Phiên giao dịch ngày 6/1/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 05/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 6/1/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Tài chính yếu, EverLand (EVG) sắp phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu tăng vốn

Đỉnh nào cho VN-Index trong tháng 1/2022?

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Có thể mua cổ phiếu PVT ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (HOSE - Mã: PVT) đã công bố KQKD năm 2021 sơ bộ với doanh thu đạt 7,5 nghìn tỷ đồng (+1,6% YoY) và LNTT đạt 950 tỷ đồng (-8,6% YoY). Trong quý 4/2021, doanh thu đi ngang trong khi LNTT giảm 53,4% YoY, chúng tôi cho rằng nguyên nhân do 1) chi phí hoạt động tăng và các khoản chi phí liên quan đến dịch COVID-19 và 2) công ty thận trọng trong việc ước tính lợi nhuận sơ bộ. Tuy nhiên, theo đánh giá của FSC, PVT luôn ghi nhận lợi nhuận thực tế hàng quý cao hơn con số sơ bộ.

FSC cho rằng Điểm cơ bản của PVT vẫn duy trì trên mức 90 điểm trong bối cảnh PVT đang trẻ hóa đội tàu và sự hồi phục nhu cầu vận tải dầu khí. Đồng thời, với triển vọng tích cực của giá dầu nhờ vào đà hồi phục của nền kinh tế toán cầu, nhu cầu khai thác dầu khí gia tăng, đặc biệt là nhu cầu vận tải dầu khí nội địa tại nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn.

1300-co-phieu-luu-y
FSC đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu PVT ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%. Hình minh họa

PVT đang giao dịch mức P/E TTM là 10.6x, mức này vẫn đang thấp hơn rất nhiều so với mức P/E TTM trung bình ngành Vận tải là 40.9x. Mức Stock Rating của PVT ở mức 80 điểm cho nên chúng tôi nâng đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này, nhưng Sức mạnh giá của PVT vẫn thấp hơn mức 80 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét nắm giữ tỷ trọng thấp dưới 5%.

Đồ thị giá của PVT đóng cửa phiên 04/01 tăng 4,6% và vượt lên trên đường trung bình 50 ngày với KLGD tăng mạnh so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của PVT cũng được nâng lên mức TĂNG.

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi Sức mạnh giá trên 80 điểm.

Tiếp tục nắm giữ đối với cổ phiếu LCG

Mức Stock Rating của LCG (CTCP Licogi 16 – sàn HOSE) ở mức 86 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của LCG đóng cửa phiên 04/01 tăng 7% và vượt lên trên đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên đồ thị giá có thể sẽ biến động quanh đường trung bình 20 phiên ở những phiên giao dịch tới.

Theo mô hình giá, đồ thị giá vẫn đang trong xu hướng TĂNG ngắn và trung hạn và giai đoạn sóng tăng 5 với mục tiêu kỳ vọng ngắn và trung hạn lần lượt là 24.32 và 26.30.

Mức Sức mạnh giá đã trên 80 điểm, nhưng lợi nhuận tạm tính ngắn hạn đang đạt mức 15,71% theo hệ thống khuyến nghị mua ngày 30/11/2021 cho nên các NĐT chỉ nên tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh mạnh với mức hỗ trợ ngắn hạn 21.55.

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục NẮM GIỮ đối với cổ phiếu LCG.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Cắt lỗ nếu cổ phiếu GVR mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 37.500 đồng/cp

Cổ phiếu GVR (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP – sàn HOSE) vừa hình thành phiên hồi phục khá rõ nét quanh ngưỡng 37.5. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và đang kiểm tra lại ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá sắp hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 38.4, chốt lãi tại ngưỡng 43.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 37.5.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tài chính yếu, EverLand (EVG) sắp phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu tăng vốn

Tập đoàn EverLand (HOSE: EVG) vừa thông qua kế hoạch chốt danh sách cổ đông chào bán hơn 100 triệu cổ phiếu ra công chúng ...

Phiên 5/1: Khối ngoại bán ròng trở lại trên HOSE, MSN bị rút gần 160 tỷ đồng

Trong phiên VN-Index điều chỉnh nhẹ ngày 5/1/2022, khối ngoại tập trung bán ròng các cổ phiếu như MSN, VNM, GEX trong khi mua ròng ...

Đỉnh nào cho VN-Index trong tháng 1/2022?

Báo cáo phân tích của Chứng khoán Yuanta Việt Nam chỉ ra mức định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn hấp ...

Tuệ An