Phiên giao dịch ngày 2/6/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 01/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 2/6/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 2/6/2021: Giằng co ngắn hạn trong vùng 1.330-1.345 điểm

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 1/6/2021

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Có thể mua cổ phiếu PET ở mức giá hiện tại với mục tiêu kỳ vọng 26.340 đồng/cp

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE- Mã: PET) ghi nhận doanh thu trong Q1/2021 đạt 4.213 tỷ đồng, tăng 48% YoY, LNST đạt 65 tỷ, tăng 86% YoY. Như vậy, PET đã hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và 33% kế hoạch LNST.

Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhờ mảng phân phối các sản phẩm điện thoại, laptop tăng trưởng khả quan. Một số thương hiệu PET đang phân phối chính như Samsung,Apple, Dell, Lenovo… đều là các thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Trong ngắn hạn, các đợt dịch vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt làm gia tăng xu hướng học và làm việc online, đẩy mạnh nhu cầu mua các thiết bị công nghệ. Bên cạnh đó, Nghị định 98 quy định về xử phạt đối với hàng hóa xách tay, không có hóa đơn, giấy tờ của Hải quan, tạo lợi thế lớn cho các công ty phân phối hàng nhập khẩu độc quyền. Tính đến cuối quý 1/2021, hàng tồn kho của PET tiếp tục tăng 51% so với đầu năm. Do đó, chúng tôi kỳ vọng doanh thu Q2/2021 của PET sẽ được đóng góp mạnh bởi mảng phân phối này.

1256-co-phieu-luu-y
Hình minh họa

Ngoài ra, diễn biến giá dầu Brent vẫn ở ngưỡng 70$ tiếp tục tạo tiền đề cho hoạt động thăm dò dầu khí cũng như hoạt động cung ứng vận tải thiết bị dầu khí của PET. PET cũng vừa thông báo ngày chốt quyền nhận cổ tức 10% tiền mặt là 07/06/2021. Đây cũng là thông tin hỗ trợ giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, PET đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 13,1x (tương ứng EPS TTM là 1.739 VNĐ), thấp hơn PE TTM trung bình ngành là 17,6x. Mức Stock Rating của PET ở mức 88 điểm, trong đó Điểm cơ bản và Sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trường của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của PET vượt lên trên đường trung bình 50 ngày và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, đồ thị giá cũng xác nhận mô hình đảo chiều tăng giá và xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với mức mục tiêu kỳ vọng 26.34, tương ứng với mức P/E kỳ vọng là 15,1x.

Xem xét mua cổ phiếu VIX ở mức giá hiện tại

Mức Stock Rating của VIX (CTCP Chứng khoán VIX – sàn HOSE) ở mức 93 điểm, trong đó Điểm cơ bản và Sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Với mức giá hiện tại, mức P/E TTM của VIX ở mức 5,1x, thấp hơn rất nhiều so với mức P/E TTM trung bình ngành Chứng khoán là 11,4x.

Đồ thị giá của VIX vượt lên trên đường trung bình 20 ngày và có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy rủi ro giảm giá ngắn hạn đã giảm đáng kể. Đồng thời, đồ thị giá xác nhận mô hình đảo chiều ngắn hạn, nhưng dòng tiền ngắn hạn vẫn ở mức âm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế việc mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh và có thể tích lũy cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh.

Xu hướng ngắn hạn của VIX được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với mức mục tiêu kỳ vọng ngắn hạn là 38.76, tương ứng với mức P/E kỳ vọng là 6,9x.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Cắt lỗ cổ phiếu PLC nếu ngưỡng 25.800 đồng bị xuyên thủng

Cổ phiếu PLC (Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP sàn HNX) đang ở trạng thái hồi phục trở lại sau khi có giai đoạn giảm giá trong tháng 3 và tháng 4. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn giữ giá trị ổn định.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI ở trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua đồng thời đường EMA12 vừa cắt lên trên đường EMA26 nên cổ phiếu tiềm năng sẽ duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của PLC nằm tại khu vực xung quanh 26.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 29.5, cắt lỗ nếu ngưỡng 25.8 bị xuyên thủng.

1233-plc
Nguồn: BSC, PTKT Itrade

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 2/6/2021: Giằng co ngắn hạn trong vùng 1.330-1.345 điểm

Chứng khoán Việt Nam khởi đầu tháng 6 với phiên giao dịch sôi động buổi sáng và thành khoản cũng lập kỷ lục mới. Tuy ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 1/6/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như DBC, GIL, QBS… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập ...

120 mã cổ phiếu giảm giá từ đầu năm, YEG "bốc hơi" hơn nửa thị giá

Dù thị trường chung đang diễn biến hết sức thuận lợi song theo thống kê trên sàn HOSE trong 5 tháng đầu năm, thị trường ...

Tân An