Phiên giao dịch ngày 21/6/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 20/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 21/6/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 21/6/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Nhận định chứng khoán ngày 21/6/2021: Cần có chiến lược phòng ngừa rủi ro

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Khuyến nghị mua cho cổ phiếu TIP ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp

Quý 1/2021, CTCP Phát triển Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (HOSE- Mã: TIP) ghi nhận doanh thu thuần đạt 97 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ và LNST đạt 40 tỷ đồng, tăng trưởng +135% YoY. Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong quý 1/2021 nhờ ghi nhận doanh thu từ việc bán đất nền dự án Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, bên cạnh đó, tỷ suất LNG của hoạt động kinh doanh BĐS cũng ở mức cao, đạt 73%.

Cho năm 2021, TIP đặt doanh thu đạt 158 tỷ đồng, giảm -29% YoY và LNST đạt 76 tỷ đồng, giảm -38% YoY. Tỷ lệ chi trả cố tức 2021 dự kiến là 15%. TIP sẽ chào bán gần 74 triệu cổ phiếu với giá chào bán không thấp hơn mệnh giá để huy động vốn cho dự án Khu dịch vụ, thương mại và logistics tại xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Dự án đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 743 tỷ đồng lên 2.077 tỷ đồng và đang trình Thủ Tướng chuyển đổi chức năng thành KCN. Ước tính diện tích khu công nghiệp vào khoảng 170-190 ha, ngoài ra, diện tích cho khu tái định cư vào khoảng 24 ha.

5614-co-phieu-luu-y
Hình minh họa

Bên cạnh dự án trên, TIP cũng đang hoàn tất việc bán các sản phẩm còn lại của dự án Khu dân cư Thạnh Phú, tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai quy mô 65 ha và triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án Chợ đầu mối Nông sản Dầu Giây. Bên cạnh đó, TIP đã hoàn tất việc nâng sở hữu lên 50% cổ phần Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phước Tân, chủ đầu tư dự án Khu dân cư Núi dòng dài (tên thương mại là Paradise Riverside), rộng 156 ha tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án này vẫn đang tiến hành hoàn thiện pháp lý để chính thức mở bán. Hiện tại, dự án này đã thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng được 90%.

FSC đánh giá tích cực triển vọng của cổ phiếu TIP khi doanh nghiệp vừa có nguồn thu ổn định từ cung cấp dịch vụ cho khu công nghiệp Tam Phước, bên cạnh đó, Công ty cũng đang triển khai 2 dự án có quy mô lớn là Xã Lộ 25 và Núi Dòng Dài. 2 dự án này sẽ là động lực tăng trưởng chính của TIP trong 3 năm tới.

Ở mức giá hiện tại, cổ phiếu đang được giao dịch tại P/E TTM là 7,4x, thấp hơn mức P/E TTM trung bình ngành là 22,6x. Mức Stock Rating của TIP ở mức 86 điểm cho nên chúng tôi đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của TIP có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, đồ thị giá hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn và xu hướng ngắn hạn của TIP cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 10% và tăng tỷ trọng lên mức 25,75% nếu sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Chốt lãi cổ phiếu PLP khi tiếp cận ngưỡng giá 12.500 đồng/cp

Cổ phiếu PLP (CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê – sàn HOSE) đang hình thành nhịp hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn tại quanh ngưỡng 9.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch gần nhất, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng đang tiến tới dải mây Ichimoku cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn sắp hình thành.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế quanh ngưỡng giá 10.25 và chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng giá 12.5. Cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ 9.5.

5707-plp
Nguồn: BSC, PTKT Itrade

Công ty chứng khoán FPT - FPTS

Cổ phiếu GAS có dấu hiệu hoàn thiện mẫu hình Ascending Triangle

Bất chấp sự tích cực từ biến động của thị trường chung trong suốt nửa đầu năm 2021, xu hướng GAS trong 5 tháng qua tỏ ra khá bi quan với biến động giằng co trong khoảng giá [80– 95]. Tuy nhiên, kể từ dầu tháng 6 đến nay thì tương quan sức mạnh giá của cổ phiếu so với chỉ số thị trường đang có dấu hiệu khôi phục trở lại.

Lực cầu tích cực đã giúp GAS đảo chiều tăng trở lại và xác nhận vai trò hỗ trợ của EMA 60 tuần. Dấu hiệu tạo đáy này cũng đồng thời giúp GAS xác định mẫu hình Ascending Triangle và mở ra cơ hội bứt phá và tiếp nối cho xu hướng trung hạn. Nhà đầu tư theo chiến lược Trend Following có thể cân nhắc cơ hội tại cổ phiếu GAS.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 21/6/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 21/6/2021. Tạp ...

Nhận định chứng khoán ngày 21/6/2021: Cần có chiến lược phòng ngừa rủi ro

Thị trường chứng khoán Việt duy trì đà tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên cả 3 sàn ...

8 doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô ở UPCoM: Đại diện nhà FPT, Masan, Viettel đều góp mặt

Ở thị trường UPCoM hiện nay có 8 doanh nghiệp sở hữu vốn hóa trên 1 tỷ USD, trong đó có nhiều tên tuổi quen ...

Nguyễn Thanh