Những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân và tốt nhất cho sức khỏe

Cập nhật: 09:30 | 26/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Chất xơ hay chất xơ thực phẩm (thức ăn thô) là một loại thực phẩm giàu Vitamin và nhiều chất dinh dưỡng. Đối với người tập Gym chất xơ rất quan trọng, bởi nó giúp phân hủy và đốt cháy chất béo, không quá nhiều calo nên bạn có thể kiểm soát được cân nặng dễ dàng hơn. Dưới đây là những thực phẩm giàu chất xơ bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình.

nhung thuc pham giau chat xo giup giam can va tot nhat cho suc khoe

Những loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm tốt cho cơ thể

nhung thuc pham giau chat xo giup giam can va tot nhat cho suc khoe

Lợi ích tuyệt vời của bánh mì đen đối với sức khỏe

nhung thuc pham giau chat xo giup giam can va tot nhat cho suc khoe

Dinh dưỡng thế nào là vừa đủ cho người ăn kiêng?

Gạo lứt

100 gram gạo lứt thì chứa 3, 5 gram chất xơ thực phẩm.

Các chuyên gia cho rằng mỗi tuần khi ăn 5 phần cơm trắng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên tới 17%, nhưng khi ăn một phần gạo lứt sẽ giúp giảm 11% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, gạo lứt cũng là thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân cực hiệu quả.

nhung thuc pham giau chat xo giup giam can va tot nhat cho suc khoe
Ảnh minh họa

Ngô (bắp)

Khoảng nửa chén hạt ngô sẽ chứa tầm 2 gram chất xơ. Còn nếu là ngô rang thì chứa khoảng 3,5 gram chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn của bạn.

Đậu đen

Mỗi cốc đậu đen sẽ chứa 15 gram chất xơ. Nếu như ăn đậu và các thực phẩm giàu chất xơ khác thì phải uống nhiều nước.

Chuối

Trung bình thì một quả chuối chứa khoảng 105 calo và cứ 100 gram chuối thì chứa khoảng 2,6 gram chất xơ.

Đậu trắng

Không chỉ là thực phẩm giàu chất xơ, mà đậu trắng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác, nó sẽ bao gồm 25% nhu cầu hằng ngày của bạn đối với chất chống oxy hóa cao huyết áp.

Yến mạch

Hàm lượng chất xơ cao nên yến mạch cũng được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tim mạch và giúp giảm cân hữu hiệu. Trong 100 gram yến mạch thì chiếm tới 10,2 gram chất xơ.

nhung thuc pham giau chat xo giup giam can va tot nhat cho suc khoe
Ảnh minh họa

Bông cải xanh

Với loại thực phẩm màu xanh đậm này giàu vitamin K, chất xơ và giúp hỗ trợ chống táo bón, giúp giảm cân. Cứ 100 gram bông cải xanh thì bạn sẽ nhận được 2,6 gram chất xơ thực phẩm bổ sung vào cơ thể.

Táo

Với một trái táo kích cỡ trung bình chỉ chứa 95 calo và chứa 2,4 gram chất xơ cùng các vitamin dinh dưỡng và khoáng chất khác, rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ cho những người muốn giảm cân.

Đậu đỏ

Cũng là thực phẩm có nhiều chất xơ, một chén đậu đỏ nấu chín có chứa hơn 15gram protein và 5mg chất sắt, giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người bị tiểu đường.

Các loại đậu không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn giàu Protein cũng rất tốt đối với sức khỏe và cơ bắp của người tập thể hình.

Bạn nên bổ sung song song 2 loại thực phầm này cũng một lúc để mang lại kết quả cao hơn trong quá trình tập luyện.

Quả lê

Với hàm lượng nước và chất xơ cao trong quả lê nên chúng đó trở thành một trong những “thần dược” giúp trị táo bón và góp phần trong khẩu phần của những người đang giảm cân. 1 quả lê sẽ chứa 3,1 gram chất xơ cũng như chứa 84% nước mà chỉ chiếm 101 calo.

Quả bơ

Là thực phẩm có nhiều chất xơ cực kỳ tốt nếu những ai đang bị táo bón.Mỗi qủa bơ tương đương 68 gram thì chứa khoảng 6, 7 gram chất xơ cùng một số vitamin và các dưỡng chất thiết yếu khác. Bơ được xem là những thực phẩm giàu chất xơ nhất.

nhung thuc pham giau chat xo giup giam can va tot nhat cho suc khoe
Ảnh minh họa

Rau bina hay rau chân vịt

Là một trong những loại rau cũng như thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà vừa giúp giảm cân đẹp da vừa có lợi cho sức khỏe. 100 gram chân vịt thì chứa khoảng 2,2 gram chất xơ.

Bắp cải

Trong 100 gram bắp cải thì chứa tới 2 gram chất xơ, là một trong những thực phẩm giàu chất xơ và quen thuộc trong gia đình bạn.

Cam

Trong 100 gram quả cam thì chiếm tầm 2,4 gram chất xơ, đây cũng là một trong những thực phẩm giàu chất xơ và nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể.

Hoa atiso

Thêm một loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, giàu chất chống oxy hóa giúp mát gan và thanh lọc cơ thể cực hiệu quả đó là hoa atiso. Với một loại atiso khi đã nấu chín có chứa tới 10,3 gram chất xơ.

Thu Uyên (Tổng hợp)