Nhiều huyền thoại Phố Wall đầu tư vào Bitcoin

Cập nhật: 21:27 | 15/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Giới đầu tư tài chính truyền thống dần có cái nhìn cởi mở hơn với bitcoin và thị trường tiền điện tử. Nhiều huyền thoại Phố Wall như Stanley Druckenmiller, Paul Tudor Jones và Bill Miller đều đã đầu tư vào thị trường này.

1926-wall
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Bloomberg, ông Christian Armbruester, người sáng lập Blu Family Office, một công ty đầu tư có trụ sở tại London dành cho các khách hàng giàu có, đã bắt đầu đầu tư vào tiền điện tử một vài năm trước.

Từng là một chuyên viên đầu tư, có gia đình làm giàu từ kim loại và sản xuất, nhưng ông Armbruester tin rằng tiền điện tử đã giành được một vị trí trong danh mục đầu tư của mình. Với đà tăng hơn 270% kể từ hồi tháng 3 của Bitcoin, ông đang tập trung các khoản đầu tư vào thị trường này với kỳ vọng kiếm được những khoản lợi nhuận lớn.

“Chúng tôi đang tìm kiếm các cơ hội giao dịch trong lĩnh vực tiền điện tử vô cùng thú vị này", ông Armbruester, hiện quản lý khoảng 670 triệu USD cho Blu Family Office, cho biết.

1414-chris
Ông Christian Armbruester (Ảnh: Citywire)

Không chỉ ông Armbruester, tỷ phú truyền thông Mexico Ricardo Salinas Pliego gần đây đã đăng dòng tweet cho biết ông đã đầu tư 10% số tài sản có thanh khoản cao của mình vào Bitcoin. Bên cạnh đó, các huyền thoại Phố Wall như Stanley Druckenmiller, Paul Tudor Jones và Bill Miller cũng xác nhận đã mua loại tiền điện tử này.

Sau khi chuyên gia quản lý tài sản nổi tiếng Rick Rieder trả lời trên CNBC vào tháng trước và nói rằng Bitcoin “sẽ còn tồn tại mãi”, hơn 874.000 khán giả đã xem đoạn phỏng vấn của ông trên Twitter, thu hút nhiều lượt xem hơn cả các video khác của ông nói về COVID-19 hay chính sách tiền tệ.

Theo ông Larry Fink, CEO của công ty quản lý tài sản BlackRock: "Điều này cho thấy Bitcoin đã thu hút sự chú ý và phỏng đoán của rất nhiều người”. Tuy nhiên, ông Fink vẫn cho rằng đồng tiền này vẫn chưa được kiểm chứng và quy mô vẫn còn khá nhỏ so với các thị trường khác.

Trong đợt nhảy vọt của Bitcoin vào năm 2017, nhiều nhà đầu tư giàu có đã đứng ngoài cuộc. Thời điểm đó, Bitcoin được so sánh với hoa tulip trong thời kỳ Hoàng kim của Hà Lan. Không những thế, đồng tiền điện tử này cũng khiến nhiều người trong giới tài chính chính thống dè chừng bởi cho rằng đây là công cụ rửa tiền của thế giới ngầm kỹ thuật số.

Tỷ phú ngành tài chính Warren Buffett từng gọi Bitcoin là một “ảo ảnh”, hay CEO ngân hàng JPMorgan Chase Jamie Dimon từng tuyên bố nó là một “trò lừa đảo”. Tuy nhiên, cả hai vị tài phiệt phố Wall sau đó đã bày tỏ sự hối tiếc vì lời nhận xét này của mình.

Kể từ đó, Bitcoin vẫn chưa thể chứng minh khả năng trở thành một dạng tiền phổ thông được chấp nhận trên toàn thế giới. Nhiều nhà đầu tư giàu có như ông Armbruester tin rằng các lựa chọn thay thế như Ethereum cuối cùng có thể chứng minh giá trị hơn.

Hơn nữa, tiền điện tử được giao dịch trong một thị trường không rõ ràng, được thúc đẩy bởi đầu cơ tràn lan và công nghệ phức tạp hơn là các nguyên tắc cơ bản như cổ phiếu ,trái phiếu hoặc hàng hóa.

1520-ceo
CEO BlackRock Larry Fink (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy, cho đến nay, giới đầu tư giàu có đã nhìn nhận Bitcoin với cái nhìn nghiêm túc hơn khi đồng tiền này liên tục nhận được sự chấp thuận chính thống từ những ông lớn trong ngành tài chính như PayPal và Visa.

Theo ông Kevin Murcko, nhà sáng lập và CEO của sàn giao dịch CoinMetro, thông thường trong thời gian khủng hoảng ,mọi người có xu hướng chuyển về tích trữ tiền mặt và không phải nhà đầu tư nào cũng biết khó có thể làm giàu bằng tiền mặt trong thời điểm các nền kinh tế lớn đang phá giá đồng tiền.

"Có thể nói rằng COVID-19, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Brexit, và, toàn bộ năm 2020 đã thay đổi cách nhiều người trong ngành tài chính truyền thống nhìn nhận giá trị của những tài sản kỹ thuật số.

Bà Tania Modic, thành viên ban quản trị của Western Investments Capital và là một nhà đầu tư giàu có tại Mỹ, cho biết bà đã mua Bitcoin trong nhiều năm qua, một phần do tài sản này giống như “nơi cất trữ giá trị tiện lợi” mà không gặp các rắc rối, chi phí như vàng.

Theo bà Modic: “Các ông lớn trong lĩnh vực tài chính đang đổ tiền vào Bitcoin để tránh bị bỏ lại phía sau trong sự bùng nổ trở lại của thị trường tiền điện tử".

Giá Bitcoin hôm nay 15/12: Bitcoin đi ngang chờ dòng tiền lớn

Đà tăng mạnh mẽ của Bitcoin chững lại trong 24 giờ qua song nhiều nhà giao dịch tin rằng BTC sẽ đột phá vào cuối ...

Dòng tiền vào quĩ tiền ảo tăng gần mức kỉ lục

Trong vài tuần gần đây, các quĩ tiền điện tử đã ghi nhận dòng tiền gần đạt mức kỉ lục khi các khoản đầu tư ...

Bitcoin đang thách thức giá vàng

Nhà đầu tư đang tự hỏi tại sao đà tăng của giá vàng bị chững lại và liệu Bitcoin có phải nguyên nhân hay không? ...

Linh Đan

Tin liên quan