PAN Group (PAN) "xin" không chia cổ tức nhằm dồn nguồn lực cho chiến lược M&A

Cập nhật: 15:07 | 06/04/2022 Theo dõi KTCK trên

PAN trình ĐHĐCĐ về việc không chi trả cổ tức năm 2021 và 2022 để dồn nguồn lực cho việc thực hiện chiến lược M&A cho tăng trưởng của PAN trong giai đoạn tới.

0313-pa0
CTCP Tập đoàn PAN (PAN Group - Mã: PAN)

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, CTCP Tập đoàn PAN (PAN Group - Mã: PAN) đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần hợp nhất là 14.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 755 tỷ đồng, tương ứng tăng 54,6% và tăng 48% so với năm 2021. Lợi nhuận ròng mục tiêu là 355 tỷ.

Doanh nghiệp cũng trình ĐHĐCĐ về việc không chi trả cổ tức năm 2021 và 2022 để dồn nguồn lực cho việc thực hiện chiến lược M&A cho tăng trưởng của PAN trong giai đoạn tới.

PAN đánh giá năm 2022, các mảng kinh doanh của của công ty đều có kế hoạch tăng trưởng tốt về cả doanh thu và lợi nhuận. Mảng giống cây trồng, lương thực (Vinaseed) và thuốc bảo vệ thực vật, khử trùng sẽ hưởng lợi từ nhu cầu lương thực thiết yếu tăng cao dẫn đến thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh giống và sản phẩm bảo vệ thực vật.

Mảng thực phẩm bánh kẹo, cụ thể mảng hạt xuất khẩu tăng quy mô sản xuất trong năm 2022 để đáp ứng nhu cầu rất cao hiện tại với các sản phẩm của PAN. Mảng xuất khẩu thủy sản sẽ hưởng lợi từ nhu cầu lớn từ các thị trường Mỹ, Châu Âu, Nhật,..khi các nước này đã mở cửa trước Việt Nam và đang trong giai đoạn phục hồi mạnh của nền kinh tế.

Vừa qua, HĐQT công ty cũng đã thông qua phương án nâng tỷ lệ sở hữu của PAN tại CTCP Bibica (mã: BBC) lên 100%.

PAN cũng cho biết năm 2022 doanh nghiệp cũng sẽ phải đối mặt với các rủi ro và thách thức trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Cụ thể, sự tái bùng phát của dịch bệnh cũng như chính sách về thuế và hạn ngạch thương mại của các nước mà PAN đang xuất khẩu cũng như các chính sách của chính phủ liên quan đến việc nhập khẩu nguyên vật liệu có thể gây ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cũng như đầu ra cho sản phẩm của công ty.

Rủi ro về những ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng do xung đột địa chính trị tại Đông Âu dẫn đến giá cả các mặt hàng và dịch vụ đầu vào cho nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh, bán hàng của PAN gặp nhiều biến động theo hướng bất lợi. Nếu tình trạng kéo dài có thể gây ảnh hưởng tới sản xuất và biên lợi nhuận của các mảng kinh doanh chính như thủy sản hoặc nông nghiệp.

Năm 2021, doanh nghiệp đạt 9.248 tỷ đồng doanh thu thuần và 511 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 11% và tăng 53,4% so với năm 2020.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/4, cổ phiếu PAN giảm 1,71% về mức 31.500đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình phiên đạt hơn 2,2 triệu đơn vị.

0435-pa01
Diễn biến giá cổ phiếu PAN thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Chứng khoán phiên sáng 6/4: Cổ phiếu BĐS điều chỉnh, VN-Index xanh dần về cuối phiên

Thông tin về việc Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị bắt, liên quan đến sai phạm trong việc phát hành khối trái phiếu ...

Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 6/4/2022: MSH, VNG, VMD, DC2, TCB, NTT

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Tin tức doanh nghiệp niêm yết nổi bật hôm nay 6/4/2022

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin vắn nổi bật liên ...

Anh Khôi

Tin cũ hơn
Xem thêm