Phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 sân bay Long Thành

Cập nhật: 11:00 | 04/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo kế hoạch, cuối tháng 12 này sẽ khởi công hàng rào của sân bay Long Thành; trong quý I/2021 sẽ khởi công san lấp mặt bằng; phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 dự án.

Tại phiên thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021 diễn ra sáng nay (2/11), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề cập đến các điểm nổi bật trong xây dựng cơ bản trong thời gian qua và tình hình một số dự án của ngành GTVT.

5610-san-bay
Phối cảnh dự án sân bay Long Thành

"Năm 2020, Bộ GTVT được giao kế hoạch vốn gần 40 nghìn tỷ đồng, đến hết tháng 10 đã giải ngân hơn 29 nghìn tỷ đồng, chiếm trên 73%. Bộ GTVT sẽ điều hành quyết liệt để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công và các nguồn vốn khác. Hiện Bộ GTVT được đánh giá giải ngân tốt nhất và có nhiều cải tiến trong điều hành xây dựng cơ bản", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Đánh giá chung về tình hình thực hiện các dự án xây dựng cơ bản, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, 5 năm qua, thực hiện Luật Đầu tư công có tiến bộ lớn, công tác xây dựng cơ bản đang có chiều hướng tốt; không có nhiều dự án đầu tư dàn trải, đặc biệt không có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản; các dự án được xem xét tiêu chí đầu tư mới tạo đột phá.

Đối với dự án sân bay quốc tế Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đến thời điểm này Bộ GTVT đã bàn giao từ UBND tỉnh Đồng Nai 1.600 ha mặt bằng, còn lại 210 ha tỉnh cam kết trong năm trong năm nay sẽ bàn giao mặt bằng toàn bộ. Với 1.600 ha được bàn giao hoàn toàn có thể khởi công dự án.

"Theo kế hoạch, cuối tháng 12 này sẽ khởi công hàng rào của sân bay Long Thành; trong quý I/2021 sẽ khởi công san lấp mặt bằng; phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 dự án. Bộ GTVT sẽ điều hành quyết liệt để dự án hoàn thành đúng tiến độ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cam kết.

Đồng Nai: Chi trả đợt 7 cho người dân bị thu hồi đất làm sân bay Long Thành

Ngày 23/10, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tiếp tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu ...

Đô thị sinh thái phía Đông bứt phá nhờ “trợ lực” hạ tầng

Những thông tin tích cực từ việc thành lập thành phố Thủ Đức; dự án tuyến metro số 1; các tuyến cao tốc TP.HCM - ...

Đồng Nai sẽ bàn giao 1.800 ha đất xây sân bay Long Thành ngay trong tháng 10

Theo kế hoạch, trong tháng 10, Đồng Nai sẽ thực hiện bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên để phục vụ xây dựng sân ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm