Nói lời sau cùng, 2 cựu Thứ trưởng Công an đã nói gì?

Cập nhật: 13:53 | 30/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng 30/1, 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân cùng Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") được nói lời sau cùng trước khi HĐXX đưa ra phán quyết vào chiều nay. Hai cựu Thứ trưởng đều đã nhận thấy sai phạm, đau xót trước những hậu quả và mong tòa xử có tình có lý.

noi loi sau cung 2 cuu thu truong cong an da noi gi Hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an bị đề nghị 36 - 42 tháng tù
noi loi sau cung 2 cuu thu truong cong an da noi gi Giúp Vũ “nhôm” thâu tóm đất công, hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an sáng nay khai gì?
noi loi sau cung 2 cuu thu truong cong an da noi gi Vũ “nhôm” và hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an hầu tòa sáng nay

Đứng trước vành móng ngựa, cựu Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành gửi lời cảm ơn tới VKS, cơ quan điều tra đã đối xử đúng mực, giúp ông nhận thức được sai phạm đến mức phải xử lý trách nhiệm hình sự. Ông Thành cũng cho hay, trong quá trình lãnh đạo ông đã hết sức cố gắng nhưng vẫn có sai phạm.

noi loi sau cung 2 cuu thu truong cong an da noi gi
Ông Bùi Văn Thành nói lời sau cùng trước tòa.

"Tôi đã nhận thấy những sai phạm của mình, thừa nhận thiếu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tôi thấy rằng điều đau khổ nhất, day dứt nhất là vụ án xảy ra mang lại hậu quả không chỉ về vật chất, ảnh hưởng xấu đến dư luận mà còn ảnh hưởng đến uy tín ngành công an”, ông Bùi Văn Thành nói và xin lỗi Đảng, Nhà nước, xin lỗi ngành công an", bị cáo Bùi Văn Thành nói.

Tiếp đó, bị cáo Thành cũng mong HĐXX xem xét một số nguyện vọng của mình trước khi đưa ra phán quyết.

Cựu Thứ trưởng nói rằng: "Tôi thấy lương tâm cắn rứt không ngủ được vì hình phạt nặng nhất là đứng ở tòa với tư cách bị cáo. Giờ này đối diện mức hình phạt tôi nghĩ rằng rất nghiêm khắc, tôi chỉ kính xin HĐXX xem xét đánh giá nguyên nhân, bối cảnh xảy ra sự việc, một chút đóng góp cá nhân, hoàn cảnh gia đình để từ đó có phán quyết phù hợp với chính sách nhân đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Khi nói cuối cùng, bị cáo Trần Việt Tân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho hay, bản thân đau xót khi đứng trước tòa.

Ông Tân nhận trách nhiệm với tư cách người thủ trưởng cơ quan, làm Thứ trưởng nhưng không nắm và bao quát được hết công việc, trong đó có công việc của những người anh em, đồng đội ngồi tại phiên tòa với tư cách bị cáo hôm nay.

"Theo cáo trạng của VKS, tôi, anh em phạm tội và bản thân tôi phạm tội đến đâu thì nhận chứ không đổ cho bất cứ anh em nào khác", ông Tân nêu.

Ông Tân mong muốn HĐXX khi nghị án xem xét cho tất cả các bị cáo, xử có tình có lý.

Hơn 10 sáng nay, chủ tọa phiên tòa Trương Việt Toàn tuyên bố HĐXX sẽ tiến hành nghị án, tuyên án lúc 15h chiều nay.

Nguyễn My

Tin liên quan