Nhiều chuyến tàu khách từ Hà Nội đi các tỉnh dừng hoạt động từ ngày 16/3

Cập nhật: 10:11 | 16/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Để phòng lây lan dịch bệnh Covid-19, nhiều chuyến tàu từ Hà Nội đi đến Hải Phòng, Quán Triều, Đồng Đăng, Hạ Long sẽ tạm dừng hoạt động.

nhieu chuyen tau khach tu ha noi di cac tinh dung hoat dong tu ngay 163

Các ngân hàng ủng hộ gần 100 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

nhieu chuyen tau khach tu ha noi di cac tinh dung hoat dong tu ngay 163

Bộ Giao thông Vận tải lên kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

nhieu chuyen tau khach tu ha noi di cac tinh dung hoat dong tu ngay 163

Diễn biến dịch COVID-19 mới nhất tại Việt Nam sáng ngày 16/3

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ ngày 16/3 sẽ tạm dừng chạy thường nhật với các đôi tàu QT1/QT2 chặng Hà Nội - Quán Triều (Thái Nguyên), đôi tàu DD5/DD6 chặng Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) và đôi tàu 51501/51502 chặng Yên Viên (Hà Nội) - Hạ Long (Quảng Ninh). Những đôi tàu này sẽ chỉ chạy vào chủ nhật hàng tuần.

Cũng từ hôm nay, tuyến Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng chạy tàu HP1 (khởi hành từ Hà Nội lúc 6h hàng ngày), tàu LP2 (khởi hành từ Hải Phòng lúc 6h10 hàng ngày).

Tạm ngừng chạy tàu HP2, LP7 vào các ngày thứ 2 đến thứ 5 và thứ 7 hàng tuần, chỉ chạy vào thứ 6 và chủ nhật hàng tuần.

Như vậy, trừ thứ 6 và chủ nhật, tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ chỉ còn 1 đôi tàu mỗi ngày (thay vì 3 đôi tàu như hiện nay).

nhieu chuyen tau khach tu ha noi di cac tinh dung hoat dong tu ngay 163
Nhiều chuyến tàu khách từ Hà Nội đi các tỉnh dừng hoạt động từ ngày 16/3 do dịch Covid-19

Cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách đi tàu hoả giảm mạnh nên công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã phải giảm tần suất khai thác tàu từ Hà Nội đi Lào Cai và Hà Nội đi Vinh.

Theo công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, khách đã mua vé trên những tàu dừng sẽ được đường sắt hoàn, đổi vé miễn phí.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều lĩnh vực GTVT. Chỉ tính riêng đường sắt, sản lượng hành khách giảm 45% so với tháng 1 và giảm 47,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Đường sắt đã phải dừng khai thác các chuyến tàu liên vận tới Trung Quốc trong khi các chuyến nội địa cũng bị sụt giảm hành khách nghiêm trọng.

Trước đó, Cục Đường sắt Việt Nam đã có văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành, nhất là đối với các chức danh ảnh hưởng trực tiếp đến phục vụ chạy tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương kiểm tra, rà soát những nơi có khả năng lây nhiễm cao như: các ga trung tâm, các ga lớn gần sân bay, ga có mật độ hành khách đông, trên các đoàn tàu khách đông; đề xuất trang bị, hỗ trợ các thiết bị phát hiện, ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế như: quần áo phòng hộ, tổ chức cách ly, trang thiết bị đo thân nhiệt... nhằm tránh tối đa việc phát sinh, lây lan dịch bệnh xảy ra đối với hành khách đi tàu và nhân viên đường sắt.

Tùng Linh