Phân khúc đất nền Thanh Hóa, Nghệ An sôi động

Cập nhật: 09:13 | 09/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Nghệ An có khoảng 30 dự án đấu giá đất được thực hiện, mỗi Dự án có từ 30 - 50 sản phẩm. Phần lớn các dự án đều bán hết ngay phiên đấu giá lần đầu.

Thông tin do Hội Môi giới BĐS Việt Nam đưa ra trong cáo thị trường BĐS trong quý 3 mới đây.

Theo đơn vị này, tại một số tỉnh Bắc Trung Bộ Nghệ An và Thanh Hóa là 2 địa phương có những nét tương đồng như: Các dự án BĐS đô thị, nhà ở hoặc du lịch nghỉ dưỡng đều có sự sụt giảm do ảnh hưởng bởi Covid - 19. Nhưng lại rất sôi động từ thị trường đất nền thông qua đấu giá.

1106-yyt-nyn
Ảnh minh họa

Cụ thể, ở Nghệ An trong 9 tháng đầu năm 2020 có khoảng 30 dự án đấu giá đất được thực hiện. Mỗi dự án có từ 30 - 50 sản phẩm. Phần lớn các dự án đều bán hết ngay phiên đấu giá lần đầu. Tỷ lệ hấp thụ đạt trên 90%. Sôi động nhất là các huyện quanh TP. Vinh và Cửa Lò.

Giá đất thông qua đấu giá tại các huyện xa TP.Vinh dao động từ 5-6 triệu đồng/m2; tại các địa phương gần thành phố Vinh dao động từ 12-15 triệu đồng/m2; Tại Cửa Lò và TP. Vinh đạt 18-20 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, ở Thanh Hóa cũng khá tương tự với Nghệ An, thậm chí sôi động hơn, đặc biệt tại các khu vực gần Thành phố, gần biển, gần khu công nghiệp như Hoằng Hóa, Đông Sơn, Sầm Sơn, Tĩnh Gia. Có những Dự án đấu giá chỉ có 50 lô nhưng hồ sơ nộp lên đến 1.500 bộ là minh chứng cho sự sôi động của thị trường này.

Giá đất thông qua đấu giá khá sát với giá thị trường, dao động từ 4-5 triệu đồng/m2 tại các xã; 15-17 triệu đồng/m2 tại các khu vực ven Thành phố, ven biển; 20-40 triệu đồng/m2 tại các thị xã, Thành phố.

Bất động sản Đà Nẵng tiếp tục lao dốc

Theo giới chuyên gia bất động sản (BĐS), trước diễn biến phức tạp từ đại dịch Covid-19, giá nhà ở tại Đà Nẵng có thể ...

Cảnh báo đầu tư đất nền tại một số "dự án ma": Rủi ro khó lường

TBCKVN - Dù đánh giá cao tiềm năng phân khúc đất nền, cần tính đến phương án rủi ro khi dùng đòn bẩy tài chính thông ...

Hạ tầng: Con dao hai lưỡi đối với nhà đầu tư

TBCKVN - Không thể phủ nhận việc cơ sở hạ tầng được đầu tư sẽ tạo cú huých cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, ...

Đại Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm