Phiên giao dịch ngày 26/4/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 25/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 26/4/2022. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Tiếp tục quan sát cổ phiếu PDR

Mức Stock Rating của PDR (CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt - Sàn HOSE) ở mức 72 điểm cho nên PSH duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của PDR đóng cửa tăng 2.4% với KLGD tăng nhẹ so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá tiến gần đường trung bình 20 phiên và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn tiếp tục cải thiện cho thấy mức hỗ trợ 62.0 đang là mức hỗ trợ mạnh và đồ thị giá đã có 3 lần tạo đáy

tại mức hỗ trợ này. Xu hướng ngắn hạn của PDR vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục QUAN SÁT cổ phiếu PDR.

3732-0847-phatdat2

FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu PDR. Hình minh họa.

CTCK Phú Hưng - PHS

Tiếp tục nắm giữ cố phiếu TCM với giá mục tiêu 80.800 đồng/cp

CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE -Mã : TCM) đặt kế hoạch doanh thu đạt 4.182,9 tỷ đồng (+18%YoY), trong khi LNST đạt 253,8 tỷ đồng (+77%YoY). Ban lãnh đạo cho biết động lực tăng trưởng năm 2022 đến từ việc TCM có thể đa dạng hóa sản phẩm từ dệt kim đến dệt thoi, đa dạng hóa thị trường, phát triển thị trường EU và Châu Á, cải tổ quy trình sản xuất, tái thiết kế quy trình kinh doanh đối với toàn bộ chuỗi giá trị để có thể sản xuất nhanh hơn, với chất lượng tốt hơn và chi phí thấp hơn thông qua sự hỗ trợ của E-land.

Nhà máy may 2 (công suất 9 triệu sản phẩm) đã đi vào hoạt động được 20% công suất, và sẽ tiếp tục gia tăng công suất trong năm nay. Hiện tại công ty đã nhận đơn hàng cho nhà máy Vĩnh Long 2 đến hết Q3/2022, và đang chuẩn bị nhận đơn hàng cho Q4/2022. Nhà máy may Vĩnh Long 2 được kỳ vọng sẽ tạo sức bật cho tăng trưởng doanh thu của TCM trong năm 2022. Các chuyền may đa nhiệm có cân nhắc mùa thấp điểm tại nhà máy may số 2, cho sản phẩm may từ vải đan kim đến dệt thoi sẽ được mở rộng với quy mô 1.250 công nhân.

TCM sẽ tiếp tục tăng công suất nhà máy các ngành dệt, nhuộm thông qua việc mua bán sáp nhập (M&A) và đầu tư giai đoạn 3, 4 tại Vĩnh Long.

Bên cạnh việc mở rộng qui mô sản xuất, Công ty vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược sản xuất nhanh hơn (Faster production), với chí phí thấp hơn (Lower cost), nghiên cứu phát triển (R&BD) cùng với phát triển bền vững (ESG) trong những năm tiếp theo. Dự án Smart Factory của TCM nhằm chuẩn hóa các quy trình sản xuất, qua đó gia tăng hiệu quả và tiết giảm chi phí cho công ty trong tương lai, là điểm nổi bật của TCM so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Ban lãnh đạo cho biết năm 2022, TCM đầu tư 6 triệu USD cho mảng R&BD. Công ty đang thực hiện dự án giảm tiêu thụ nước và tiêu thụ điện trong sản xuất, thay đổi chất đốt tại nhà máy nhuộm, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn ESG, để có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về ESG của các khách hàng ở Châu Âu.

Về mảng bất động sản, Công ty cho biết sẽ hoàn thành hồ sơ pháp lý, xin giấy phép xây dựng trong năm nay cho dự án TC1 tại TP.HCM, dự kiến bắt đầu mở bán giai đoạn cuối năm, trễ nhất là tháng 4/2023 sẽ khởi công xây dựng.

Tăng vốn điều lệ năm 2022: TCM sẽ tăng vốn điều lệ lên 820 tỷ đồng, thông qua chia cổ tức 15%. Thời gian thực hiện dự kiến vào tháng 06/2022.

KQKD Quý I/2022: Doanh thu đạt hơn 47 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước và lãi sau thuế hơn 3 triệu USD, tăng 17%YoY.

Định giá & khuyến nghị: PSH tin rằng nhà máy Vĩnh Long 2 và sự cải tổ quy trình làm việc và sản xuất sẽ tạo sức bật cho kết quả kinh doanh năm 2022 của TCM, trong bối cảnh nhu cầu dệt may tích cực tại các thị trường lớn của TCM (Mỹ, Nhật, Hàn Quốc – đóng góp 63% doanh thu).

Qua đó, PSH duy trì ước tính doanh thu đạt 4.318 tỷ đồng (+22,1%YoY), và LNST đạt 264 tỷ đồng (+83,7%YoY). Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, PSH duy trì mức giá hợp lý dành cho cổ phiếu TCM 80.800 đồng/cổ phiếu (+2% so với giá hiện tại). Do đó đưa ra khuyến nghị Giữ cho cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro về nguồn cung lao động; (2) Rủi ro lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu; (3) Rủi ro tỷ giá hối đoái; (4) Rủi ro cạnh tranh; (5) Rủi ro khoản phải thu; (6) Rủi ro nguồn nguyên liệu; (7) Rủi ro pha loãng.

Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu GDT với giá mục tiêu 65.425 đồng/CP

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Outperform đối với GDT của CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành và giữ nguyên giá mục tiêu (TP) theo Phương pháp DDM ở mức 65.425 đồng/cổ phiếu (Upside: 27,3%).

Ở mức giá hiện tại, GDT đang giao dịch ở mức P/E là 10,1x (năm 2022) và 9,4x (giữa năm FY23), hấp dẫn so với 12,0 lần của mức trung bình 1 năm trước đây, với cả catalyst ngắn hạn và dài hạn. Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong các quý tới, trong khi việc mua lại thành công mảng kinh doanh đồ nội thất sẽ mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới rõ ràng trong dài hạn.

Chúng tôi cũng ưa thích GDT với ROE ưu việt, bảng cân đối kế toán và dòng tiền hoạt động mạnh mẽ cũng như lợi tức cổ tức hấp dẫn, và triển vọng thanh khoản cải thiện của cổ phiếu, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp GDT thúc đẩy việc đánh giá lại định giá hơn nữa.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Miệt mài báo lỗ, cổ phiếu YEG bốc hơi hơn 90% từ lúc lên sàn

CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE - Mã: YEG) bắt đầu chuỗi thua lỗ triền miên kể từ tháng 3/2019 khi bị YouTube chấm dứt hợp ...

Cổ phiếu ngành nước: Niềm vui không chia đều cho tất cả

Cùng với ngành điện, bảo hiểm, cổ phiếu ngành nước được coi là nhóm "phòng thủ" trên thị trường chứng khoán - nhất là trong ...

Chứng khoán Yuanta khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ đối với cổ phiếu HAH

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư nẵm giữ cổ phiếu HAH với giá mục tiêu ngắn hạn 124.250 đồng/cổ phiếu, trong bối cảnh thị ...

Thiện Nhân

Tin liên quan