Những lưu ý khi mở tài khoản chứng khoán thời điểm này

Cập nhật: 15:22 | 20/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán đang tăng rất mạnh. Xu hướng mở tài khoán chứng khoán đang gia tăng khi rất nhiều F0 và dòng tiền đổ bộ vào thị trường. Tuy nhiên, việc mở tài khoản ở đâu, bằng cách nào, hình thức vào và thủ tục mở tài khoản giao dịch cũng là điều mà các nhà đầu tư nên biết bởi các F0 có thể gặp tình trạng lừa đảo ở bất kì lúc nào.

1630-lyu
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Mở tài khoản chứng khoán tại sàn giao dịch

Lúc trước, khi bạn mở tài khoản chứng khoán, bạn phải đến trực tiếp sàn giao dịch để làm thủ tục. Nếu như mọi người có xem phim thì các sàn chứng khoán lúc trước sẽ có rất nhiều người, chuyên viên tư vấn hỗ trợ và ở đó có niêm yết bảng giá hàng ngày người chơi cần đến trực tiếp để xem giá và đưa ra các quyết định mua hay bán.

Hình thức này hiện nay hầu như không còn tồn tại và được thay thế vào đó bằng hình thức trực tuyến, chuyên viên hỗ trợ mở ngay trên website – sàn giao dịch điện tử một cách nhanh chóng. Người đầu tư mở tài khoản của mình để đặt lệnh mua và bán tùy nhu cầu cũng như quyết định.

Bạn giao dịch sàn nào cứ mang CMND gốc đến đó nhân viên tư vấn sẽ hộ trợ mở tài khoản và đăng ký các dịch vụ, khi bạn muốn bán hay mua có thể liên hệ chuyển viên hoặc bên đó cấp tài khoản trực tiếp cho bạn đặt các lệnh.

Mở tài khoản chứng khoán online

Mở tài khoản chứng khoán online có nghĩa là bạn tạo ngay tài khoản chứng khoán trên sàn giao dịch online, chỉ cần mở tài khoản và nộp tiền là toàn bộ cổ phiếu của bạn đã mua sẽ được nằm trong tài khoản sau đó mọi người nghiên cứu và đặt các lệnh mua bán khi thực sự cần thiết.

Hiện nay hình thức mở online rất dễ dàng, bên sàn giao dịch đó hỗ trợ bạn mở tài khoản dù bất kỳ ở đâu bằng cách bạn cho phép họ điều khiển từ xa máy tính của bạn, họ sẽ hướng dẫn tạo hoặc chỉ cần cung cấp thông tin CMND + ảnh chụp CMND là bên đó sẽ tạo ngay lập tức.

Có nên mở tài khoản chứng khoán online hay không?

Việc mở tài khoản chứng khoán online là xu thế hiện nay, không chỉ chứng khoán ngay cả các công cụ khác như vàng, ngoại tệ cũng đã chuyển đổi sang kênh online rất nhiều. Các sàn giao dịch tạo ra phần mềm trên Internet cập nhật giá cổ phiếu trên đó đồng thời giúp người đầu tư quản lý và tự mình đặt các lệnh mua bán.

Việc mở tài khoản online giúp bạn không bỏ lỡ các mốc thời gian lên xuống của cổ phiếu, chỉ trong 10 phút ở nhà bạn có thể tạo ngay tài khoản. Tuy nhiên, bên cạnh sự thuận lợi và nhanh gọn đó lại là vấn đề khác đó chính là lừa đảo, một số đối tượng cũng tạo nên các sàn ảo sau đó kêu gọi các nhà đầu tư rót tiền mua chứng khoán và sau khi đổ tiền vào thì bên đó mất tích luôn.

Vậy nên, với hình thức đầu tư chứng khoán online mọi người nên cân nhắc và tìm hiểu sàn chứng khoán điện tử mà mình đang đầu tư là như thế nào.

Cách mở tài khoản chứng khoán

Mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản cũng tương tự như mở tài khoản ngân hàng vậy. Nhà đầu tư cần:

- CMND gốc

- Hợp đồng mở tài khoản

- Giấy đăng ký dịch vụ

- Hợp đồng giao dịch ký quỹ

Mọi người nếu ở TP. HCM hay HN thì có thể đến trực tiếp địa chỉ sàn giao dịch chứng khoán mà mình muốn giao dịch sau đó chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ cho mọi người đăng ký và tạo tài khoản nhanh nhất; nếu là mở tài khoản chứng khoán trực tuyến thì mọi người tìm đến website sàn giao dịch của công ty chứng khoán đó, sau đó nhấp chọn vào đăng ký/mở tài khoản và điền thông tin theo yêu cầu là được hoặc nhắn tin liên hệ chuyên viên hỗ trợ mở để tránh một số rắc rối không cần thiết.

Cách nộp tiền vào tài khoản chứng khoán

Bạn phải nộp tiền vào tài khoản chứng khoán vừa mở mới có thể mua được cổ phiếu của bên công ty đang bán. Số tiền phải nộp vào tùy thuộc vào bạn muốn mua bao nhiêu và tùy mỗi công ty chứng khoán họ đưa ra con số là bao nhiều, mỗi cổ phiếu rao bán trên sàn có giá bao nhiêu.

Có thể nạp tiền mặt vào tài khoản tại ngân hàng hoặc hiện nay trên các dịch vụ ngân hàng điện tử có hỗ trợ dịch vụ nộp tiền chứng khoán, mọi người vào đó để nạp tiền vào tài khoản trực tuyến nhanh chóng và lại rất an toàn.

Đặt lệnh mua bán cổ phiếu

Sau khi nạp tiền bạn đăng nhập vào phần mềm bằng tài khoản đã tạo của mình và đặt lệnh mua và bán chứng khoán. Chọn cổ phiếu cần mua, xem thử giá cổ phiếu hiện tại là bao nhiêu, sau đó tính toán xem số tiền của mình có thể mua bao nhiêu cổ phiếu, bạn có thể mua hết toàn bộ số tiền có trong tài khoản hoặc có thể chia thành nhiều danh mục mua khác nhau. Sau đó chờ đến thời điểm thích hợp cổ phiếu tăng giá thì bán ra để ăn chênh lệch hoặc có thể giữ để nắm cổ phiếu có trong tay cổ tức của công ty cổ phiếu đó.

Mở tài khoản chứng khoán có mất phí không?

Đa số hiện nay thì các công ty chứng khoán không yêu cầu người mở tài khoản tại công ty phải mất phí. Khi mở tài khoản là miễn phí nhưng khi đóng, giao dịch cũng như có các hoạt động nào đó trên tài khoản đều chị phí.

Mở tài khoản chứng khoán mất bao lâu?

Mở tài khoản chứng khoán không mất nhiều thời gian, chỉ cần mất 1- 15 phút đăng ký là được chỉ cần bạn có đầy đủ giấy tờ cá nhân là được. Mở tài khoản online cũng là lợi thế để tiết kiệm thời gian mở tài khoản.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 20/1/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TCD, DIG, VOS, POM, VPB… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Có nên đầu tư cổ phiếu chứng khoán thời điểm này?

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi kể từ cuối năm 2020 đến nay,nhóm cổ phiếu chứng khoán đã mang lại mức lợi nhuận trong mơ ...

DIC Corp muốn chào bán riêng lẻ 75 triệu cổ phiếu huy động vốn cho Khu đô thị Bắc Vũng Tàu

Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - Mã: DIG) vừa bổ sung tờ trình về phương ...

Quân Vương