Nhân viên Công ty Tân Hải Minh chiếm đoạt tài sản của khách hàng, lĩnh án 12 năm tù

Cập nhật: 16:52 | 21/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng là nhân viên kỹ thuật của Công ty Tân Hải Minh, chuyên sửa chữa, bảo hành đồng hồ. Trong quá trình làm việc Hưng đã lấy 20 chiếc đồng hồ hàng hiệu các loại của khách hàng mang đi cầm cố để lấy tiền chi tiêu cá nhân.

4910-yyng-hy-1
Nguyễn Duy Hưng tại phiên tòa.

Ngày 21/5, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Duy Hưng (sinh năm 1979; ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Mở tòa xét xử, TAND TP Hà Nội làm rõ, Nguyễn Duy Hưng là nhân viên kỹ thuật của Công ty Tân Hải Minh, chuyên sửa chữa, bảo hành đồng hồ. Công ty đề ra quy trình làm việc là khi có khách hàng đến sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng đồng hồ, bộ phận lễ tân tiếp nhận, in phiếu nhận bảo hành và giao 1 liên cho khách hàng. Hưng sẽ nhận 1 liên cùng đồng hồ để tư vấn cho khách.

Nếu khách hàng đồng ý, Hưng sẽ tiến hành sửa chữa hoặc phân công người khác thực hiện công việc. Sau khi sửa xong, các nhân viên kỹ thuật sẽ tập hợp để Hưng gửi lại lễ tân làm báo cáo và trả lại đồng hồ cho khách.

Lợi dụng công việc được giao, từ tháng 10-2019 đến tháng 6-2020, Hưng đã lấy 20 chiếc đồng hồ các loại mang đi cầm cố để lấy tiền chi tiêu cá nhân. Đây đều là những đồng hồ mang những thương hiệu lớn.

Cụ thể từ tháng 10-2019 đến tháng 5-2020, Hưng lấy 14 chiếc đồng hồ mang đi cầm cố để vay nóng anh Nguyễn Trọng Đức (SN 1988, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) số tiền 295 triệu đồng, gồm các đồng hồ mang thương hiệu Longiness, Chopard, Perrelet, Frederique Constant…

Ngoài ra, vào tháng 12-2019, Hưng lấy chiếc đồng hồ hiệu Breguet No1362 màu bạc, da nâu của khách hàng để vay 100 triệu đồng. Tương tự, tháng 3-2020, Hưng lấy đồng hồ hiệu Rolex vay 70 triệu đồng…

Hiện nay, những người nhận cầm cố tài sản của Hưng đã giao nộp lại đồng hồ cho cơ quan chức năng. Ngày 26-6-2020, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng kết luận, 20 chiếc đồng hồ đeo tay các loại có giá trị là 780 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận do cần tiền chi tiêu cá nhân và để trả nợ nên “làm liều”. Bị cáo khai, sau khi nhận đồng hồ của khách hàng, Hưng không bàn giao lại cho bộ phận lễ tân để trả lại khách hàng mà mang đi cầm cố.

Để lấp liếm hành vi sai trái, Hưng nói dối với công ty là đồng hồ phải mang đi sửa chữa và theo dõi, khi nào ổn định, hoạt động bình thường sẽ thông báo cho khách hàng. Có lúc, bị cáo còn bịa ra việc cần đặt linh kiện thay thế ở Thụy Sỹ để kéo dài thời gian.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Nguyễn Duy Hưng cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, nên đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam.

Sai phạm tại cao tốc TP HCM - Trung Lương: Y án chung thân đối với “Út trọc”

Ngày 21/5/2021, TAND cấp cao tại TPHCM bác toàn bộ kháng cáo và tuyên y án vụ án sai phạm đấu giá quyền thu phí ...

“Sếp” cấp phòng của ngân hàng Agribank lừa đảo, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

Vụ việc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức vay tiền để đáo hạn ngân hàng xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp ...

OCB nói gì về vụ nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo 15 tỷ đồng?

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã cung cấp thông tin về vụ việc một nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo chiếm ...

Quang Huy

Tin liên quan