Novaland (NVL) phát hành xong 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế

Cập nhật: 18:12 | 12/07/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) vừa phát hành thành công cho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và sẽ được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX).

0844-nova12
CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL)

Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (đáo hạn năm 2026), lãi suất cố định 5.25%/năm. Theo điều khoản, các trái phiếu này có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của Novaland.

Giá chuyển đổi là 135.700 đồng/cp, cao hơn 15% giá đóng cửa của cổ phiếu NVL của Novaland trong phiên 7/7.

Credit Suisse (Singapore) Limited là nhà quản lý tòan cầu độc quyền (Sole Global Coordinator) và đơn vị dựng sổ độc quyền (Sole Bookrunner) cho đợt huy động vốn lần này của Novaland.

Đợt phát hành ghi nhận sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư quốc tế uy tín với giá trị đăng ký tham gia gấp nhiều lần so với kế hoạch phát hành 300 triệu USD của Novaland.

Theo thông tin từ Novaland, nguồn vốn huy động từ đợt phát hành lần này sẽ tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm của tập đoàn và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trong ba năm tới.

Cổ phiếu NVL của Novaland đã có thời gian dài tăng trưởng liên tục. Trái ngược với xu hướng bán ròng gần 27.000 tỷ trên toàn thị trường, khối ngoại đã mua ròng gần 3.500 tỷ đồng cổ phiếu NVL từ đầu năm đến nay, vượt cả giá trị mua ròng VHM của Vinhomes và MWG của Thế Giới Di Động.

Tuy nhiên, cổ phiếu NVL đã dần "hạ nhiệt" và hiện đang giao dịch ở mức 105.100đ/cp (kết phiên 12/7)

0743-nvl12
Diễn biến giá cổ phiếu NVL thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Cũng trong năm 2018, Novaland đã có hai đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế với tổng quy mô vốn 240 triệu USD thông qua đại lý phân phối Credit Suisse AG (Singapore). Hiện các trái chủ của các lô trái phiếu này đã chuyển đổi và trở thành cổ đông của Novaland.

Dự kiến trong năm nay, Novaland sẽ huy động 24.000-48.000 tỷ đồng từ nguồn lực trong nước và quốc tế để phát triển dự án và mở rộng quỹ đất.

Quảng Nam hủy 185 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Công ty TNHH Chí Thành

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất ban hành quyết định huỷ 185 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có ghi nợ tiền ...

Thông qua chủ trương quy hoạch thêm 4 khu đô thị mới tại Móng Cái

Cũng tại TP Móng Cái, mới đây UBND tỉnh Quảng Ninh vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu A2, A5.1 và A5.2 thuộc Khu ...

Gần 175 triệu cổ phiếu KHG của Bất động sản Khải Hoàn Land tạm giao dịch trên sàn HNX từ 19/7

Phía Khải Hoàn Land cho biết, hơn 174,8 triệu cổ phiếu KHG sẽ tạm thời giao dịch trên HNX cho đến khi HOSE xử lý ...

Lưu Lâm