Phiên giao dịch ngày 4/10/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 03/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 4/10/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

LHG: Kỳ vọng tăng trưởng quý III mạnh so với mức nền thấp của cùng kỳ

VDSC ước tính CTCP Long Hậu (HOSE - Mã: LHG) có thể ghi nhận 3 ha cho thuê trong quý III/2022, so với mức nền thấp của quý III năm ngoái không ghi nhận diện tích thuê. Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp ước tính sẽ phục hồi đáng kể sau khi việc điều chỉnh tổng mức đầu tư cho Long Hậu 3 - giai đoạn 1 cho phần diện tích đã bán đã được hạch toán trong quý II/2022.

Phiên giao dịch ngày 4/10/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý
VDSC kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III của LHG sẽ phục hồi mạnh mẽ so với cùng kỳ. Hình minh họa

Do đó, VDSC kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III của LHG sẽ phục hồi mạnh mẽ so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu ước đạt 208 tỷ đồng, tăng 300% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ước đạt 78,6 tỷ đồng, tăng 295% và biên lợi nhuận gộp quay về mức 50% so với mức 25% ở quý trước đó.

Công ty Chứng khoán FPT - FPTS

Khuyến nghị bán cổ phiếu CKG

- Đồ thị tuần cho thấy lực cầu mạnh lên nhưng không thể đẩy giá lên các vùng cao hơn.

- Nến Bearish Marubozu của CKG (CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang – sàn HOSE) đã chớm phá vỡ kênh xu hướng tăng của cổ phiếu, đồng thời vi phạm đường EMA 20 là hỗ trợ động cho đà tăng kể từ giữa tháng 6.

- Trạng thái phân kỳ của chỉ báo RSI được xác nhận, động lượng giảm có thể mạnh lên trong vài phiên tới.

- Mục tiêu cho vị thế bán được xác định ở mốc Fibonacci 38,2% tại 23.000 đồng.

Phân tích:

Xu hướng tăng kể từ giữa tháng 6 của CKG đã suy yếu tại vùng giá 30.000 đồng, lực mua không thể đẩy giá lên mức cao hơn và tạo ra sự phân kỳ trong động lượng giá.

Áp lực giảm giá trong phiên 29/9 đã khiến CKG đánh mất kênh hồi quy tăng giá và xác nhận cho tín hiệu phân kỳ đã được cảnh báo trước đó. Điều này mở ra nhịp giảm trong ngắn hạn đối với CKG. Theo đó, nhóm phân tích của FPTS khuyến nghị bán cổ phiếu CKG cho kỳ vọng xu hướng ngắn hạn.

Công ty chứng khoán VNDirect – VND

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu BAF với giá mục tiêu 33.500 đồng/cp

VND ưa thích BAF (Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam – sàn HOSE) do công ty đang bắt đầu giai đoạn mở rộng để trở thành một trong 3 công ty chăn nuôi sở hữu đàn lợn lớn nhất cả nước, đứng sau GreenFeed Việt Nam vào năm 2030. VND kỳ vọng LN ròng của BAF sẽ tăng trưởng bình quân 16,2% svck trong giai đoạn 2023-2024, nhờ vào việc mở rộng công suất. Do đó, VND khuyến nghị Khả quan với BAF với giá mục tiêu là 33.500 đồng/cp.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

HPG bị khối ngoại "xả" hàng trăm tỷ đồng trong phiên VN-Index mất hơn 45 điểm

Phiên VN-Index mất đến hơn 45 điểm, khối ngoại cũng "tháo chạy" theo nhà đầu tư trong nước với tâm điểm bán ra cổ phiếu ...

Nằm ngoài "quy luật" thị trường, cổ phiếu LEC "ngược dòng" 13 phiên liên tiếp

Cổ phiếu LEC đã có 8 phiên tăng trần liên tiếp. Giải trình về vấn đề này, lãnh đạo của LEC cho rằng các hoạt ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 3/10/2022: LSS, HTM, NBB, FIR, MSH

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Đức Anh