Phiên giao dịch ngày 11/10/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 10/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 11/10/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 11/10: VN-Index tiến đến thử thách ngưỡng 1.380 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 11/10/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Chốt lãi cổ phiếu VSC khi tiếp cận ngưỡng 70.0

Cổ phiếu VSC (CTCP Container Việt Nam – sàn HOSE) đang nằm trong nhịp hồi phục ngắn hạn từ ngưỡng giá 60.0. Thanh khoản cổ phiếu đã trở lại ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng hồi phục trong khi chỉ báo MACD đang cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu vẫn đang nằm dưới 2 đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá mạnh vẫn chưa đc xác lập.

Nhà đầu tư trung - dài hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 62.5, chốt lãi tại ngưỡng 70.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 60.0.

2449-co-phieu-luu-y
Hình minh họa

Công ty chứng khoán Phú Hưng – PHS

Giá hợp lý của cổ phiếu CTD ở mức 72.800 đồng/cổ phiếu

Dịch bệnh ảnh hưởng nặng đến ngành xây dựng và CTCP Xây dựng Conteccons (CTD) cũng không phải ngoại lệ. PHS dự phóng doanh thu năm 2021 sẽ đạt 10,3 nghìn tỷ (giảm 29% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế sẽ là 259 tỷ đồng (giảm 23%). Mức giảm của lợi nhuận thấp hơn doanh thu vì không có khoản trích lập dự phòng lớn như trong năm 2020.

Với tổng giá trị hợp đồng ký mới trong năm 2021, PHS tin rằng doanh thu năm 2022 sẽ có mức phục hồi tương đối tốt nếu dịch bệnh được kiểm soát từ tháng 6 năm 2022 khi mà việc tiêm phòng vắc-xin được hoàn tất.

Dịch bệnh, sự biến động của nguyên vật liệu và cạnh tranh gắt gao là những khó khăn hiện tại đối với CTD. Tuy nhiên, với ban lãnh đạo mới, chúng tôi tin rằng những chiến lược hiện tại của công ty sẽ giúp cho công ty vượt qua những khó khăn trước mắt này. Điều này phần nào đã được chứng minh qua giá trị hợp đồng ký mới.

Giá trị của những hợp đồng từ ban lãnh đạo mới có thể bằng hoặc cao hơn ban lãnh đạo cũ. Thương hiệu lâu đời với kinh nghiệm sẵn có cùng với sự kết hợp từ công nghệ hiện đại là những điểm mạnh của công ty. Với giá hiện tại trên thị trường, công ty đang được giao dịch ở mức thấp hơn rất nhiều so với giá trị sổ sách. Chúng tôi thấy rằng CTD là cổ phiếu đáng để theo dõi trong dài hạn

Bên cạnh việc sử dụng PE mục tiêu là 8.7x giống các báo cáo lần trước, PHS cũng sử dụng thêm giá trị sổ sách để xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu. Với EPS forward là 4.310 đồng/cổ phiếu và giá trị sổ sách là 108.000 VND/cổ phiếu, PHS cho rằng giá hợp lý của cổ phiếu sẽ đạt 72.800 đồng/cổ phiếu. Do đó, PHS đưa ra khuyến nghị nắm giữ cho cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Ngành phụ thuộc vào chu kỳ của bất động sản, (2) Các hợp đồng ký mới chậm lại do sự cạnh tranh gay gắt.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Xem xét mua cổ phiếu VCI ở mức giá hiện tại với tỷ trọng ở mức 39,03%

Mức Stock Rating của VCI (CTCP Chứng khoán Bản Việt - sàn HOSE) ở mức 93 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá hồi phục trở lại trên đường trung bình 50 ngày và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên đồ thị giá có thể sẽ biến động hẹp trong vùng giá 59.20 – 61.35 trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của VCI cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu ở mức 39,03%.

Duy trì vị thế nắm giữ đối với cổ phiếu BCG

Mức Stock Rating của BCG (CTCP Bamboo Capital – sàn HOSE) ở mức 89 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của BCG vượt mức kháng cự 17.70 và xác lập mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng đột biến và đạt mức cao kỷ lục. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT có thể duy trì vị thế NẮM GIỮ.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 11/10: VN-Index tiến đến thử thách ngưỡng 1.380 điểm

VN-Index hồi phục và giằng co trong phiên 08/10 trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên giúp chỉ số vượt qua mốc 1.370 ...

Nhận định chứng khoán ngày 11/10/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 11/10/2021. Tạp ...

MBKE: Cổ phiếu vốn hóa lớn, nhóm ngân hàng sẽ trở lại ngoạn mục trong quý IV

Chứng khoán Maybank Kim Eng cho rằng các cổ phiếu vốn hóa lớn đã bị điều chỉnh trong suốt quý III có khả năng sẽ ...

Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Cơ hội để tích luỹ dần cổ phiếu

Dù kết quả kinh doanh quý III/2021 sắp công bố sẽ không mấy khả quan nhưng đây là cơ hội để nhà đầu tư tích ...

Tân An