Phiên giao dịch ngày 18/1/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 17/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 18/1/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán Công thương - CTS

khuyến nghị MUA vào đối với cổ phiếu NKG

Vào ngày 12/1/2021 vừa qua, CTS đã đưa ra báo cáo đánh giá đối với cổ phiếu của CTCP Thép Nam Kim (HOSE – Mã: NKG). Theo báo cáo, giao dịch cổ phiếu NKG ghi nhận diễn biến tăng giá khá tích cực với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với trung bình 10 phiên gần nhất trong bối cảnh chỉ báo Stochastic cũng cảnh báo tín hiệu mua vào sau một khoảng thời gian đi ngang tích lũy tại nền giá 15.700 VND/cp.

Hiện tại cổ phiếu NKG đang tiệm cận với mức giá cao nhất 52 tuần tại ngưỡng 16.400 VND/cp. Khả năng để cổ phiếu NKG phá vỡ ngưỡng giá này và tiếp tục tăng cao hơn nữa là rất khả thi trong bối cảnh chỉ báo định hướng vẫn đang duy trì kịch bản xu hướng tăng giá khả quan và khả năng tăng giá cũng như giữ giá của cổ phiếu NKG vẫn đang vượt trội so với mặt bằng chung của thị trường.

Ngoài ra, xu hướng tăng giá trung – dài hạn của cổ phiếu NKG vẫn đang được duy trì một cách mạnh mẽ và ổn định với đường MA (50) cắt lên trên MA (200) tạo thành tín hiệu Golden Cross tích cực trong bối cảnh cả hai đường trung bình này vẫn đang hướng lên trên một cách khả quan.

5553-co-phieu-lu-y
Ảnh minh họa

CTS khuyến nghị mua vào đối với cổ phiếu NKG:

• Diễn biến ngắn hạn cho thấy dấu tín hiệu mua vào;

• Xu hướng giá trung – dài hạn được duy trì mạnh mẽ và ổn định;

• Khả năng tăng giá và giữ giá được đánh giá vượt trội so với mặt bằng thị trường chung.

Nhà đầu tư có thể tham khảo kịch bản tăng giá dự kiến của cổ phiếu NKG:

Vùng giá mua tích lũy khả quan: 16.000 – 16.600 VND;

Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu (Thận trọng): 18.450 VND;

Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu (Tích cực): 22.800 VND;

Ngưỡng cắt lỗ: Giá giảm xuống dưới ngưỡng 14.400 VND;

Thời gian nắm giữ: 2 – 3 tháng.

Công ty chứng khoán MB - MBS

khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu AGG với giá mục tiêu 43.300 VND

Ghi nhận 9 tháng đầu năm, doanh thu của CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HOSE – Mã: AGG) đạt 73,7 tỷ (-70,3% CK) và lợi nhuận thuần 195,5 tỷ (+149% CK), hoàn thành 3% và 40,6% kế hoạch cả năm. Dự kiến quý 4, AGG sẽ ghi nhận doanh thu từ 2 dự án River Panorama 1 và 2 ở Q7 HCM và thực hiện khoảng 1.800 tỷ doanh thu cả năm.

Trong quý 2, AGG đã hoàn tất việc mua thêm cổ phần để kiểm soát và hợp nhất dự án The Sóng, qua đó ghi nhận 190,6 tỷ thu nhập từ đánh giá lại khoản đầu tư. Trong 6 tháng cuối năm, AGG đã chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại Công ty Sơn Lâm và dự kiến thu về khoản lãi 68 tỷ đồng liên quan đến một dự án ở Phan Thiết.

Trong năm 2021, AGG dự kiến bàn giao toàn bộ dự án Sky89 và một phần các dự án The Sóng, The Standard. Dòng tiền doanh nghiệp được đảm bảo nhờ tỷ lệ bán hàng tốt, nhờ vậy chúng tôi cho rằng doanh thu của AGG vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng CAGR trung bình là 36% trong các năm tới.

Khuyến nghị:

Sở hữu các dự án trong khu vực HCM đang ngày càng hạn chế về quỹ đất: Với vị trí tốt, pháp lý rõ ràng, các dự án của An Gia được thị trường đón nhận tốt.

Triển khai các dự án tại thị trường tỉnh trong tình hình thị trường Sài Gòn chậm thi công vì rà soát pháp lý: Dự án The Sóng tại Vũng Tàu là dự án đầu tiên và mở bán thành công với 99% dự án đã được đặt mua. Trong tương lai, AGG sẽ tiếp tục triển khai các dự án ở Bình Dương, Bình Chánh với tổng doanh thu dự kiến hơn 20.000 tỷ, đem lại triển vọng tăng trưởng hấp dẫn cho doanh nghiệp trong các năm tới.

Công ty luôn có các đối tác nước ngoài đồng hành cùng phát triển các dự án, đảm bảo dòng vốn đầu tư, tiến độ thi công và bàn giao nhà theo cam kết (nhanh hơn 6 tháng đến 1 năm về tốc độ bàn giao so với các đối thủ cùng phân khúc). Tập trung vào phân khúc trung cấp nhưng chất lượng cao cấp giúp AGG luôn có giá bán tốt hơn so với các dự án cùng vị trí và cùng phân khúc khoảng 15 – 20%.

Cấu trúc vốn đặc thù: Phù hợp với quy mô hiện tại và mạng lại suất sinh lời cao.

Với những cơ sở trên, MBS khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu AGG dựa trên phương pháp RNAV với giá mục tiêu 43.300 VND.

Công ty chưng khoán BIDV - BSC

Cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu VCI tiệm cận vùng giá 76.5

Cổ phiếu VCI của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt đang hình thành xu hướng tăng giá sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 60.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng giá trong hai phiên gần nhất.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo MACD vẫn đang hướng về xu hướng tích lũy. Đường giá cổ phiếu vẫn nằm trên dải mây ichimoku, phản ánh xu hướng tăng giá trung hạn.

Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 62.0 và cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận vùng giá 76.5, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 58.0.

Công ty chưng khoán Bản Việt -VCSC

Khuyến nghị mua dành cho GEX với giá mục tiêu 25.300 đồng/CP

Tổng công ty Viglacera (HOSE: VGC) – công ty liên kết GEX sở hữu 46% cổ phần và là một trong những chủ đầu tư khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam - công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 2020 với lợi nhuận trước thuế 863 tỷ đồng (giảm 11% so với năm trước).

Ban lãnh đạo cho biết mức lợi nhuận thấp hơn so với cùng kỳ năm trước là do tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đến mảng vật liệu xây dựng - cùng với nhu cầu vật liệu xây dựng thấp hơn và cạnh tranh gay gắt hơn. Trong khi đó, diễn biến của mảng khu công nghiệp vẫn duy trì ổn định.

KQKD lợi nhuận này phần lớn phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi, hoàn thành 98% dự báo cả năm của chúng tôi.

Chúng tôi lưu ý rằng GEX có kế hoạch hợp nhất VGC không trễ hơn quý 2/2021 và bày tỏ ý định mua thêm 38,5% cổ phần VGC với giá hợp lý. Hiện tại, GEX hiện đang tiếp tục thương lượng với các nhà nhà đầu tư nhằm thâu tóm thêm cổ phần với mục đích sẽ gia tăng cổ phần 46% lên 51%. Nếu GEX không thể tăng thêm cổ phần, ban lãnh đạo cho biết sẽ tìm cách thực hiện quyền kiểm soát VGC thông qua HĐQT và qua đó hợp nhật VGC với tỷ lệ sở hữu hiện tại là 46%.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua dành cho GEX với giá mục tiêu 25.300 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phòng 6%, bao gồm lợi suất cổ tức 0,0%.

Khuyến nghị mua dành cho PNJ với giá mục tiêu 95.700 đồng/CP

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố sẽ sáp nhập 2 công ty con – Công ty TNHH MTV Kỷ Nguyên Khách hàng (mảng kinh doanh đồng hồ thời trang) và Công ty TNHH MTV Thời trang Cao (mảng kinh doanh trang sức cao cấp của PNJ). Qua trao đổi với PNJ, mục đích của việc sáp nhập này là nhằm hoàn thành quá trình tái cơ cấu, đã bắt đầu thực hiện từ năm 2019, với mục tiêu tối ưu hóa chi phí vận hành.

Ngoài ra, PNJ có kế hoạch góp vốn cổ phần thiểu số (dưới 30%) vào công ty start-up “Người Bạn Vàng” (NBV). NBV đã là đối tác của PNJ kể từ năm 2018 và đã có các quầy cầm đồ tại một số cửa hàng của PNJ. NBV nhận cầm đồ các sản phẩm trang sức, kim cương, thiết bị điện tử và các phụ kiện thời trang.

Theo PNJ, hoạt động cầm đồ là hình thức kinh doanh khá phổ biến trong ngành trang sức nói chung khi có nhu cầu cầm cố cao từ những người sở hữu trang sức. PNJ đã hợp tác với NBV nhằm cung cấp dịch vụ bổ sung cho các khách hàng của công ty. Ngoài ra, khoản đầu tư mới của PNJ sẽ giúp NBV gia tăng quy mô hoạt động.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua dành cho PNJ với giá mục tiêu 95.700 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời dự phóng 18,2%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,2%, dựa theo giá đóng cửa hôm nay.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 18/1/2021: Xu hướng trung hạn vẫn đang tích cực

VN-Index hiện đang tiếp cận vùng 1.200 điểm với đa số cổ phiếu đã trải qua những nhịp chốt lời ngắn hạn và hiện đang ...

Tuần từ 11 - 15/1/2021: VN-Index tăng mạnh, các quỹ ETF hút mạnh dòng tiền

Sự bứt phá của thị trường cứng khoán tuần giao dịch từ ngày 11 - 15/1/2021 có sự đóng góp không nhỏ từ các quỹ ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 18-22/1/2021: Gặp khó trước vùng kháng cự 1.200-1.220 điểm

Thị trường chứng khoán Việt tiếp tục có tuần tăng điểm thứ 11 liên tiếp, VN-Index đã chạm mốc 1.200 điểm vào phiên sáng 13/1 ...

Nguyễn Thanh (t/h)