Ông Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Hà Nội

Cập nhật: 09:30 | 23/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 22/12/2020 tại Tầng 06 Tràng Tiền Plaza (24 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - Trang Tiền Plaza & Lotte DutyFree.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng 10 máy theo dõi bệnh nhân cho Đà Nẵng

Đến tham dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của Ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch; Ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Quản lý khách sạn – Tổng Cục Du lịch; Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội; Ông Kim Eui Joong – Tham tán thương mại, Đại sứ quán Hàn Quốc; Đại diện Sở Công thương; Ông Lê Song Lai - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC - Đơn vị chủ quản Trung Tâm thương mại Tràng Tiền; đại diện Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tràng Tiền (TTL); Lotte Duty Free Việt Nam; Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, cùng các đối tác, đơn vị truyền thông, báo đài...

2845-dsc-2287

Tại buổi lễ, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc IPPG, đã cùng ông Park Suk Won - Tổng Giám đốc Lotte Duty Free Việt Nam ký kết hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và Lotte Duty FreeViệt Nam để phát triển các chuỗi cửa hàng miễn thuế trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

2904-dsc-2365

Ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trao hoa chúc mừng cho các nhà đầu tư đầy tâm huyết và Tổng Cục Du lịch đã có quyết định khen thưởng cho các đơn vị: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đại diện cho tập đoàn Liên Thái Bình Dương; Ông Đinh Quang Hòa – Chủ tịch hội đồng thành viên TTL - Đại diện cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tràng Tiền; Ông Park Suk Won – Đại diện cho Lotte - PK Duty Free Việt Nam.

2915-dsc-2413

Tập Đoàn IPPG với hơn 35 năm kinh nghiệm đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: Phát triển các khu phi thuế quan, khu kinh tế; Đầu tư nhà ga sân bay; Cửa hàng miễn thuế; Trung tâm thương mại; Phân phối độc quyền hơn 108 thương hiệu quốc tế tại Việt Nam và là đối tác chiến lược của các tập đoàn sở hữu các thương hiệu đứng đầu thế giới và các tập đoàn tài chính lớn...

Với mong muốn gia tăng khách du lịch quốc tế chất lượng cao và giữ chân họ dài ngày hơn tại Việt Nam, IPPG đã hợp tác với Lotte PK Duty Free mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay: Hà Nội, Đà Nẵng và Cam Ranh trong thời gian qua, năm 2019, liên doanh của IPPG và Lotte PK Duty Free đã phục vụ hơn 13 triệu lượt du khách ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.

2853-dsc-2304

Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương: “Với tiềm năng phát triển lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, IPPG và các đối tác liên doanh đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố (Downtown Duty Free) tại các thành phố lớn với mục tiêu là đưa khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam. Dự kiến các liên doanh của IPPG sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid được khống chế, việc hợp tác đa dạng hàng hóa giữa IPPG và các tập đoàn lớn cũng như sự đầu tư đúng chuẩn cao cấp không thua kém bất cứ cửa hàng miền thuế nào trên thế giới này, sẽ đem lại nhiều lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, tăng thu ngoại tệ cũng như thu hút nhiều khách du lịch phân khúc cao cấp mạnh tay chi tiêu mua sắm đến Việt Nam và lưu trú dài hạn trong thời gian tới”.

2932-ky-ket-giua-lotte-va-ba-le-hoang-thuy-tien-tong-guam-doc-ippg

Ông cũng cho biết thêm: “Theo quy luật chung của việc kinh doanh trung tâm thương mại cao cấp là phải luôn luôn thay đổi, luôn luôn có các chiến lược quy hoạch và đầu tư đẳng cấp với mục tiêu phù hợp, để đem lại sự mới mẻ đa dạng hàng hóa thương hiệu cho khách hàng, vừa qua, việc Dior và sắp tới là LV di dời ra tòa nhà riêng của họ, đây cũng là cơ hội cho IPP và TTP đưa thêm nhiều thương hiệu mới đẳng cấp cùng tham gia mở cửa hàng kinh doanh, phù hợp với xu thế tiêu dùng phát triển của Việt Nam nói chung, và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Và tất nhiên trong thời gian tới TTP cũng sẽ không còn đủ chỗ để chúng tôi đưa hết các thương hiệu IPPG đang phân phối tại Việt Nam vào kinh doanh, vì vậy nhân ngày hôm nay, chúng tôi xin đề xuất với SCIC và Ủy Ban nhân dân Thành phố Hà Nội tạo điều kiện cho chúng tôi có được một khu đất lớn hơn để đầu tư một trung tâm thương mại đẳng cấp tương đương như Tràng Tiền Plaza tại Thành phố Hà Nội”.

2942-ong-johnathan-hanh-nguyen

Tập đoàn Lotte là một trong những công ty toàn cầu lớn trên thế giới, tập đoàn đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, nổi bật nhất là Lotte Duty Free, là công ty bán lẻ du lịch số 1 tại Châu Á và số 2 trên thế giới với doanh thu năm 2019 đạt 9 tỷ đô la, Lotte Duty Free đang theo đuổi việc đa dạng hóa hơn danh mục đầu tư kinh doanh nước ngoài của mình,trên con đường thực hiện những mục tiêu đó, việc liên doanh với tập đoàn IPP sẽ hỗ trợ cho Lotte Duty Free hoàn thành mục tiêu, cũng như sứ mệnh của Tập đoàn về dẫn đầu ngành kinh doanh hàng miễn thuế trên thế giới, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ miễn thuế.

2945-ttp-trang-tien-gate

Việc ký kết hợp tác giữa TTP và Lotte PK Duty Free mở cửa hàng miễn thuế dưới Phố (Downtown Duty Free) tại Tràng Tiền plaza đã nhận được sự hoan nghênh và đồng thuận cao của SCIC. Theo phát biểu của ông Lê Song Lai PTGD SCIC: “Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố tại Tràng Tiền Plaza không chỉ đem lại lợi ích, hiệu quả kinh tế cho các bên hợp tác (trong đó bao gồm cả chúng tôi, chủ sở hữu vốn nhà nước) mà còn góp phần đa dạng, nâng cao trải nghiệm mua sắm, thu hút khách du lịch đến với Thủ đô, giúp du khách có thêm thời gian trải nghiệm, mua sắm... Sẽ làm Tràng Tiền Plaza hấp dẫn, thu hút hơn nữa,như là một điểm “nhất định phải đến” mỗi khi tham quan, du lịch, mua sắm tại Hà Nội”.

IPPG đã hợp tác với công ty DFS tại các sân bay Việt Nam, khai thác kinh doanh cửa hàng miễn thuế gần 20 năm nay, liên doanh của chúng tôi đã phục vụ hơn 10 triệu du khách mỗi năm. Chúng tôi hyvọng sự hợp tác cùng lúc với hai đối tác kinh doanh cửa hàng miễn thuế lớn nhất trên thế giới, sẽ tạo nên bước đột phá trong việc phát triển ngành du lịch của Việt Nam.

Phillip Nguyễn và Tiên Nguyễn nhận giải thưởng Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu

Phillip Nguyễn và Tiên Nguyễn vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu 2020 với những thành ...

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) chứng kiến buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kích cầu tiêu dùng

Vừa qua, Tiên Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc IPPG và Louis Nguyễn đã đại diện Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) chứng kiến ...

Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đạt giải "Vinh quang Việt Nam"

TBCKVN – Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn vừa nhận được Giải thưởng "Vinh quang Việt Nam".

Nguyễn Trang

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm