Phiên chiều 26/4/2021: Cổ phiếu bluechips giảm sâu, VN-Index mất gần 33 điểm

Cập nhật: 15:38 | 26/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Việc GAS, VHM, VRE, VCB, MSN giảm trên 5% cùng với sự đồng thuận của các cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên giao dịch ngày 26/4/2021 đã khiến VN-Index mất 33 điểm. Đáng chú ý, VIC, VCB và VHM là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index khi cả 3 mã này đóng góp hơn 16 điểm vào đà giảm của chỉ số. Tiếp theo sau là các Large Cap khác như GAS, VNM, BID, CTG, MSN…

2555-dtl
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Sắc xanh xuất hiện ở trong khoảng thời gian đầu phiên ngày 26/4/2021. Tuy nhiên, áp lực chốt lời xuất hiện liên tục trong khoảng thời gian còn lại khiến thị trường chung mà đặc biệt là VN-Index rơi mạnh.

Nhóm VN30 có 25 mã giảm và 5 mã tăng giá. NVL vươn lên vị trí dẫn đầu với sắc tím kịch trần, PDR, VPB, SBT và STB là những mã giảm của nhóm này. Dẫn đầu sắc đỏ hiện đang là sự “cạnh tranh” của VCB, GAS, VHM, VRE và MSN với đà giảm hơn 5%. VIC và POW đứng ở những vị trí tiếp theo khi giảm hơn 4%. Nhiều mã có đà giảm hơn 3% như SSI, CTG, TCH, BID, VHM,…

Không có ngành nào tăng điểm khi kết phiên. Khai khoáng là ngành sụt mạnh nhất của thị trường với đà giảm 4.32%, tiện ích, tài chính khác, sản phẩm cao su, chứng khoán,… cùng sụt hơn 3%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/4, VN-Index mất 33 điểm về 1.216 điểm. Thành quả tăng điểm trong tháng 4 gần như đi tong trong vài phiên trồi sụt với biên độ mạnh.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 740 triệu cổ phiếu với giá trị đạt hơn 19.000 tỷ đồng. Khối lượng trong phiên hôm nay cũng sụt giảm dưới mức trung bình 20 ngày chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng.

Khối ngoại mua ròng hơn 68 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 33 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ ETF VFMVN DIAMOND, các cổ phiếu NVL, PDR và VHM trên sàn HOSE. THD là mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Theo quán sát, thị trường thời gian gần đây thường xuất hiện những nhịp bear trap, bull trap liên tục khiến cho nhà đầu tư không có chiến lược đầu tư vững vàng bị kéo theo những nhịp tăng/giảm thất thường của thị trường dẫn đến hành động nháo nhào.

Phiên giao dịch hôm nay, sàn HOSE có đến 23 mã giảm sàn và HNX có 21 mã sàn. Số mã "đỏ" sàn HOSE lên đến 340 so với số mã xanh chỉ 91 mã. Toàn thị trường chứng khoán ngập trong sắc xanh xám và đỏ khiến tâm lý nhà đầu tư càng trở nên hoang mang hơn.

Giai đoạn này là giai đoạn nhiều doanh nghiệp tổ chức Đại hội cổ đông. Nhà đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp để củng cố cho quyết định mua/bán cho mình bởi khi vào vùng điểm trên 1.200 điểm thì việc kỳ vọng một nhịp hồi phục trên diện rộng sẽ khó lòng xảy ra nhưng có thể nhiều doanh nghiệp sẽ là điểm sáng đầu tư.

Đà giảm gia tăng, VN-Index mất mốc 1.220 điểm sau giờ nghỉ

Sau giờ nghỉ, VN-Index tiếp tục lao dốc với đà giảm hơn 29 điểm còn dưới mức 1.220 điểm. Áp lực chốt lời xuất hiện ...

Phiên sáng 26/4/2021: VN-Index giảm 20 điểm, khối ngoại trở lại mua ròng

Lực bán bất ngờ tăng mạnh khiến hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn lao dốc trong đó HVN giảm 3,5%, VHM giảm 2,9%, VJC ...

Vi phạm hành chính, một tổ chức nước ngoài bị phạt 185 triệu đồng

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định phạt vi phạm hành chính đối với HDI Global SE (địa chỉ ...

Quốc Trung