Phiên giao dịch ngày 28/7: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 21:40 | 27/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 28/7, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC

Khuyến nghị mua cổ phiếu PNJ

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua cho (PNJ) khi cho rằng lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ của PNJ sẽ dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận gia tăng sau năm 2020 dù khả năng tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng trong nước hạ nhiệt.

Chúng tôi điều chỉnh giảm tổng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giai đoạn 2020-2022 thêm 4% do dự báo biên lợi nhuận gộp mảng bán lẻ thấp hơn khi môi trường vĩ mô hiện chưa rõ ràng.

Công ty chứng khoán BIDV - BSC

Mục tiêu chốt lãi của GIL nằm tại xung quanh giá 20.5

Cổ phiếu GIL của Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh thời gian qua đã tích lũy ngắn hạn tại xung quanh ngưỡng 18 sau khi có sự điều chỉnh từ vùng đỉnh 21.5.

Thanh khoản cổ phiếu phiên hôm nay tăng cao đã giúp GIL đóng cửa ở mức trần, qua đó trở thành một trong số ít cổ phiếu không rơi vào xu thế bán tháo của thị trường chung.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện đang nghiêng về trạng thái tích cực. Chỉ báo động lượng RSI đang tăng dần và còn cách khá xa vùng quá mua nên động lực tăng có thể được duy trì trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của GIL nằm tại mốc 18.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh giá 20.5, cắt lỗ nếu ngưỡng 17.5 bị xuyên thủng.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC

GIL - Tăng giá

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD ở trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Tăng dần trên giá trị 50 và chưa đi vào vùng quá mua.

- Đường MA: EMA12 ở dưới EMA26.

Phân tích:

GIL thời gian qua đã tích lũy ngắn hạn tại xung quanh ngưỡng 18 sau khi có sự điều chỉnh từ vùng đỉnh 21,5. Thanh khoản cổ phiếu phiên hôm nay tăng cao đã giúp GIL đóng cửa ở mức trần, qua đó trở thành một trong số ít cổ phiếu không rơi vào xu thế bán tháo của thị trường chung.

Các chỉ báo kĩ thuật hiện đang nghiêng về trạng thái tích cực. Chỉ báo động lượng RSI đang tăng dần và còn cách khá xa vùng quá mua nên động lực tăng có thể được duy trì trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của GIL nằm tại mốc 18,5.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC

VRE - Tích lũy

Phân tích:

VRE là một trong những cổ phiếu largecap đang ở trong trạng thái tích lũy trung hạn sau khi có sự hồi phục từ vùng giá 18 về khu vực xung quanh 28. Thanh khoản VRE trong những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần. Các chỉ báo kỹ thuật hiện đang nghiêng về trạng thái tích cực.

Chỉ báo MACD cũng mới chỉ vượt lên trên đường tín hiệu nên cổ phiếu có thể sẽ có giai đoạn tăng giá ngắn hạn trong thời gian tới. Ngưỡng kháng cự gần nhất của VRE nằm tại mốc 29, ngưỡng hỗ trợ là 26.

CTCP Chứng khoán KB Việt Nam - KBS

HPG - Lợi nhuận quí II/2020 tăng trưởng 34% so với cùng kì

Phân tích:

Lợi nhuận quí II/2020 của Hòa Phát đạt 2.755 tỉ VND, tăng trưởng 34% so với cùng kì, doanh thu đạt 20,694 tỉ VND, tăng trưởng 35% so với cùng kì. Mảng kinh doanh thép tiếp tục là hoạt động kinh doanh chính của Hòa Phát khi đóng góp 82% lợi nhuận và 85% doanh thu của tập đoàn, tăng trưởng lần lượt 31% so với cùng kì và 49% so với cùng kì.

Đến cuối quí II/2020, hầu như toàn bộ Giai đoạn 1 của dự án Dung Quất Hòa Phát đã hoàn thành và được đưa vào vận hành chính thức. Tổng giá trị tài sản cố định tăng thêm trong năm 2020 của Hòa Phát đã đạt 17.000 tỉ đồng.

Ngày 11/7, Lò cao số 1 của Hòa Phát gặp sự cố cháy, tuy nhiên, đến ngày 16/7, sự cố đã hoàn toàn được khắc phục. Lò cao số 1, đã ngay lập tức đã đạt công suất tối đa trở lại mức 3.500 tấn gang/ngày.

Hòa Phát sẽ bắt đầu sản xuất được HRC từ tháng 9/2020. Giai đoạn 2 của dự án Dung Quất sẽ bắt đầu cung cấp sản phẩm thép cuộn cán nóng cho thị trường, giúp các doanh nghiệp tôn mạ ống thép trong nước chủ động được nguồn cung nguyên liệu, đẩy mạnh xuất khẩu, tránh được rủi ro sử dụng thép từ các quốc gia khác.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 27/07/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như DBD, LDG, VNM, NVL… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Ngày 27/7: Nhà đầu tư nội “tháo chạy”, khối ngoại vẫn mua ròng gần 325 tỷ đồng

Trong ngày 27/7, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên cả 3 sàn, tập trung vào các cổ phiếu như VCB, HPG, VIC, VRE, SSI, ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 27/7: VN-Index mất gần 44 điểm

Phiên giao dịch ngày 27/7 kết thúc với cú sốc đã được dự báo khi VN-Index giảm 5,31% về mức 785,17 điểm; chỉ số HNX-Index giảm ...

Trang Nhi (t/h)