Phiên giao dịch ngày 20/1/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 19/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 20/1/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Lỗ 3 năm liên tiếp, cổ phiếu RIC sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE

Cơ hội tích lũy cổ phiếu phân bón

Công ty chứng khoán Phú Hưng – PHS

Khuyến nghị mua cổ phiếu PLX với mức tăng giá tiềm năng 14%

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), tiền thân là Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam được thành lập vào năm 1995. Petrolimex chủ yếu xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các sản phẩm xăng dầu. Với mạng lưới phân phối hơn 2.700 cửa hang trực thuộc và gần 2.800 đại lý trên toàn quốc, Petrolimex là nhà cung cấp xăng dầu các loại lớn nhất tại thị trường nội địa với hơn 50% thị phần. Bên cạnh đó, Petrolimex còn hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác như bảo hiểm, ngân hàng, vận tải với các thương hiệu PLC, PGC, PG Bank, PG Insurance. PLX bắt đầu được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ ngày 21/04/2017.

Dự phóng: PHS kỳ vọng doanh thu của công ty sẽ tăng vào năm 2022 khi đại dịch được kiểm soát với tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng với tốc độ cao. Theo PHS kỳ vọng, khi giá dầu ổn định ở mức 70 USD/thùng, doanh thu có thể đạt 77,6 nghìn tỷ đồng (+18% YoY) và LNST đạt 4,2 nghìn tỷ đồng (+39% YoY). Kể từ năm 2021, biên lợi nhuận đã có sự cải thiện khi nền kinh tế nhanh chóng phục hồi trở lại trạng thái bình thường, dẫn đến giá dầu thô và giá các sản phẩm xăng dầu tăng nhanh.

1251-co-phieu-luu-y
PHS đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu PLX với mức tăng giá tiềm năng 14%. Hình minh họa

Điểm nhấn đầu tư:

Petrolimex đã và đang chiếm lĩnh thị trường nội địa nhờ hệ thống kho bãi lớn nhất cả nước và mạng lưới phân phối quy mô lớn dẫn đầu về số lượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc.

Chính sách về giá sẽ ổn định hơn khi Nghị định 95/2021/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 02/01/2022. Theo đó, thời gian điều chỉnh giá sẽ giảm xuống còn 10 ngày thay vì 15 ngày như trước đây và số ngày tồn kho tối thiểu cũng giảm từ 30 ngày xuống còn 20 ngày. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp giá bán lẻ tiến gần đến cơ chế thị trường và do đó, giúp đảm bảo lợi nhuận của công ty trước những biến động bất lợi của giá cả quốc tế.

Trong khi mức tiêu thụ xăng dầu trên đầu người của Việt Nam thuộc hàng thấp nhất trong khu vực, thì tốc độ tăng trưởng ô tô đang diễn ra rất nhanh chóng và người dân có xu hướng di cư ra xa các trung tâm đô thị. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ kích thích tiêu thụ xăng dầu và thắp sáng triển vọng dài hạn cho PLX.

Định giá & khuyến nghị: Sử dụng phương pháp DCF và P/E, PHS ước tính giá hợp lý là 62.800 VND/cổ phiếu. Do đó, PHS đưa ra khuyến nghị MUA với mức tăng giá tiềm năng là 14%. Định giá của PHS không bao gồm dự án LNG Mỹ Giang (Nam Vân Phong) do sự không chắc chắn và thiếu thông tin cần thiết trong giai đoạn được định giá.

Rủi ro: (1) Sự xuất hiện các chủng virus Corona mới có thể kháng vaccine (2) Thay đổi bất lợi trong chính sách điều hành của chính phủ.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Chốt lãi khi cổ phiếu PHR tiếp cận ngưỡng 95.100 đồng/cp

Cổ phiếu PHR (CTCP Cao su Phước Hòa – sàn HOSE) đang nằm trong xu hướng hồi phục quanh ngưỡng 77.0. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng vẫn duy trì trên ngưỡng MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá vẫn đang được ủng hộ.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 79.1, chốt lãi tại ngưỡng 95.1 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 74.0.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu Ngân hàng: TPB, BID, STB

Mức Sector Rating của nhóm Ngân hàng ở mức 76 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này. Đồng thời, nhóm Ngân hàng cũng nằm trong top 5 nhóm ngành có mức xếp hạng tăng trưởng cao nhất.

Đồ thị giá của chỉ số nhóm Ngân hàng đóng cửa phiên 18/1 tăng nhẹ 0,4%. Đồng thời, đồ thị giá đang giao dịch gần mức đỉnh tháng 11/2021 và các nhịp điều chỉnh không đáng kể cho thấy dòng tiền đang có xu hướng trú ẩn vào nhóm cổ phiếu nay trong bối cảnh rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của nhóm Ngân hàng vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu này.

Cổ phiếu chú ý: TPB, BID, STB.

Tiếp tục quan sát đối với cổ phiếu DCM

Mức Stock Rating của DCM (CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau – sàn HOSE) ở mức 86 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Tuy nhiên, Sức mạnh giá của cổ phiếu này vẫn thấp hơn 80 điểm cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay trở lại cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DCM đóng cửa phiên 18/1 tăng 7% và đồ thị giá xuất hiện mô hình nến đảo chiều cho thấy đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục ở 1-2 phiên giao dịch tới. Đồng thời, đồ thị giá của DCM hồi phục trở lại mức hỗ trợ 61,8% của Fibonacci (như biểu đồ), nhưng xu hướng ngắn hạn của DCM vẫn duy trì ở mức GIẢM.

Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT tiếp tục QUAN SÁT cổ phiếu này.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lỗ 3 năm liên tiếp, cổ phiếu RIC sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE

Nối dài chuỗi ngày u ám, CTCP Quốc tế Hoàng Gia (HOSE: RIC) vừa tiếp tục báo lỗ sau thuế gần 27 tỷ đồng trong ...

Cơ hội tích lũy cổ phiếu phân bón

Giá phân bón trên thế giới hiện vẫn duy trì ở mức cao kéo theo giá phân bón trong nước và nhập khẩu các loại ...

Hết thời giá thép tăng nóng, lợi nhuận SMC giảm 78% trong quý IV/2021

Tính chung cả năm 2021, lợi nhuận sau thuế của Thép SMC vẫn tăng 186% so với năm 2020 và gấp ba lần mục tiêu ...

Tuệ An

Tin liên quan