Phát hiện 3 webiste quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Dạ dày Tuệ Tĩnh

Cập nhật: 09:59 | 18/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm nghiêm trọng Luật quảng cáo, quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cảnh báo một số nhãn hàng sử dụng trái phép hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm

Cảnh báo rủi ro lớn khi đầu tư tài chính theo mô hình đa cấp

Cảnh báo TPBVSK Hyra gan có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng trên một số website

Trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website: www.thaythuoctuetinh.com; www.dadaytuetinh.suckhoedaday.site; www.dadaytuetinh365.com đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm quy định của pháp luật.

Ngoài những website mà đã bị Cục An toàn thực phẩm phát hiện, còn các website khác như http://vietnam.baithuocdaday.site/, http://dadaytuetinh.thaythuocdaday.co/, … cũng đang quảng cáo cho sản phẩm TPBVSK Dạ dày Tuệ Tĩnh với những hành vi sai phạm tương tự. Theo đó, các website này đang quảng cáo TPBVSK Dạ dày Tuệ Tĩnh gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm để quảng cáo thực phẩm.

5614-quangcao1812
TPBVSK Dạ dày Tuệ Tĩnh đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật

Cụ thể, những website trên đang quảng cáo TPBVSK Dạ dày Tuệ Tĩnh với các công dụng như: "Xua tan lỗi lo viêm loét, trào ngược – đau dạ dày" hay "Xóa sổ đau dạ dày cấp và mãn tính. Kể cả lâu năm"; "Trị trào ngược dạ dày thực quản, ợ chua, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu, phân lỏng, phân sống nát, kiền tỳ, trung hòa acid", "Ức chế khuẩn HP, loại vi khuẩn gây viêm loét và phòng ngừa ung thư", "Trị viêm loét dạ dày hành tá tràng, viêm xung huyết hang vị, viêm trợt hang vị dạ dày. Tái tạo nhanh chóng niêm mạc, làm lành các ổ loét"… Sai lệch hoàn toàn với công dụng được Cục An toàn thực phẩm công bố:"Hỗ trợ giảm axit dịch vị, Hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày, Hỗ trợ giảm nguy cơ viêm loạt,…"

Ngoài ra, để tăng niềm tin của người tiêu dùng vào công dụng của sản phẩm, đơn vị quảng cáo còn sử dụng hàng loạt video chia sẻ của các Nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Trần Đức, nghệ sĩ Trần Nhượng để nói về tác dụng chữa bệnh của sản phẩm. Cùng với đó là hàng loạt những chia sẻ của chuyên gia y tế, thư cảm ơn của khách hàng nhằm mục đích khẳng định tác dụng chữa bệnh của sản phẩm TPBVSK Dạ dày Tuệ Tĩnh.

5616-quangcao1812a

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Gia Hưng Pharma, địa chỉ: số nhà 63, tổ 15, đường K2, phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm.

Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Gia Hưng Pharma không thừa nhận, không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tuệ Tĩnh trên các website nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày tuệ tĩnh quảng cáo vi phạm trên website/kênh nêu trên.

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm