Nhật bản đầu tư 214 dự án tại Đà Nẵng sau 9 tháng

Cập nhật: 11:49 | 01/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Tính đến tháng 9, Nhật Bản đang dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng với 214 dự án, tổng vốn hơn 816 triệu USD, chiếm gần 25% tổng số dự án đầu tư nước ngoài tại thành phố du lịch này...

4843-dg
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ngày 30/9, Hội nghị xúc tiến đầu tư ICT Nhật Bản vào TP. Đà Nẵng đã diễn ra dưới sự chủ trì của UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Bộ TT&TT và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Miên khẳng định, Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm Đà Nẵng đang kêu gọi đầu tư, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin - ngành kinh tế mũi nhọn thành phố định hướng phát triển.

Ông Miên cho biết: "Tính đến tháng 9, Nhật Bản đang dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng với 214 dự án, tổng vốn hơn 816 triệu USD, chiếm gần 25% tổng số dự án đầu tư nước ngoài và hơn 23% tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài tại thành phố; vốn đầu tư chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp và dịch vụ".

Trong giai đoạn 2010 - 2019, lĩnh vực xuất khẩu phần mềm tăng trưởng bình quân 25% năm trong đó Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất.

Đánh giá về môi trường kinh doanh, ông Onose Takahisa, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, cho biết, Đà Nẵng là địa phương có nhiều thuận lợi như đô thị phát triển tập trung, đường kết nối tới sân bay thuận lợi, ít tắc đường.

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện với hạ tầng giao thông được nâng cấp đáng kể trong 10 năm qua. Nguồn cung cấp điện nước ổn định; Lực lượng lao động chất lượng cao, dồi dào, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, trong đó có trường đại học với các doanh nghiệp CNTT diễn ra mạnh mẽ.

Về chiến lược phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thành phố xác định tập trung phát triển các ngành du lịch, công nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển đặc biệt coi trọng công nghệ thông tin nhu ưmột trong những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn.

Để phục vụ cho mục tiêu ngành công nghiệp ICT đóng góp 15% vào GRDP của Đà Nẵng, ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, thành phố đã và đang đầu tư, thu hút đầu tư vào 6 khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin và công viên phần mềm. Việc đầu tư, đưa vào hoạt động các khu này sẽ đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

TP. HCM: Huyện Hóc Môn kêu gọi đầu tư 23 dự án hơn 2.624 ha đất

23 khu vực quỹ đất, phần lớn là đất nông nghiệp nhưng không có hoạt động sản xuất trên địa bàn huyện Hóc Môn (TP ...

Bình Định kêu gọi đầu tư vào dự án khu du lịch rộng hơn 17 ha

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân có diện tích hơn ...

Thừa Thiên - Huế kêu gọi đầu tư dự án thuộc khu C - KĐT mới An Vân Dương

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản kêu gọi đầu tư dự án Khu văn phòng, thương mại, dịch vụ (kho lưu ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm