB

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thiện Nhân

Tin liên quan