Phiên giao dịch ngày 21/9/2020: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 20:10 | 20/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 21/09/2020, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán MB - MBS

Khuyến nghị mua cổ phiếu TNG với giá mục tiêu 16.200 đồng/CP

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TNG của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG với giá mục tiêu 16.200 đồngtrên cơ sở (i) nhu cầu về may mặc toàn cầu cải thiện sau dịch bệnh,

(ii) hưởng lợi từ EVFTA khi thị trường châu Âu đóng góp tới trên 40% tổng doanh thu,

(iii) sở hữu hệ thống quản trị nhân lực và hoạt động kinh doanh tốt,

(iv) chủ trương mở rộng năng lực sản xuất, đảm bảo đáp ứng sự gia tăng đơn hàng.

TNG đã có những bước đi thành công trong việc tái cơ cấu tệp khách hàng, trong đó tập trung vào các khách hàng lớn có thương hiệu và uy tín, như Decathlon (41%), TCP (17%), Haddad (7,4%) – công ty thiết kế và phát triển mẫu, sản xuất và phân phối các sản phẩm của Nike, Adidas, Levi’s…

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

LCG - Mảng xây lắp đóng góp tăng trưởng chính

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Kháng cự ngắn hạn 9,75

- Hỗ trợ ngắn hạn 8,2

- Xu hướng ngắn hạn tăng

- Kháng cự trung hạn 11

- Hỗ trợ trung hạn 7,13

- Xu hướng trung hạn tăng

Phân tích:

Mức Stock Rating của LCG ở mức 93 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm. Điểm tích cực là LCG luôn duy trì mức điểm cơ bản cao liên tiếp cho thấy nền tảng cơ bản vững chắc.

Đồ thị giá của LCG đạt mức cao nhất 52 tuần và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể tiếp tục được mở rộng về các mức cao hơn. Đồng thời, đồ thị giá cũng đã hình thành mô hình tăng giá trung hạn với mức mục tiêu kì vọng 11.

Công ty chứng khoán BIDV - BSC

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu VEA

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEA) có vị thế dòng tiền lớn và ổn định được quản lý tốt duy trì chính sách cổ tức hấp dẫn ( tương đương lợi suất cổ tức 10% - 11% hàng năm)

BSC dự báo năm 2020 lợi nhuận sau thuế 5.777 tỷ đồng (giảm 21% so với năm ngoái), tương đương EPS 2020 = 4.313 đồng/cp, P/E fwd = 10.1x với giả định sản lượng tiêu thụ xe máy năm 2020 ở mức giảm 10%, sản lượng ô tô ở mức giảm 25%.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị theo dõi cổ phiếu VEA với giá trị hợp lý cổ phiếu VEA khoảng 46.589 đồng, upside 4% so với giá ngày 17/9/2020 (+5% so với giá mục tiêu cũ), dựa trên phương pháp P/E với mức P/E 10.5x (thấp hơn trung bình ngành 12.7x)

Có thể mở vị thế đối với cổ phiếu LAS ở ngưỡng giá 6.0

Cổ phiếu LAS của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đang nằm trong xu hướng tăng sau khi tích lũy ngắn hạn tại vùng giá 5.6.

Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD cũng đều ủng hộ nhịp tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.

Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế ở ngưỡng giá 6.0 và chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận ngưỡng 7.0, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 5.5.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán tuần từ 21-25/9/2020: Hướng lên mốc 930 điểm

Trong tuần qua, với sự khởi sắc của nhóm ngân hàng và sự “năng nổ” của các ETF đã giúp giúp chỉ số VN-Index chinh ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 19/09/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như VGC, AAA, NBB, HPX, HMC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Chứng khoán Mỹ ngày 18/9/2020: Cổ phiếu công nghệ tiếp tục bị bán tháo

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục sụt giảm mạnh trong ngày cuối tuần (18/9). Trong đó, cổ phiếu công nghệ tiếp tục bị bán ...

Trang Nhi (t/h)