Nhu cầu nguồn nhân lực FinTech rất lớn

Cập nhật: 17:54 | 24/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chia sẻ quan điểm tại Tọa đàm khoa học về nhu cầu đào tạo ngành FinTech được trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức mới đây, nhiều ý kiến chuyên gia đều khẳng định nhu cầu nguồn nhân lực ngành Công nghệ Tài chính (FinTech) hiện nay và trong tương lai rất lớn.  

nhu cau nguon nhan luc fintech rat lon Ví điện tử đang dần đánh bại các fintech
nhu cau nguon nhan luc fintech rat lon Moca nhận giải Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018
nhu cau nguon nhan luc fintech rat lon Ngân hàng số: 'Có Internet, ở vũ trụ cũng mở được tài khoản'

Cụ thể, theo ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, là người tuyển dụng nguồn nhân lực cho ngân hàng, đồng thời là người làm FinTech trong nhiều năm ông nhận thấy FinTech là ngành thực sự rất cần thiết đối với các ngân hàng, công ty chứng khoán cũng như hệ thống quản trị tài chính của các doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

“Để bước vào CMCN 4.0 chúng ta cần 3 thứ: Công nghệ; Thể chế và Con người. Đối với lĩnh vực con người, chúng ta có thể đào tạo một đội ngũ chuyên gia tài chính ngân hàng đồng thời nắm bắt và làm chủ công nghệ, và đào tạo cử nhân FinTech là phương án “nhân bản” để đào tạo các chuyên gia mà lĩnh vực tài chính ngân hàng thực sự cần”, ông Thắng nói.

nhu cau nguon nhan luc fintech rat lon
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết, FinTech hiện cũng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực khác như bảo hiểm, tái bảo hiểm khi cung ứng dịch vụ bancasurance, đánh giá rủi ro nên nhu cầu nhân lực FinTech cũng ngày càng lớn.

Được biết sau tọa đàm này, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ triển khai Chương trình Cử nhân Công nghệ Tài chính và tuyển sinh ngay từ năm 2019 cùng với một số ngành khác như Khoa học dữ liệu, Phân tích kinh doanh, Kinh doanh số… Trong thời gian qua, trường này là một trong các đơn vị tiên phong trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của CMCN 4.0.

Thu Hoài