Nhận định giá vàng tuần mới (từ 14- 19/10): 47% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm

Cập nhật: 20:52 | 13/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News, thị trường vàng đang biến động khi giới đầu tư Phố Wall nhận định giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư Phố Main vẫn giữ quan điểm tích cực về giá kim loại quý.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 14 1910 47 chuyen gia du bao gia vang se giam

Nhận định giá vàng ngày 12/10: Tiếp tục mất giá?

nhan dinh gia vang tuan moi tu 14 1910 47 chuyen gia du bao gia vang se giam

Nhận định chứng khoán ngày 11/10: Tăng giảm đan xen

nhan dinh gia vang tuan moi tu 14 1910 47 chuyen gia du bao gia vang se giam

Nhận định giá vàng ngày 11/10: Giằng co và đi ngang?

Diễn biến thị trường vàng tuần qua

Trong tuần giao dịch từ ngày 07-12/10, giá vàng thế giới biến động mạnh theo những kì vọng về thỏa thuận thương mại và tâm lí rủi ro suy yếu trên thị trường. Cụ thể, đầu tuần giá vàng đã suy giảm khi USD tăng giá sau khi một báo cáo cho biết Trung Quốc miễn cưỡng đồng ý với một thỏa thuận thương mại lớn với Washington.

Sau đó, vàng phục hồi trở lại, thoát khỏi mức thấp nhất trong một tuần, nhờ những bất ổn về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến thị trường chứng khoán sụt giảm và thúc đẩy các nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu ở kim loại quí.

Biến động của thị trường kì vọng về thỏa thuận thương mại đã khiến vàng ổn định trong các phiên giao dịch tiếp theo và bắt đầu tăng nhẹ vào phiên cuối tuần (12/10) khi các nhà đầu tư chờ đợi sự rõ ràng hơn về những bất ổn toàn cầu gồm cuộc chiến thương mại và Brexit.

Tuy nhiên, sau những biến động liên tiếp trong tuần, vàng thế giới đã rời khỏi mốc kỉ lục 1.500 USD. Chốt phiên giao dịch ngày 12/10, vàng giao ngay đạt mức 1.488,80 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 12 đạt 1.493,4 USD/ounce. Như vậy, qui đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới chỉ khoảng 30.000 đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục biến động mạnh với nhiều phiên sụt giảm đã khiến vàng mất giá sau một tuần vừa phục hồi. Cụ thể, vàng SJC bật tăng tại phiên giao dịch thứ Ba (ngày 8/10) và thứ Tư (ngày 9/10) với mức tăng trong khoảng 50.000 - 350.000 đồng/lượng, tuy nhiên, các phiên còn lại đều "lao dốc".

Trong đó, ghi nhận tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát có nơi mất giá đến 300.000 đồng/lượng. Theo đó, kết thúc tuần giao dịch vừa qua, giá trần mua vào của vàng miếng SJC tụt xuống mốc 41,7 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra là 42 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm trong khoảng 50.000 - 350.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, đánh dầu tuần sụt giảm trở lại sau khi vừa lấy lại đà tăng ở tuần trước đó.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 14 1910 47 chuyen gia du bao gia vang se giam
Ảnh minh họa

Dự báo giá vàng tuần mới

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News, thị trường vàng đang biến động khi giới đầu tư Phố Wall nhận định giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư Phố Main vẫn giữ quan điểm tích cực về giá kim loại quí.

Theo đó, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall. 5 nhà phân tích (29%) dự đoán giá vàng đi lên vào tuần tới, 8 người (47%) nhận định vàng sẽ giảm giá và 4 người còn lại (24%) cho biết thị trường vàng sẽ bình ổn.

Trong khi đó, 954 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng có 566 người (59%) nhận định giá vàng tăng, 221 người (23%) dự đoán giá kim loại quí sẽ giảm và 167 người còn lại (18%) đưa ra ý kiến trung lập.

Theo Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông đang mong đợi giá vàng ở mức hỗ trợ 1.450 USD/ounce.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cũng nhận định giá vàng sẽ thấp hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, Nedoss cho biết thêm ông không hi vọng xu hướng đi lên của vàng sẽ kết thúc sớm và việc vàng giảm giá sẽ là một điểm khởi đầu cho đợt tăng mới.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, là một trong số những người đưa ra quan điểm tích cực về giá vàng.

Nhiều nhà phân tích nhận định sự điều chỉnh của giá vàng mở ra cơ hội cho một đợt mua vào khi mà sự bất ổn toàn cầu chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh, cho biết nếu các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc có sự tiến triển tốt thì giá cổ phiếu sẽ tăng cao hơn và gây áp lực đến vàng nhưng nếu kịch bản diễn ra ngược lại thì vàng sẽ phục hồi. Chính vì vậy, ông Lusk cho rằng các nhà đầu tư trên thị trường vàng cần phải kiên nhẫn và giữ tâm lí trung lập.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 14 1910 47 chuyen gia du bao gia vang se giam Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 14/10: Tiếp đà sụt giảm

TBCKVN - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp đà đi xuống từ tuần trước. Cụ thể, các hệ thống ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 14 1910 47 chuyen gia du bao gia vang se giam Giá vàng hôm nay 14/10: Tuần mới, giá vàng tiếp tục lao dốc

TBCKVN - Giá vàng hôm nay 14/10, thị trường thế giới khởi đầu tuần mới bằng việc tiếp tuc giảm mạnh. Giá vàng trong nước ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 14 1910 47 chuyen gia du bao gia vang se giam Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 13/10: Vàng “bất động” chờ thông tin mới

TBCKVN - Sau khi giảm mạnh trong ngày hôm qua, giá vàng trong nước gần như bất động trong ngày 13/10. Theo đó, các cửa ...

Trang Nhi

Tin liên quan