Phiên giao dịch ngày 13/7: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 19:27 | 12/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 13/7, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

CTCP Chứng khoán FPT - FTS

BID - Dòng tiền chủ động trở lại hỗ trợ đường giá tiếp diễn xu thế tăng ngắn hạn

Điểm nhấn kĩ thuật:

- BID xác nhận đáy giá mới trên kênh xu hướng tăng giá dài hạn.

- Biến động giá BID vẫn đang tiếp diễn đà tăng trên kênh xu hướng song song.

- Cặp đường xu hướng EMA 20 – 60 phiên xác nhận vai trò hỗ trợ, MACD ghi nhận tín hiệu báo mua ngắn hạn.

- Mục tiêu cho đà tăng ngắn hạn được xác định tại mốc giá 46,6

Phân tích:

Áp lực bán ròng từ khối ngoại trong giai đoạn nửa cuối tháng 6/2020 được đánh giá là nguyên nhân chính khiến BID đối diện với áp lực hiệu chỉnh sâu về cặp đường xu hướng EMA 20 và 60 phiên.

Do đó, trạng thái dòng vốn khối ngoại trở lại mua ròng trong những phiên gần đây đang là điểm cộng cho khả năng cổ phiếu mở rộng đà phục hồi trong ngắn hạn.

CTCK Phú Hưng - PHS

Khuyến nghị tích cực đối với ngành bất động sản khu công nghiệp

Dù diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành bất động sản khu công nghiệp vẫn cho thấy sự tích cực trong hoạt động thu hút các doanh nghiệp có nguồ vốn FDI thông qua giá cho thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ở cả 2 miền Nam, Bắc.

Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 còn thúc đẩy sự dịch chuyển các nhà máy ra khỏi Trung Quốc từ các công ty đa quốc gia diễn ra nhanh hơn để tránh khỏi tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng. Qua đó, giúp Việt Nam với vị trí thuận lợi, liền sát Trung Quốc và nhiều chính sách ưu đãi là điểm đến được ưu tiên từ các dòng vốn nước ngoài.

Việc ký kết thành công hiệp định EVFTA và EVIPA là một bước tiến quan trọng cả về chiến lược và kinh tế trong quan hệ giữa Việt Nam và EU. Đây sẽ là động lực để thu hút các nguồn vốn từ nước ngoài đầu tư cũng như di chuyển các nhà máy đến Việt Nam để nhận được ưu đãi từ hiệp định, từ đó giúp gia tăng nhu cầu thuê bất động sản tại các khu khu công nghiệp trong giai đoạn tiếp theo.

Đẩy mạnh đầu tư công sẽ giúp cho cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, giúp kết nối hạ tầng, logistic của các khu công nghiệp đến các thành phố trung tâm và cảng biển ngày càng hoàn thiện hơn. Do đó cũng chính là động lực giúp ngành BĐS khu công nghiệp tăng trưởng.

Định giá và khuyến nghị: Chúng tôi đưa ra khuyến nghị tích cực đối ngành bất động sản khu công nghiệp nhờ những lợi thế mà Việt Nam đang sở hữu so với các quốc gia trong khu vực.

Với các doanh nghiệp trong ngành, chúng tôi khuyến nghị KBC và VGC với vị trí đắc địa, sở hữu các khu công nghiệp rộng lớn, với nguồn đất sẵn sàng cho thuê dồi dào tập trung tại phía Bắc, cùng tiệp khách hàng chất lượng sẽ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội.

CTCK Bản Việt - VCSC

Khuyến nghị mua cho GMD với giá mục tiêu 25.100 đồng/CP

Theo website của công ty, CTCP Gemadept (GMD) công bố cảng nước sâu Gemalink của công ty, thuộc cụm cảng Cái Mép của Việt Nam, đã tiếp nhận 2 cẩu trục STS đầu tiên vào ngày 07/07.

Các cần cẩu này được sản xuất bởi Doosan, Hàn Quốc – một trong những tập đoàn sản xuất máy móc cơ khí hàng đầu thế giới. Cảng Gemalink giai đoạn 1 sẽ được trang bị tổng cộng 6 cẩu trục và 18 cẩu khung (RTG) với tổng công suất bốc dỡ 1,5 triệu TEU mỗi năm.

GMD kỳ vọng hoàn thành công tác xây dựng và lắp đặt máy móc cho cảng Gemalink trong tháng 10 và thực hiện vận hành thử nghiệm trong tháng 11. Cảng Gemalink giai đoạn 1 sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào đầu năm 2021, phù hợp với kế hoạch của công ty đã đề ra tại ĐHCĐ năm 2020.

Chúng tôi kỳ vọng cảng Gemalink sẽ là yếu tố dẫn dắt tăng trưởng trong trung hạn cho GMD thông qua việc tận dụng đà tăng trưởng ổn định sản lượng container thông cảng tại khu vực Cái Mép.

Khu vực cảng này dự kiến sẽ là trung tâm trung chuyển hàng hóa trong khu vực khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) sản lượng thông cảng đạt 23% trong giai đoạn 2014-2019.

Chúng tôi hiện dự báo cảng Gemalink sẽ bắt đầu đóng góp lợi nhuận vào năm 2022, đóng góp khoảng 10% cho lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số của GMD trong năm 2022 và 17% trong năm 2023.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho GMD với giá mục tiêu 25.100 đồng/CP (tổng mức sinh lời dự phóng 35,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 5,2%).

Khuyến nghị mua cho VHM và khả quan cho VIC

Cổ đông của CTCP Vinhomes (VHM) đã thông qua kế hoạch đầu tư của công ty cho Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh với tổng vốn đầu tư khoảng 232 nghìn tỷ đồng.

Theo quy hoạch đây là khu phức hợp đa năng, đô thị ven biển gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ. Tổng diện tích của dự án là xấp xỉ 4.110 ha, trong đó bao gồm 3.186ha tại thị xã Quảng Yên và 923,64 ha tại Hạ Long.

Cổ đông VHM cũng thông qua thành lập liên danh với Tập đoàn Vingroup (công ty mẹ của Vinhomes). Liên danh này, được dẫn dắt bởi VHM, sẽ là chủ đầu tư dự án . Vốn góp (bằng tiền mặt) vào liên danh dự kiến bằng khoảng 15% tổng mức đầu tư dự án của khoản vốn đầu tư 232 nghìn tỷ đồng - hoặc mức tối thiểu khác theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; trong đó VHM và VIC có kế hoạch đóng góp lần lượt 70% và 30% vốn của liên danh. VIC cũng công bố nghị quyết HĐQT thông qua kế hoạch này.

Qua trao đổi của chúng tôi với ban lãnh đạo, VHM đang nộp đơn xin phê duyệt về nguyên tắc cho dự án này. VIC sẽ tham gia liên danh ngay từ giai đoạn ban đầu khi quy mô lớn của dự án phức hợp này yêu cầu năng lực đầu tư của VIC cho các cấu phần công trình ngoài nhà ở của dự án như sân golf, khách sạn… VHM dự kiến sẽ triển khai bán dự án này trong năm 2022; công ty cũng hướng đến tỷ lệ sở hựu thực tế 99% của dự án này.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua dành cho VHM với giá mục tiêu 111.000 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời 40%, và khuyến nghị khả quan cho VIC với giá mục tiêu 114.000 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời 25%.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC

POW – Tích cực

Phân tích:

POW là một trong những cổ phiếu midcap đang hình thành xu hướng hồi phục tại ngưỡng gái 10. Thanh khoản cổ phiếu đã hồi phục về ngưỡng trung bình 20 phiên trong các phiên giao dịch gần nhất.

Chỉ báo RSI ủng hộ nhịp hồi phục ngắn hạn trong khi chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu đảo chiều tích cực. Đường giá cổ phiếu sắp cắt lại dải mây Ichimoku cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn vẫn đang hình thành. Ngưỡng kháng cự gần nhất của cổ phiếu quanh ngưỡng 12. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu quanh 9,5.

KBC - Nhịp hồi phục

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Hồi phục

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD sắp cắt lên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, xu hướng tăng.

Phân tích:

KBC đang hình thành nhịp hồi phục tại vùng giá 14. Thanh khoản cổ phiếu vẫn ở mức thấp và nằm dưới ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên. Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng hồi phục trong khi chỉ báo MACD cho thấy tín hiệu tích cực.

Đường giá cổ phiếu cũng đã chạm lại dải mây Ichimoku, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đang hình thành.

VCI – Tích cực

Phân tích:

VCI là một trong những cổ phiếu midcap hình thành mô hình hai đáy và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 26. Thanh khoản tăng mạnh trở về ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận cùng vận động tăng của TLG.

MACD phân kỳ dương trong khi RSI tiếp tục tăng giá tại vùng trung lập cho thấy tín hiệu tăng giá ngắn hạn. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, ủng hộ xu hướng tăng giá trung hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất của cổ phiếu tại vùng giá 29 - 30. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu quanh 22.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

SZC – Tăng trưởng nhờ dòng vốn FDI

Phân tích:

Kết thúc quí I/2020, SZC vẫn ghi nhận tăng trưởng tốt và vượt trội so với ngành, doanh thu và LNST cũng đã hoàn thành 33% và 47% so với kế hoạch. Đồng thời, với việc sở hữu quĩ đất khu công nghiệp lớn, SZC sẽ hưởng lợi lớn nhất nhờ vào sự dịch chuyển dòng vốn FDI từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Đồ thị giá của SZC có dấu hiệu kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của SZC được nâng lên mức tăng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán tuần từ 13-17/7: Gặp áp lực điều chỉnh một vài phiên đầu tuần

Thị trường có tuần giao dịch khá tích cực với 4/5 phiên tăng điểm tại sàn HOSE. Qua đó, chỉ số VN-Index tăng thêm 23,6 ...

Cổ phiếu GEX lọt Top tăng trưởng trên HOSE từ ngày 6 - 10/7

Với 8/9 phiên tăng điểm gần nhất kể từ cuối tháng 6, thị giá cổ phiếu GEX của Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (HOSE: ...

Chuyển động cổ phiếu trên HOSE từ 6 - 10/7: Tích lũy tại nhóm bluechip

Kết tuần giao dịch từ ngày 6 - 10/7, trên sàn HOSE, nhóm cổ phiếu bluechip ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong đó cổ ...

Trang Nhi (t/h)

Tin liên quan