Những điều nằm lòng khi mua điện thoại trả góp

Cập nhật: 09:50 | 18/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Mua điện thoại trả góp là hình thức quen thuộc với người tiêu dùng hạn chế về tài chính và không thể chi trả khoản tiền trong một lần. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về việc mua điện thoại trả góp và các điều cần lưu ý khi mua.

Những điều nằm lòng khi mua điện thoại trả góp
Những điều nằm lòng khi mua điện thoại trả góp

Mua điện thoại trả góp là gì?

Mua điện thoại trả góp nghĩa là bạn có thể mua một chiếc điện thoại mới nhưng trả tiền qua nhiều kỳ hạn (6 tháng, 9 tháng, 12 tháng,...) với các mức lãi suất khác nhau thông qua dịch vụ trả góp như: Home Credit,...

1. Tìm hiểu về mua điện thoại trả góp

Ưu điểm

- Giúp bạn dễ dàng sở hữu chiếc điện thoại mình yêu thích, giảm gánh nặng tài chính.

- Thời gian trả tiền linh hoạt từ 6 - 9 - 12 tháng tùy theo từng đơn vị dịch vụ.

- Chỉ cần sử dụng căn cước công dân là bạn có thể được xét duyệt hồ sơ và tiến hành thủ tục trả góp.

- Bạn chỉ cần trả trước một khoản tiền nhỏ hoặc có nhiều đơn vị dịch vụ trả góp không yêu cầu trả trước nên khi hồ sơ vay của bạn đã được xét duyệt là bạn có thể sở hữu ngay chiếc smartphone yêu thích.

- Số tiền cũng như thời hạn phải trả đủ số tiền sẽ được ghi rõ trên hợp đồng vay nên bạn có thể lên kế hoạch, lập ngân sách chi trả phù hợp.

Nhược điểm

- Khi mua trả góp cần làm thủ tục, mặc dù được hỗ trợ nhưng cũng khá rườm rà, đôi khi bạn sẽ không đủ điều kiện làm hợp đồng.

- Thời điểm thanh toán khoản vay định kỳ được bên cho vay quy định trên hợp đồng, cho nên bạn cần phải trả đúng hạn.

- Nếu thanh toán khoản vay định kỳ hằng tháng trễ bạn có thể bị phạt thêm một khoản phí khác. Đồng thời, nếu bạn không kịp trả nợ đúng hạn, hồ sợ của bạn sẽ được đưa vào danh sách nợ xấu.

2. Những lưu ý khi mua điện thoại trả góp

Tìm hiểu kĩ càng về các công ty tài chính

Trước khi quyết định mua điện thoại trả góp, bạn hãy tìm hiểu về điểm mạnh, điểm yếu cũng như chính sách trả góp của các công ty tài chính để lựa chọn nơi vay phù hợp.

Việc tìm hiểu kĩ càng về các công ty tài chính sẽ giúp bạn đảm bảo quá trình trả góp được diễn ra suôn sẻ bởi có nhiều công ty phải nộp nhiều giấy tờ, thời gian duyệt lâu nhưng lãi suất thấp. Ngược lại, có nhiều công ty xử lý thủ tục nhanh chóng nhưng lãi suất vay khá cao.

Đảm bảo về tài chính hàng tháng

Khi quyết định vay tiền trả góp, bạn hãy đảm bảo rằng mình có đủ khả năng tài chính hàng tháng để chi trả theo đúng thời hạn của hợp đồng. Nếu mức tài chính không đáp ứng, mua trả góp sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối hơn.

Đọc kỹ hợp đồng và các điều khoản

Nhiều bên cho vay thường cố tình ghi các điều khoản trong hợp đồng không rõ ràng để khiến người vay hiểu sai và chịu thêm khoản chi phí phát sinh khác cùng lãi suất cao. Vì vậy, bạn hãy đọc kỹ hợp đồng và các điều khoản được quy định để đảm bảo quyền lợi cho mình nhé!

Lựa chọn nơi mua uy tín

Những nơi mua sắm uy tín thường đã sàng lọc các công ty tài chính đáng tin cậy để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Vì vậy, nếu bạn có ý định mua trả góp thì việc quan trọng nhất đó là hãy lựa chọn nơi mua hàng uy tín.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lợi ích mua xe máy điện VinFast trả góp lãi xuất 0% trong tháng 9/2022

Trong tháng 9 này, có rất nhiều hình thức thanh toán khi mua xe máy điện VinFast. Tuy nhiên, để giảm gánh nặng tài chính ...

Hướng dẫn mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất 0%

Hình thức mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng hiện nay được nhiều người dùng đánh giá là cực kỳ tiện dụng, mang ...

Thủ tục mua 'ông hoàng' xe máy Honda Future trả góp mới nhất tháng 9/2022

Trả góp xe máy sẽ giúp cho bạn có một khoảng thời gian khá dài để chi trả dần khoản tiền mua xe.Nếu khả năng ...

Phương Thảo