Nhiều cú hích cho bất động sản dọc trục Lê Trọng Tấn kéo dài

Cập nhật: 08:16 | 05/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - AEON Mall Hà Đông, Vinhomes Smart City... sắp đi vào hoạt động đã khiến thị trường bất động sản dọc trục Lê Trọng Tấn kéo dài trở nên sôi động hơn, kéo theo đó là rất nhiều dự án được hưởng lợi như Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn của Geleximco.

Tăng giá và sôi động

Đường Lê Trọng Tấn (kéo dài) thuộc địa phận huyện Hoài Đức và quận Hà Đông vẫn được biết đến là trục đường chính đi qua Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn của Geleximco. Với việc AEON Mall Hà Đông sắp đi vào hoạt động (dự kiến 26/11/2019) cộng với khu Vườn Nhật, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall trong Vinhomes Smart City đã và sắp đi vào hoạt động đã khiến thị trường bất động sản ở khu vực xung quanh trở nên sôi động hơn.

Khu C của Geleximco Lê Trọng Tấn được nối với AEON Mall Hà Đông bởi đoạn đường dài khoảng 1.020 m có mặt cắt đường điển hình 30 m gồm: lòng đường xe chạy rộng 15 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, vỉa hè hai bên rộng 12 m. Phía cuối của con đường này chính là cổng số 3 của khu C tại mặt đường Lê Trọng Tấn.

Còn khu A của Geleximco Lê Trọng Tấn được nối với đô thị Vinhomes Smart City ở phía Đông của dự án. Theo một nhân viên của sàn giao dịch bất động sản phân phối các căn hộ ở dự án Vinhomes Sapphire 1, 2, một con đường được nối từ khu A của Geleximco đến cầu vượt để đi sang Vincom Mega Mall đang được thi công (đang trong giai đoạn san nền).

nhieu cu hich cho bat dong san doc truc le trong tan keo dai
Khu A của Geleximco Lê Trọng Tấn. (Ảnh: Minh Anh).

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thu H. (nhân viên một sàn giao dịch bất động sản có trụ sở ở khu D của Geleximco) cho hay: Cách đây hai năm, giá mỗi m2 shophouse của Geleximco Lê Trọng Tấn chỉ khoảng 50 triệu đồng; còn các căn liền kề có giá khoảng 25-30 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mức giá đó đã tăng lên khá nhiều. Cụ thể, các shophouse của khu C và khu D của Geleximco có các diện tích: 90 m2, 97 m2, 100 m2 và 129 m2 với mức giá khoảng 80 - 110 triệu đồng mỗi m2. Còn đối với những căn liền kề mặt đường 25 m (trục chính dự án) của khu C có giá: 40 - 45 triệu đồng/m2, biệt thự thì có giá từ 25 triệu đồng/m2.

Ở khu D, những căn liền kề mặt đường 25 m có giá 38 - 40 triệu đồng/m2, liền kề mặt đường nội bộ có mức giá từ 22 - 28 triệu đồng/m2 tùy vị trí và tổng diện tích.

Như vậy, đối với khu C và D của Geleximco, mức giá shophouse đã tăng gần 100%. Còn đối với các căn liền kề thì giá mỗi m2 tăng khoảng 20-30%.

Còn tại Khu A, cách đây hai năm, các căn liền kề (chưa hoàn thiện) rộng khoảng 120 m2, có giá khoảng 4,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, mức giá hiện nay đã là 6,5 tỉ đồng. Đối với những căn liền kề sát đường nối thông sang Vinhomes Smart City thì có giá cao hơn.

Cũng theo chị H., tại thời điểm này, các giao dịch bất động sản tại khu A và C của Geleximco Lê Trọng Tấn khá sôi động so với thời điểm đầu năm và giữa năm 2019 bởi đường nối sang các trung tâm thương mại chuẩn bị hoàn thành. Ngoài sự tác động của hai dự án AEON Mall Hà Đông và Vincom Mega Mall trong Vinhomes Smart City, giá nhà đất của các dự án dọc trục Lê Trọng Tấn kéo dài còn được kéo lên bởi những dự án gần đó như The Terra - An Hưng và Louis Đại Mỗ.

Còn theo anh Nguyễn Trung Kiên (nhân viên của một sàn giao dịch bất động sản ở dự án Vinhomes Smart City), bởi có hai dự án của Vinhomes và AEON Mall nên cơ sở hạ tầng xung quanh Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn được hoàn thiện hơn, đã không còn cảnh bị ngập như trước đây.

nhieu cu hich cho bat dong san doc truc le trong tan keo dai
Đoạn đường đi qua AEON Mall Hà Đông và khu C của Geleximco Lê Trọng Tấn đang được xây dựng. (Ảnh: Minh Anh)

Cạnh tranh từ những đối thủ mới

Dù có cơ hội hưởng lợi nhưng những dự án ở dọc trục Lê Trọng Tấn (kéo dài) cũng không phải "một mình một ngựa" mà cũng phải chịu sự cạnh tranh ngày càng lớn từ những dự án được xây dựng sau.

Về chung cư, chính Vinhomes Smart City cũng cung cấp cho thị trường tới 49 tòa chung cư với giá căn hộ đa dạng ở các phân khúc khác nhau. Cách AEON Mall Hà Đông không xa, dự án Usilk City (ở đường Tố Hữu) sau 10 năm bất động, nhiều hợp phần đã đang rục rịch trở lại.

Văn Phú - Invest cũng không "kém miếng" các ông lớn khác khi đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án Terra An Hưng (ở giáp khu đô thị của tập đoàn Nam Cường) với nhiều loại hình bất động sản, trong đó có 1.328 căn hộ chung cư (ba tòa tháp cao 45 tầng) dự kiến hoàn thiện vào quí IV/2021. Ngoài ra, dự án ICID Comlex Hà Đông ở giáp khu C của Geleximco Lê Trọng Tấn (do Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng ICID làm chủ đầu tư) với 624 căn hộ cũng sắp bàn giao.

Về shophouse và căn liền kề là những sản phẩm bất động sản còn nhiều của Geleximco Lê Trọng Tấn, hay biệt thự của Sudico và Thiên đường Bảo Sơn, Vinhomes Smart City quảng cáo có 98 lô biệt thự đơn lập, shophouse khối đế, shophouse thấp tầng. Còn Terra An Hưng của Văn Phú - Invest cũng có tới 166 lô liền kề, shophouse ở mặt đường Tố Hữu.

Tuy nhiên, dù vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều dự án mới nhưng với sự cải thiện về hạ tầng, các bất động sản dọc trục Lê Trọng Tấn (kéo dài) được xây dựng từ lâu đã có cơ hội tăng giá hay chí ít cũng thoát cảnh ngập úng mỗi khi mưa to như cách đây 2-3 năm.

Tân An

Tin cũ hơn
Xem thêm