Nhận định chứng khoán tuần từ 7/3-11/3: Kiểm định lại vùng đỉnh cũ 1.536 điểm?

Cập nhật: 19:04 | 04/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo nhận định, chỉ số VN-Index đã tăng 4/5 tuần vừa qua, ngược dòng so với các chỉ số trong khu vực cũng như trên thế giới. Dù chỉ số đi ngang nhưng đã có nhiều nhóm cổ phiếu đã vượt đỉnh kể từ đầu năm. Với thanh khoản đã tăng như trong tuần này, nhiều khả năng thị trường sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng đỉnh cũ ở 1.536 điểm trong tuần 7/3-11/3/2022.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 7/3-11/3/2022.

Kiểm định lại vùng đỉnh cũ 1.536 điểm?

(CTCK MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã tăng 4/5 tuần vừa qua, ngược dòng so với các chỉ số trong khu vực cũng như trên thế giới. Dù chỉ số đi ngang nhưng đã có nhiều nhóm cổ phiếu đã vượt đỉnh kể từ đầu năm. Với thanh khoản đã tăng như trong tuần này, nhiều khả năng thị trường sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng đỉnh cũ ở 1.536 điểm trong tuần sau.

Nhà đầu tư có thể canh mua nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản, năng lượng, hoặc nhóm chứng khoán, bất động sản,… trong các nhịp điều chỉnh trong phiên.

0339-chyng-khoan-tuyn
Nhận định chứng khoán tuần từ 7/3-11/3/2022

VN-Index vận động trong khoảng 1.470-1.520 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Từ sau Tết đến nay, VN-Index đã trải qua 4 tuần giao dịch liên tiếp chủ yếu chỉ giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 1.470-1.520 điểm. Điều này một phần cũng do tình hình chính trị trên thế giới hiện tại đang khá bất ổn với căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Đây sẽ tiếp tục là câu chuyện được kể nhiều nhất trên thị trường trong tuần tới.

Ở góc độ kỹ thuật, VN-Index đã lấy lại được ngưỡng tâm lý 1.500 điểm trong tuần qua nên khả năng chỉ số này tiếp tục đi lên để hướng đến target hiện tại trong khoảng 1.530-1.550 điểm là vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.520 điểm (đỉnh 4 tuần gần đây) trước đã.

Chứng khoán SHS cho rằng, hiện tại đang có những yếu tố không lường trước được ảnh hưởng đến thị trường và những tin tức này có thể làm thay đổi xu hướng trong ngắn hạn. Tuy nhiên nếu không có gì bất ngờ diễn ra thì trong tuần giao dịch tiếp theo 7/3-11/3, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 1.470-1.520 điểm để chờ cơ hội bứt phá trở lại.

VN Index dao động tích lũy trong vùng 1.480-1.510 điểm

(CTCK Vietcombank - VCBS)

Dù VN-Index đã chính thức vượt khỏi mốc 1.500 điểm, tuy nhiên chủ yếu nhờ lực kéo của các cổ phiếu vốn hóa lớn và đà tăng chưa có sự lan tỏa đồng đều trên toàn thị trường.

Theo đó, VCBS tiếp tục kỳ vọng VN-Index sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.480-1.510 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn.

VN-Index tiếp tục biến động trong vùng 1.500-1.505 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Ngưỡng 1.505 điểm có lẽ tồn tại một lực cản vô hình khiến VN-Index cứ mãi loanh quanh ở khu vực này mà không thể bứt phá mạnh mẽ, chỉ số kết phiên cuối tuần (4/3) gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán, phân bón và một số mã mid-cap, penny ngành Bất động sản, xây dựng có một phiên giao dịch tích cực; tuy nhiên những cổ phiếu nhóm hàng hóa vừa đánh trống phất cờ trong phiên hôm qua như Thép, Dầu khí, Than lại gặp phải áp lực chốt lời khiến thị trường thiếu động lực bứt phá. Độ rộng thị trường nhiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm; khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

BSC nhận định, trong những phiên tiếp theo, VN-Index có lẽ sẽ tiếp tục biến động trong vùng 1.500-1.505 điểm.

Dao động nhẹ quanh 1.500 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Kết thúc tuần lễ giao dịch nhiều biến động, VN-Index kết tuần giữ được mốc 1.500 điểm khi nhà đầu tư bắt đáy mạnh trong những phiên thị trường điều chỉnh sâu. Cổ phiếu hàng hóa dẫn dắt thị trường là nét chính trong tuần qua, bên cạnh đó cổ phiếu ngân hang dù chưa tăng đáng kể nhưng góp phần giữ nhịp thị trường chung.

Tình hình căng thẳng kéo dài tại khu vực Đông Âu dẫn đến lo ngại hạn chế nguồn cung đối với thị trường hàng hóa thế giới, đẩy giá tăng cao, các doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động sản xuất dầu mỏ, sắt thép, hóa chất, phân bón, thủy sản… được hưởng lợi trực tiếp từ việc giá bán ra và sản lượng tiêu thụ đều tăng. Thanh khoản thị trường tiếp tục tăng và nhóm cổ phiếu chứng khoán được quan tâm.

DAS nhận định, xu hướng giao dịch của VN-Index trong tuần giao dịch tới 7/3-11/3 có thể vẫn dao động nhẹ quanh 1.500 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tình trạng “tắc” chuỗi cung ứng thêm trầm trọng, cổ phiếu ngành vận tải biển được hưởng lợi

SSI Research cho rằng tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng có thể kéo dài đến năm 2023 do các ca nhiễm Omicron tăng lên ...

Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) được chấp thuận chào bán 30 triệu cổ phiếu ra công chúng

CTCP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long - ThangLong Invest Group (HNX – Mã: TIG) vừa công bố Giấy chứng nhận đăng ký chào bán ...

Agriseco: Khuyến nghị 8 mã cổ phiếu tiềm năng nhất cho tháng 3/2022

Chứng khoán Agribank (Agriseco) vừa đưa ra danh sách khuyến nghị 8 mã cổ phiếu tiềm tăng nhất cho tháng 3/2022 với câu chuyện tăng ...

Thu Thủy

Tin liên quan