Phiên giao dịch ngày 11/1/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 17:30 | 10/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch 11/1/2022, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Cổ phiếu CII và "bong bóng" kỳ vọng

Cổ phiếu xây dựng sôi sục theo đầu tư công

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Xem xét mua cổ phiếu VGC ở mức giá hiện tại

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HOSE - Mã: VGC) vừa công bố ước kết quả kinh doanh năm 2021, theo đó, LNTT đạt 1.575 tỷ đồng, tăng +87% so với năm trước, đạt 146% kế hoạch năm. Trong năm 2021, mảng kính xây dựng vẫn đạt kết quả tích cực nhờ giảm cạnh tranh từ các sản phẩm nhập khẩu khi chi phí vận tải tăng mạnh, trong khi các sản phẩm đất nung ghi nhận doanh thu giảm do không còn được ưa chuộng. Mảng KCN đạt kết quả tích cực trong năm 2021, một trong các khách hàng lớn của Viglacera là Amkor – Tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất vật liệu bán dẫn đã đầu tư dự án 1,6 tỷ USD tại KCN Yên Phong II-C tỉnh Bắc Ninh.

4445-co-phieiu-can-luu-y
Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VGC ở mức giá hiện tại. Hình minh họa

Cho năm 2022, FSC dự báo VGC sẽ tiếp tục ghi nhận KQKD khả quan nhờ dịch Covid-19 được kiểm soát và dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan. Mảng KCN sẽ tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng chính của VGC khi Công ty có tới gần 1,000 ha đất khu công nghiệp chưa được kinh doanh. Triển vọng tăng trưởng có thể khả quan hơn khi giá thuê đất khu công nghiệp trên cả nước vẫn đang trong xu hướng tăng và VGC có thể gia tăng thêm quỹ đất công nghiệp trong năm 2022. FSC dự báo LNTT của VGC sẽ đạt 1.640 tỷ đồng trong năm 2022, tăng trưởng +4% YoY.

Ở mức giá hiện tại, VGC đang được giao dịch tại P/E dự phóng là 24.0x. Mức Stock Rating của VGC ở mức 84 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VGC đóng cửa phiên cuối tuần (07/01) tăng 4% và tiến về gần mức đỉnh ngắn hạn. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của VGC cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Có thể xem xét mua cổ phiếu BCG ở mức giá hiện tại

Mức Stock Rating của BCG (CTCP Bamboo Capital – sàn HOSE) ở mức 87 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của BCG đóng cửa ohieen 07/01 tăng 7% và vượt lên trên đường trung bình 20 phiên với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của BCG có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy cho thấy đồ thị giá có thể sớm vượt được mức kháng cự ngắn hạn là vùng đỉnh cũ 26.60.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC nâng mức xu hướng ngắn hạn của BCG lên mức TĂNG và xuất hiện điểm MUA ngắn hạn với mục tiêu kỳ vọng ngắn hạn là 33.18. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Công ty chứng khoán MB - MBS

Khuyến nghị mua cổ phiếu BID với giá mục tiêu 44.400 đồng/cp

Kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID – sàn HOSE) tăng trưởng khả quan. Thu nhập lãi thuần của 9 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 43% so với 9 tháng đầu năm ngoái, với động lực chính đến từ việc giảm chi phí huy động vốn khiến NIM có sự cải thiện. Ngoài ra, thu nhập ngoài lãi tăng 20% so với 9 tháng năm 2020.

Chất lượng tài sản cải thiện. Tỷ lệ nợ xấu giảm nhẹ so với quý II, ở mức 1,61%. Tỷ lệ nợ nhóm 2 chỉ còn 1,1%, giảm 0,02% so với cuối năm 2020.

NIM duy trì ở mức ổn định nhờ giảm chi phí vốn cũng như đẩy mạnh cho vay bán lẻ. So với cùng kỳ, chi phí vốn đã giảm hơn 1%, mức giảm cao so với trung bình ngành.

Tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2021. Vốn điều lệ của BID dự kiến sẽ được tăng lên hơn 50.5 ngàn tỷ đồng, tương ứng với mức tăng thêm 10.400 tỷ đồng trong năm nay. Nguồn vốn tăng thêm được tin rằng sẽ giúp BID quản trị rủi ro cũng như tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc sau này.

Những vấn đề còn tồn tại, thách thức: Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra, tỉ lệ bao phủ nợ xấu của BID hiện tại đã được cải thiện đáng kể nhờ động thái quyết liệt trong việc xử lý nợ xấu của ngân hàng. Chi phí dự phòng được dự báo trong các quý sau có khả năng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của BID, đặc biệt khi dư nợ tái cơ cấu đã tăng mạnh trong quý III/2021.

Định giá cổ phiếu: Tại mức giá hiện tại 34.500 đồng/cổ phiếu, MBS khuyến nghị mua với cổ phiếu BID, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 44.400 đồng/cổ phiếu theo phương pháp kết hợp R/I và P/B.

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Có thể mở vị thế đối với cổ phiếu SD9 tại mức giá hiện tại

Cổ phiếu SD9 (CTCP Sông Đà 9 – sàn HNX) đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 14.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và đang tiến tới kiểm tra lại MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 15.1, chốt lãi tại ngưỡng 19.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 14.0.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cổ phiếu CII và "bong bóng" kỳ vọng

Cổ phiếu CII của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM tăng chóng mặt nhờ kỳ vọng quỹ đất tại Thủ ...

Cổ phiếu xây dựng sôi sục theo đầu tư công

Thông tin Chính phủ chính thức trình Quốc hội gói phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng một lần nữa tạo ra hiệu ứng tốt, ...

Cổ phiếu ngân hàng: Lại thêm một lần kỳ vọng

Cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng sẽ là lực đẩy chính giúp VN-Index lập đỉnh mới, cùng với nhóm cổ phiếu có giá trị ...

Tân An

Tin liên quan