Phiên giao dịch ngày 30/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 30/6/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán MB – MBS

Khuyến nghị mua cổ phiếu TNG với giá mục tiêu 37.900 đồng/cp

MBS khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu TNG của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Sàn HNX)với giá mục tiêu là 37.900 đồng (+26,5% upside) sử dụng Phương pháp DCF với mảng dệt may và RNAV với mảng bất động sản.

Phiên giao dịch ngày 30/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý
MBS khuyến nghị mua cổ phiếu TNG với giá mục tiêu 37.900 đồng/cp. Hình minh họa

Luận điểm đầu tư

Triển vọng tích cực của ngành dệt may: Hưởng lợi từ EVFTA, CPTPP. Những ưu đãi thuế quan sẽ là động lực để thúc đẩy các đơn hàng dịch chuyển sang Việt Nam. MBS kì vọng các đơn hàng từ châu Âu và các nước thành viên CPTPP sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Mở rộng sản xuất. Nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng tăng cao, TNG đang có những dự án mở rộng nhà máy, tăng dây chuyền sản xuất. Trong 2021, TNG đã đưa vào hoạt động nhà máy Võ Nhai 2 (20 chuyền may), dây chuyền bông số 3, nhà máy Sông Công mở rộng (22 chuyền may) và Phú Bình mở rộng (22 chuyền may). Trong tương lai, dự án Đồng Hỷ 2 với 20 chuyền may dự kiến sẽ được xây dựng và đưa vào hoạt động từ 2023. Dự án Đại Từ 2 với 22 chuyền may dự kiến đi vào hoạt động từ 2024.

Mảng bất động sản với nhiều dự án triển vọng. Về bất động sản khu công nghiệp, dự án Sơn Cẩm đã bắt đầu ghi nhận doanh thu và khả năng lấp đầy nhanh chóng. Về bất động sản thương mại, sau thành công dự án TNG Village 1, TNG đang lên kế hoạch ra mắt TNG Village 2. Bên cạnh đó, TNG còn có các dự án trọng điểm, tọa lạc trên vị trí đắc địa như TNG Landmark, Khu đô thị Đại Thắng, Khu đô thị Hồng Tiến.

Rủi ro đầu tư: Những yêu cầu cần và đủ để được hưởng ưu đãi thuế quan từ EVFTA và CPTPP rất chặt chẽ, đặc biệt là nguồn gốc xuất xứ của nguyên phụ liệu; TNG từ trước đến nay đều tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi là dệt may. Việc lấn sân sang một mảng hoàn toàn mới là bất động sản sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro bất ổn vì (1)doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệp trong lĩnh vực này, (2) nguồn vốn cần để phát triển bất động sản rất lớn; Tình hình lạm phát tăng cao trên thế giới có thể khiến sức mua những mặt hàng không thiết yếu như quần áo, thơi trang bị ảnh hưởng.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Khuyến nghị mua cổ phiếu NT2 với giá mục tiêu 28.000 đồng/cp

BSC khuyến nghị MUA cổ phiếu NT2 của CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (Sàn HOSE) với giá mục tiêu 28.000 đồng/cp cho năm 2022 (tương đương upside 13% so với giá ngày 28/06/2022) dựa trên phương pháp EV/EBITDA mục tiêu = 6,0x.

BSC dự báo DTT và LNST trong năm 2022 của NT2 lần lượt đạt mức 8.630 tỷ đồng (+40% yoy) và 594 tỷ đồng (+11% yoy), EPS FW 2022 = 2.064 đồng/cp với giả định: (1) Sản lượng điện sản xuất năm 2022 đạt 4,60 tỷ kWh (+44% yoy) nhờ sự phục hồi của điện khí từ mức thấp trong 2021; (2) Giá nhập khí nhiên liệu trong năm 2022 đạt 8,2 USD/MMBTU và (3) Chi phí tài chính 17 tỷ đồng (-66% yoy), trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay đối với các khoản vay vốn lưu động.

Quan điểm đầu tư: Kỳ vọng hồi phục về KQKD của NT2 khi sản lượng điện hồi phục trong 2022 so với mức thấp của năm 2021; Giá điện CGM được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tại mức cao (+38,1% yoy 5T/2022).

Rủi ro đầu tư: Sản lượng mảng nhiệt điện khí có thể tiếp tục chịu sự cạnh tranh từ mảng điện tái tạo.

Công ty chứng khoán Vietcombank - VCBS

Khuyến nghị mua cổ phiếu GEG với giá mục tiêu 29.800 đồng/cp

VCBS đánh giá CTCP Điện Gia Lai (HOSE - Mã: GEG) là công ty có tiềm năng hưởng lợi nhất từ các chính sách giá bán mới cho các dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp cùng kế hoạch đầu tư các dự án NLTT khá tham vọng. Dòng tiền hoạt động từ các dự án về tốt đảm bảo cho việc trả nợ và các nhu cầu đầu tư mới.

VCBS dự phóng doanh thu năm 2022 đạt 2.037 tỷ đồng (+48% yoy), LNST dành cho cổ đông cty mẹ đạt 386 tỷ đồng (+36% yoy). EPS đạt 1.198 đồng/cổ phiếu, P/E forward ở mức 18,11 lần. VCBS khuyến nghị MUA đối với GEG với giá mục tiêu đạt 29.800 đồng/cổ phiếu, upside 31,5% so với giá đóng cửa ngày 24/06/2022.

Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC

Triển vọng tích cực doanh số đất khu công nghiệp của KBC

Ban lãnh đạo Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) đã chia sẻ thông tin về 1 hợp đồng thuê đất KCN tiềm năng lên đến 150 ha trong năm 2022 tại KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh (NSHL) - Bắc Ninh và KCN Quang Châu - Bắc Giang. KBC cho biết, công ty đang đàm phán để cho thuê 82,8 ha đất KCN tại KCN NSHL trong năm 2022, bao gồm một số hợp đồng lớn từ các công ty sản xuất thiết bị điện tử và công ty đầu tư logistics/kho bãi. Ngoài ra, ban lãnh đạo dự kiến sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý để mở rộng 90 ha tại KCN Quang Châu trong năm 2022 và đang đàm phán để cho thuê 67 ha đất KCN trong dự án KCN này. Hiện tại, chúng tôi dự báo KBC sẽ ghi nhận doanh số cho thuê 104 ha đất KCN trong năm 2022 và cho rằng sẽ không có thay đổi đáng kể đối với dự báo năm 2022 của chúng tôi cho KBC.

KBC tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng đầy tham vọng. Ban lãnh đạo cho biết KCN Tràng Duệ 3 (687 ha) ở Hải Phòng đang thực hiện các thủ tục cuối cùng để nhận phê duyệt đầu tư; nhiều khách thuê đã bày tỏ sự quan tâm đến KCN này. Ngoài ra, KBC dự kiến sẽ bắt đầu triển khai kinh doanh cho các dự án KCN tại Long An trong năm 2022, đẩy nhanh các thủ tục pháp lý cho các dự án KCN mới tại các tỉnh phía Bắc như Hưng Yên và Hải Dương, và các tỉnh phía Nam như Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đáng chú ý, ban lãnh đạo chia sẻ công ty đang xem xét đầu tư vào một dự án KCN mới tại tỉnh Quảng Ninh, và một khách thuê lớn đã thể hiện sự quan tâm đến việc xây dựng một dự án lớn về sản xuất du thuyền tại tỉnh này

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

“Sếp lớn” Đường Quảng Ngãi (QNS) tiếp tục “gom hàng”

Ông Võ Thành Đàng - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) tiếp tục đăng ký mua vào ...

Chứng khoán phiên chiều 29/6: Họ nhà thép hút tiền, VN-Index hồi lại sát tham chiều

Mặc dù trong phiên có những áp lực bán nhất định khiến thị trường đã có lúc đánh rơi hơn 10 điểm, nhưng nhờ cổ ...

HOSE yêu cầu FLC, ROS giải trình sau 5 phiên cổ phiếu "tím lịm"

Giá cổ phiếu FLC, ROS và họ FLC đã giảm sàn lao dốc do liên quan đến vụ việc thao túng giá của cựu Chủ ...

Thiện Nhân

Tin liên quan