Phát hiện xe khách vận chuyển 110 cá thể động vật hoang dã

Cập nhật: 10:36 | 28/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – 100 con dúi và 10 con chồn được cất giấu dưới gầm xe khách đang trên đường vận chuyển từ Kon Tum xuống TP.HCM thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

phat hien xe khach van chuyen 110 ca the dong vat hoang da

Phá đường dây mua bán hổ từ miền miền Trung ra Quảng Ninh để nấu cao

phat hien xe khach van chuyen 110 ca the dong vat hoang da

Bắt quả tang xe khách vận chuyển 30 con tê tê qua biên giới

phat hien xe khach van chuyen 110 ca the dong vat hoang da

Buôn bán động vật hoang dã có thể bị phạt tới 15 năm tù

Ngày 27/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao 110 cá thể động vật không rõ nguồn gốc cùng tài xế và chiếc ô tô khách cho Công an huyện Krông Búk tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 26/10, trong lúc tuần tra đảm bảo TTATGT trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 14, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, một tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe khách BKS 82B-001.37 của nhà xe Tây Nguyên chạy hướng Gia Lai đi TP.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Tài xế điều khiển chiếc xe là Nguyễn Minh Tùng (32 tuổi) trú tại phường Thắng Lợi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Kiểm tra phía dưới gầm xe để hàng hóa, tổ công tác phát hiện 1 thùng xốp bên trong có 10 cá thể chồn đã bị giết thịt và 4 lồng sắt bên trong có 100 cá thể dúi đang còn sống.

Tại thời điểm này, anh Tùng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh nguồn gốc số động vật trên.

Bước đầu, tài xế Tùng khai đã nhận vận chuyển số cá thể chồn và dúi trên cho một khách hàng từ Kon Tum đem xuống TP.HCM tiêu thụ.

Tùng Linh

Tin liên quan