Phiên giao dịch ngày 11/2/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:39 | 10/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 11/2/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Cổ phiếu MHL bị đưa vào diện cảnh báo và không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ 11/2

Hơn 1,3 tỷ cổ phiếu PGV của Genco3 chính thức niêm yết HOSE, vốn hóa vượt 2 tỷ USD

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu ITA ở mức giá hiện tại

Quý 4/2021, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE - Mã: ITA) ghi nhận doanh thu thuần đạt 271 tỷ đồng, cao gấp 2,7 lần cùng kỳ và LNST thuộc về công ty mẹ đạt hơn 118 tỷ đồng (cùng kỳ Công ty báo lỗ). Lũy kế năm 2021, ITA ghi nhận doanh thu đạt 936 tỷ đồng, tăng +44% YoY và LNST đạt 295 tỷ đồng, tăng +65% YoY, đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 10 năm qua của ITA. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mạnh mẽ trong năm vừa qua của ITA chủ yếu nhờ doanh thu thuê đất KCN tăng +87% YoY, đạt 712 tỷ đồng.

3638-co-phieu-luu-y
FSC khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu ITA ở mức giá hiện tại. Hình minh họa

FSC kỳ vọng ITA sẽ tiếp tục ghi nhận tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tích cực trong năm 2022 nhờ doanh thu cho thuê đất KCN tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022 nhờ dịch Covid-19 được kiểm soát. FSC cũng lưu ý về việc tái khởi động lại dự án Nhiệt điện Kiên Lương sau nhiều năm bị trì hoãn sẽ đóng vai trò quan trọng giúp ITA có thể duy trì tăng trưởng trong dài hạn.

Mức Stock Rating của ITA ở mức 87 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của ITA đóng cửa phiên 09/2 tăng 2% và vượt lên trên đường trung bình 20 phiên với KLGD vẫn thấp hơn mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của ITA đang trong giai đoạn tích lũy cho nên FSC đánh giá cao đồ thị giá có thể sẽ còn tiếp tục biến động hẹp quanh mức trung bình 20 phiên.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của ITA cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Có thể xem xét mua cổ phiếu HTN ở mức giá hiện tại

Quý 4/2021, CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE - Mã: HTN) ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2.655 tỷ đồng, cao gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Trong đó, đóng góp chính đến từ đại dự án du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế tại TP.Quy Nhơn, Bình Định, Q7 Saigon Riverside Complex, Lavita Charm và các dự án khác. Trong kỳ, doanh thu tài chính đạt 20,7 tỷ đồng, tăng +20,3% YoY trong khi chi phí tài chính giảm giảm nhẹ 1,5 tỷ đồng. Kết quả, HTN ghi nhận LNST đạt 98,3 tỷ đồng, tăng +66.6% YoY. Luỹ kế cả năm 2021, HTN ghi nhận doanh thu đạt 6.168 tỷ đồng, tăng +35,4% YoY và LNST đạt 241 tỷ đồng, giảm -32,6% YoY.

Tính tới cuối Q3/2021, lượng backlog (giá trị hợp đồng còn lại) của HTN đạt xấp xỉ 35 nghìn tỷ đồng, trong đó phần lớn thuộc về các hợp đồng xây dựng với chủ đầu tư Hưng Thịnh Land. HTN cho biết công ty sẽ tìm kiếm các hợp đồng xây dựng khu dân cư từ các chủ đầu tư khác nhằm giảm thiểu rủi ro tập trung và khai thác các dự án mới tiềm năng. Với lượng backlog còn lại rất lớn, doanh thu và lợi nhuận của HTN kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022 nhờ dịch Covid-19 được kiểm soát, ngoài ra Công ty cũng thực hiện thêm các dự án trọng điểm tại các khu vực như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Vũng Tàu, Bình Dương. Chúng tôi kỳ vọng LNST của HTN sẽ tăng trưởng +95% YoY.

Bên cạnh đó, HTN cũng đang tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng TTTM trị giá 230 tỷ đồng thuộc dự án Richmond City.

Ở mức giá hiện tại, HTN đang được giao dịch tại P/E dự phóng năm 2022 là 10,9x. Mức Stock Rating của HTN ở mức 85 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của HTN đóng cửa phiên 09/2 tăng 6,7% với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của HTN vượt lên trên đường trung bình 20 phiên và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của HTN cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu DIG vẫn duy trì ở mức giảm

Mức Stock Rating của DIG (Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng – sàn HOSE) ở mức 92 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DIG đóng cửa phiên 09/2 tăng 7% với KLGD tăng mạnh so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên chúng tôi đánh giá đây chỉ là các nhịp hồi kỹ thuật sau chuỗi giảm kéo dài.

Theo mô hình giá, mức hỗ trợ mạnh là 37.90 và xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, các NĐT ngắn hạn chưa nên bắt đáy ở mức giá hiện tại.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Chốt lãi khi cổ phiếu TVS tiếp cận ngưỡng 55.300 đồng/cp

Cổ phiếu TVS (CTCP Chứng khoán Thiên Việt – sàn HOSE) đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 43.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và đang tiếp cận ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 47.70, chốt lãi tại ngưỡng 55.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 43.5.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cổ phiếu MHL bị đưa vào diện cảnh báo và không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ 11/2

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/2, cổ phiếu MHL đứng tại mốc tham chiếu 6.500 đồng/CP, khối lượng khớp lệnh trung ...

Chứng khoán SSI phát hành 10 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cp

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/2, cổ phiếu SSI giảm 1,31% xuống mức 45.100đ/cp. Như vậy, lượng cổ phiếu ESOP được ...

NĐT ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu DXG ở mức giá hiện tại

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã hủy bỏ kế hoạch phát hành riêng lẻ 200 triệu cổ phiếu trong năm 2021, điều này đã khiến ...

Tuệ An

Tin liên quan