Nội chiến Coteccons lắng xuống, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương muốn chi 78 tỉ đồng gom cổ phiếu CTD

Cập nhật: 08:26 | 07/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE), ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE - Mã: CTD) vừa đăng kí mua vào 1 triệu cổ phiếu CTD.

Thời gian dự kiến giao dịch diên ra từ 09/7 đến 07/8/2020 theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận,.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương đang nắm giữ hơn 3,9 triệu cổ phiếu CTD, tương đương 4,92% vốn điều lệ công ty. Nếu giao dịch thành công, ông Dương sẽ nâng sở hữu lên thành hơn 4,9 triệu đơn vị, tức 6,18% vốn.

Trên thị trường, kết phiên 06/7, giá cổ phiếu CTD giảm 2,1% xuống còn 78.200 đồng/cp. Ước tính tại mức giá này, ông Dương sẽ phải chi khoảng 78 tỉ đồng để hoàn tất thương vụ gom cổ phiếu trên.

2405 ctd
Biến động cổ phiếu CTD một năm trở lại đây

Trước đó, Coteccons bị cuốn vào vòng xoáy mâu thuẫn giữa các cổ đông lớn và dàn lãnh đạo điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên may mắn là đến nay, theo chia sẻ của cả 2 phía thì các bên đã tìm được tiếng nói chung.

Trong kỳ họp thường niên vừa diễn ra, ĐHĐCĐ đã thông qua việc miễn nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng khỏi HĐQT, và theo đó, bổ nhiệm thay thế 2 đại diện là ông Bolat Duisenov - Tổng Giám đốc Kusto Việt Nam và ông Herwig Van Hove - Giám đốc The8th Pte Ltd, cổ đông sở hữu trên 10% Coteccons.

Trong giai đoạn sắp tới, HĐQT và Ban điều hành Coteccons sẽ cùng triển khai xây dựng một hệ thống quản trị mới. Hệ thống này sẽ bao hàm nhiều khía cạnh từ việc quyết định các gói thầu, giao thầu phụ cho đến chính sách lương thưởng của cán bộ nhân viên.

Nói về việc giá cổ phiếu xuống thấp, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ những xung đột bên trong HĐQT thời gian qua. Tại cuộc họp thường niên 2020, ông cho biết sẽ mua thêm cổ phiếu để tạo niềm tin cho cổ đông, nhà đầu tư và đồng thời cũng tăng tính trách nhiệm của chính ông với doanh nghiệp.

Hiện, ông Nguyễn Bá Dương cũng không còn là Thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons (OTC: Ricons) - một trong những tâm điểm mâu thuẫn trước đây, sau khi gửi đơn từ nhiệm vào ngày 22/06.

Cổ phiếu CTD tăng trần sau Đại hội, mã PSH bắt đầu bị chốt lời

KTCKVN - Cổ phiếu CTD của Coteccons bất ngờ tăng trần ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 1/7 sau khi cuộc họp ĐHCĐ ...

ĐHĐCĐ Coteccons: Chủ tịch Nguyễn Bá Dương nói lời xin lỗi

KTCKVN - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020 của CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) diễn ra vào chiều ngày 30/6/2020 có ...

Lịch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 tuần cuối tháng 6

Cập nhật các doanh nghiệp tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 trong tuần này (22/6-28/6).

Nguyễn Thanh (t/h)

Tin liên quan