Phấn đấu xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại

Cập nhật: 18:00 | 02/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Trong 2 ngày (từ 1-2/10/2020), tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X. Về dự Đại hội có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng một số các lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng 380 đại biểu là các tấm gương điển hình tiên tiến của tỉnh.

Đất Xanh Miền Bắc và hành trình khẳng định uy tín tại thị trường BĐS Thanh Hoá

Khởi công Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 tại Thanh Hóa vào ngày 30/9/2020

Thanh Hóa: Dự án nhà máy may gần 300 tỷ đồng có dấu hiệu "chết lâm sàng"

0334-a11-pgde
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương lao động cho các cá nhân

Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng, được tổ chức vào đúng dịp Bộ Chính trị (khóa XII) vừa ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/8/2020 “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đại hội diễn ra với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”

Phát biểu tại Đại hội thi đua, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: "Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng, được tổ chức vào đúng dịp Bộ Chính trị (khóa XII) vừa ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/8/2020 “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là dấu mốc lịch sử, có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra cho Thanh Hóa thời cơ, vận hội mới rất nổi trội và khác biệt để phát triển nhanh và bền vững, trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Công tác thi đua, khen thưởng có tầm quan trọng đặc biệt, góp phần tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làm nên thắng lợi của sự nghiệp cách mạng. Ngay từ những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, trong hoàn cảnh đất nước vô cùng khó khăn, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc, Người chỉ rõ: "Thi đua là yêu nước! Yêu nước thì phải thi đua. Và, những người thi đua là những người yêu nước nhất", "Cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt.

Xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại
Trịnh Văn Chiến, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội

Bước vào thời kỳ đổi mới, nhất là trong giai đoạn 2015 - 2020, cùng với cả nước, tỉnh ta bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhiều phong trào thi đua được triển khai sáng tạo, thiết thực, có bước phát triển mạnh cả về bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, có sức lan tỏa, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tiêu biểu như: Phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Thanh Hóa hội nhập và phát triển”, “Xây dựng công dân, gia đình, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Cải cách hành chính”, “giảm ô nhiễm môi trường”…"

Ông Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh thêm, ngay trong những ngày này, nhiều cán bộ, đảng viên, đồng bào, chiến sỹ trong toàn tỉnh đã và đang căng mình nơi biên giới, tại các cơ sở y tế, điểm cách ly tập trung để cùng với Đảng, Chính phủ, các địa phương trong cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chung tay, nỗ lực duy trì, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tích cực chuẩn bị mọi mặt để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025…

0641-20201002141352-img-0136-goym
Toàn cảnh đại hội

Phát biểu tại Đại hội thi đua tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ: "Tôi rất vui mừng đến dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X (2020-2025). Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Là nơi hội tụ, biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến - những nhân tố tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa, đồng thời cũng là dịp để toàn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa biểu thị quyết tâm phấn đấu, thi đua xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn".

Trong 5 năm qua, Thanh Hóa đã khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế cho phát triển (tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,5%, gấp 1,54 lần so với giai đoạn 2011-2015. Thu ngân sách Nhà nước năm 2020 gấp 2,75 lần năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 gấp 1,9 lần năm 2015); cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ và công nghiệp là chủ đạo; sắc thái, diện mạo của tỉnh có nhiều đổi thay tích cực; là một trong số các tỉnh có kết quả xây dựng nông thôn mới tốt nhất cả nước.

“Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần này là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội rất quan trọng, được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, hướng về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Kiều Vượng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm