Nhân viên ngân hàng nào kiếm tiền giỏi nhất năm 2022?

Cập nhật: 16:47 | 07/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Khả năng kiếm tiền của các nhân viên ngân hàng tiếp tục được nâng cao trong năm 2022. Theo số liệu thống kể từ báo cáo tài chính quí IV/2022 của 27 ngân hàng, bình quân mỗi nhân viên ngân hàng trong năm mang về gần 62 triệu đồng/tháng, tăng 19,7% so với năm 2021.

Nhân viên của ngân hàng Techcombank là những người có năng suất lao động tốt nhất, trung bình mỗi nhân viên mang về cho ngân hàng khoảng 2 tỷ đồng trong cả năm, tương đương 172 triệu đồng mỗi tháng, tăng 7,7% so với năm trước.

Nhân viên ngân hàng nào kiếm tiền giỏi nhất năm 2022?
Trung bình mỗi nhân viên Techcombank mang về cho ngân hàng khoảng 2 tỷ đồng trong cả năm (anh Tuệ An)

Techcombank hiện đứng thứ hai trong bảng xếp hạng lợi nhuận các ngân hàng với lãi 25.568 tỷ đồng trước thuế, chỉ xếp sau "ông lớn" Vietcombank, với quy mô nhân sự hơn 12.339 người.

Trong khi đó, tại quán quân lợi nhuận Vietcombank với mức lãi trước thuế 37.359 tỷ đồng, bình quân mỗi nhân viên Vietcombank "làm ra" 1,68 tỷ đồng trong cả năm, tương đương 140 triệu đồng/tháng, tăng 28,6% so với cùng kỳ.

Với số lượng nhân viên lên đến 22.619 người, Vietcombank cũng là nhà băng có nhân viên làm việc hiệu quả nhất trong Big4 ngân hàng dù số lượng nhân sự thấp nhất nhóm. Lợi nhuận trước thuế bình quân mỗi nhân viên đem về cho Vietcombank hàng tháng gấp đôi BIDV và VietinBank.

MB xếp ở vị trí thứ ba với lợi nhuận bình quân mỗi nhân viên của ngân hàng đem lại mỗi tháng là 118 triệu đồng, tăng 34,2% so với cùng kỳ. ACB cũng không kém cạnh, xếp thứ 4 với lợi nhuận bình quân mỗi nhân viên đạt hơn 113 triệu đồng/tháng.

Các ngân hàng còn lại trong Top 10 ngân hàng có nhân viên kiếm tiền giỏi nhất trong năm 2022 còn có SHB, VIB, MSB, SeABank, TPBank và VietinBank.

Nhân viên ngân hàng nào kiếm tiền giỏi nhất năm 2022?

BIDV đứng ở vị trí thứ 11, với quy mô nhân viên lên đến 28.435 người, bình quân mỗi nhân viên tạo ra 69 triệu đồng/tháng, tăng 64% so với năm ngoái.

Đứng cuối bảng về hiệu suất của nhân viên vẫn là NCB với lợi nhuận trước thuế trên mỗi nhân viên giảm gần 50% so với cùng kỳ. Năm 2022, lợi nhuận trước thuế của NCB chỉ vỏn vẹn 1,2 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ do nhiều mảng thu nhập chính của ngân hàng bị giảm sút.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

MBBank soán ngôi "vua" CASA của Techcombank

Kết thúc năm 2022, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tại hầu hết ngân hàng có dấu hiệu đi xuống trong bối cảnh ...

Vụ 'hô biến' tiền gửi ở SCB thành hợp đồng mua bảo hiểm: Manulife Việt Nam lỗ triền miên, nợ chồng chất

Chiếm lĩnh thị phần bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, doanh thu của Manulife Việt Nam tăng trưởng đều đặn trong những năm qua. Tuy ...

Quý IV đáng thất vọng của doanh nghiệp niêm yết, tổng lãi ròng giảm sâu đến 30%

Tổng lợi nhuận ròng quý IV/2022 của các công ty niêm yết trên 3 sàn (HOSE, HNX, UPCoM) giảm 30,4% so với cùng kỳ, mức ...

Thiên Ân