Nhận định chứng khoán tuần từ 6-10/7: Phân hóa giữa các dòng cổ phiếu

Cập nhật: 16:25 | 05/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Dưới tác động từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp không được như kỳ vọng, qua đó có thể tạo ra ảnh hưởng không tích cực lên diễn biến giá cổ phiếu. Theo nhận định của BVS, thị trường có thể phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu ở giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 06-10/07/2020.

Tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC)

Thị trường có thể tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong các phiên giao dịch đầu tuần.

Đồng thời, trạng thái “sideways” này có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới cho nên nhiều khả năng dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn đã giảm bi quan hơn so với tuần giao dịch trước.

Cơ hội không còn nhiều

(CTCK Asean - Aseansc)

Aseansc không loại trừ khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục được kéo lên nhờ nhóm cổ phiếu trụ. Tuy nhiên, cơ hội đầu tư hiện không còn nhiều, nhất là khi kết quả kinh doanh quý 2 sẽ dần lộ diện trong tuần 06-10/07.

Aseansc cho rằng, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này, và xem xét giảm tỷ trọng ở những phiên tăng điểm mạnh.

2440 nhan dinh chung khoan
Hình minh họa

Củng cố thêm tín hiệu hồi phục

(CTCP Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đã tăng 2/3 phiên cuối tuần qua đó cắt mạch giảm 6 phiên liên tiếp trước đó và chấm dứt nhịp điều chỉnh. Về kĩ thuật, chỉ số VN-Index chốt phiên cuối tuần cũng đã vượt lên trên MA50, củng cố thêm tín hiệu hồi phục cho thị trường ở nhịp tăng mới.

Lúc này, nhà đầu tư vẫn đang nghi ngờ đà phục hồi của thị trường khi thanh khoản tiếp tục ở mức thấp trong tuần này. Tuy vậy, thanh khoản cũng tăng trở lại nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 850 điểm trong tuần sau.

Phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVS)

BVS dự báo VN-Index sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiến vào vùng kháng cự 848-853 điểm trong những phiên đầu tuần 06-10/07.

Về tổng thể, rủi ro giảm điểm ngắn hạn của thị trường vẫn đang hiện hữu khi trước mắt là kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp niêm yết.

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp không được như kỳ vọng, qua đó có thể tạo ra ảnh hưởng không tích cực lên diễn biến giá cổ phiếu, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

BVS khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức dưới 25% và chỉ ưu tiên nắm giữ các vị thế trung, dài hạn. Thị trường giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới dự kiến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự như BVS đề cập.

Không nên đuổi giá

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ Hai tuần trước trong một ngày giao dịch im ắng khi nhà đầu tư cân đo đong đếm dữ liệu vĩ mô quí II và rủi ro từ làn sóng dịch thứ hai trên thế giới. Mặc dù gặp một kháng cự nhỏ ở 850, VN-Index có thể tiếp tục leo cao trong tuần này. Nhà đầu tư có thể gia tăng vị thế ở thời điểm hiện tại nhưng không nên đuổi giá.

Đợi tín hiệu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

KBSV cho rằng cơ hội kéo dài nhịp hồi phục vẫn hiện hữu trước khi chỉ số gặp rung lắc tại vùng kháng cự gần 85x.

Theo đó, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi và đợi tín hiệu xác nhận xu hướng trước khi mở trạng thái trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Giao dịch khối ngoại từ ngày 29/6 - 3/7 trên UpCOM

Dù xuất hiện dư mua về số lượng cổ phiếu, song khối ngoại vẫn bán ròng trong tuần giao dịch từ 29/6 - 3/7 với ...

Ngân hàng thứ 17 niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo chấp thuận đăng kí giao dịch cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet ...

Nhìn lại tâm điểm mua bán cổ phiếu tuần qua

Tuần giao dịch từ ngày 29/6 - 3/7 kết thúc với tâm điểm là việc cổ phiếu dầu khí PLX dẫn đầu danh mục mua ròng ...

Tân An