Phiên giao dịch ngày 22/9/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 21/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 22/9/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 22/9/2021: Tiếp đà hồi phục khi thị trường thế giới đã tạm lắng

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 21/9/2021

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu PTB với giá mục tiêu là 120.400 đồng/cp

Trong 6 tháng đầu năm 2021, CTCP Phú Tài (HOSE - Mã: PTB) có kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng với doanh thu đạt 1.612 tỷ VND, tăng 19,3% YoY với động lực tăng trưởng tới từ mảng gỗ. LNST 2Q2021 đạt 127,6 tỷ VND, tăng 48,6% YoY.

Dự án Phú Tài residence được khởi công xây dựng năm 2019 tại Thành Phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Chúng tôi kì vọng Phú Tài Residence sẽ bắt đầu ghi nhận kết quả trong 2H2021, mang lại khoảng 1.112 tỷ VND doanh thu và 192,5 tỷ VND lợi nhuận chia đều cho 2 năm 2021 và 2022.

Trong ngắn hạn, tăng trưởng mảng gỗ của PTB sẽ chững lại do: (1) Làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam (2) Giá cũng như lượng gỗ nhập khẩu đang quay trở lại ngưỡng ổn định sau khi tăng mạnh do thiếu nguồn cung và nhu cầu xây nhà tăng cao tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm.

Tuy vậy, KBSV vẫn đánh giá cao triển vọng tích cực của mảng gỗ trong trung - dài hạn khi Việt Nam đang dần thay thế Trung Quốc để trở thành nước đứng đầu xuất khẩu sản phẩm nội thất gỗ sang Mỹ sau khi Trung Quốc bị áp thuế nhập khẩu vào Mỹ.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, KBSV khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu PTB. Giá mục tiêu là 120.400 VND/cp, cao hơn 13,3% so với giá tại ngày 17/09/2021.

Phiên giao dịch ngày 22/9/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý
KBSV Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu PTB với giá mục tiêu là 120.400 đồng/cp. Hình minh họa

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Xem xét mua cổ phiếu VIB ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Năm 2021, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (HOSE - Mã: VIB) đặt mục tiêu LNTT đạt 7,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng ở mức +31% YTD. Cổ đông cũng thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 40% (đã chi trả) và phát hành mới tối đa 3% số lượng cổ phiếu sau khi phát hành cổ phiếu thưởng. BLĐ cho biết Ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào mảng ngân hàng bán lẻ và chuyển đổi số.

FSC cho rằng VIB sẽ tiếp tục có được tăng trưởng lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm, tuy nhiên mức tăng trưởng sẽ không cao như trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc giảm lãi suất sẽ tác động tiêu cực tới NIM. Cho năm 2021, FSC dự phóng LNTT của VIB đạt 7,6 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng +29% YoY.

Ở mức giá hiện tại, VIB đang được giao dịch tại P/B dự phóng năm 2021 là 2,4x, mức định giá cao hơn mức định giá trung bình ngành, nhưng tỷ lệ ROE và ROA luôn cao vượt trội so với mứ trung bình ngành cho nên VIB xứng đáng có mức định giá cao.

Mức Stock Rating của VIB ở mức 82 điểm cho nên chúng tôi nâng mức đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của VIB vượt lên trên đường trung bình 20 ngày với KLGD tăng 193% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của VIB có dấu hiệu sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy và xu hướng ngắn hạn được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng về mức tối ưu 44,66% khi Sức mạnh giá trên 80 điểm.

NĐT ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu TCB ở mức giá hiện tại

Cho năm 2021, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank (HOSE - Mã: TCB) đặt mục tiêu LNTT đạt 19,8 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng +25,3% yoy, tăng trưởng tín dụng tăng +12% yoy, huy động tăng trưởng +14,7% yoy, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 2%. Ngân hàng cũng dự kiến không chia cổ tức, đồng thời phát hành hơn 6 triệu ESOP cho CBCNV của Ngân hàng.

FSC đánh giá tích cực triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của Ngân hàng trong năm 2021 nhờ (1) tín dụng tang trưởng mạnh mẽ và NIM tiếp tục cải thiện (nhờ tỷ lệ CASA tăng và hưởng lợi từ môi trường thanh khoản tốt) so với năm 2020 giúp tăng trưởng lãi thuần tăng trưởng trên 20%, (2) CIR tiếp tục cải thiện nhờ chuyển đổi số giúp tối ưu chi phí. FSC dự báo LNTT của TCB sẽ tăng trưởng +36% yoy, đạt hơn 21,5 nghìn tỷ đồng. TCB cũng vừa mới NHNN nâng hạn mức tín dụng lên mức 17,1%.

Ở mức giá hiện tại, cổ phiếu đang được giao dịch tại P/B dự phóng là 1,5x cho thấy vùng giá hiện tại vẫn còn hấp dẫn so với mức định giá trung bình ngành.

Mức Stock Rating của TCB ở mức 86 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của TCB vượt lên trên đường trung bình 20 ngày và giao dịch quanh đường trung bình 50 ngày. Đồng thời, đồ thị giá của TCB có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TCB cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu PDR vẫn duy trì ở mức giảm

Mức Stock Rating của PDR (CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt - sàn HOSE) ở mức 87 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của PDR đóng cửa tăng 3,6% và tiến gần đường trung bình 20 phiên với KLGD tăng mạnh so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá xuất hiện mô hình cảnh báo đảo chiều Bullish Bat và rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM.

FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể dừng bán chuyển sang QUAN SÁT dần cổ phiếu này và chờ mua.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Cổ phiếu MIG có tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn do nằm ở vùng quá mua

Cổ phiếu MIG (Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội – sàn HOSE) vừa hình thành phiên bứt phá tại ngưỡng 25.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá này trong khi chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn do nằm ở vùng quá mua.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 25.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 29.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 23.75.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 22/9/2021: Tiếp đà hồi phục khi thị trường thế giới đã tạm lắng

Thị trường chứng khoán trong nước bất ngờ giảm mạnh trong phiên giao dịch 21/9 trước thông tin tiêu cực từ thị trường thế giới. ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 21/9/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như HAG, PJT, HVN, VOS, LSS, ICT… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Chứng khoán phiên chiều 21/9: Nhiều mã lớn hồi phục, VN-Index vẫn mất gần 11 điểm

Bước sang phiên chiều, lực cầu có phần dâng cao và giúp nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thu hẹp đà giảm. Mặc dù sắc ...

Tân An