Nhận định chứng khoán tuần từ 27/6 - 1/7/2022: Cơ hội mua cổ phiếu với giá tốt

Cập nhật: 18:00 | 24/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường đã có nhóm trụ dẫn dắt, chỉ số VN-Index cũng không thủng đáy, qua đó tăng nhu cầu giữ lại hàng và người mua phải tự đẩy giá lên. Nhìn chung, sau 3 tuần giảm liên tiếp, nhiều cổ phiếu có mức chiết khấu cao, trở nên hấp dẫn như nhóm cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, bảo hiểm, thép... Theo nhận định, trong tuần giao dịch từ 27/6 – 1/7/2022, VN-Index có thể sẽ có nhịp phục hồi ngắn từ đáy và NĐT có thể mua cổ phiếu với giá tốt…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 27/6 – 1/7/2022.

Cơ hội cho dòng tiền đến

(CTCK MB - MBS)

Về kỹ thuật, khi thị trường đã có nhóm trụ dẫn dắt, chỉ số VN-Index cũng không chịu thủng đáy, tâm lý nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ, qua đó tăng nhu cầu giữ lại hàng và người mua phải tự đẩy giá lên. Nhìn chung, sau 3 tuần giảm liên tiếp, nhiều cổ phiếu đã thủng đáy tháng 5 và có mức chiết khấu cao, trở nên hấp dẫn như nhóm cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, bảo hiểm, thép,…

Thị trường đang dần khép lại quý 2 với mùa báo cáo kết quả kinh doanh sẽ được công bố, nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản đã điều chỉnh mạnh như nhóm sản xuất điện, bảo hiểm, dầu khí,… nhà đầu tư có thể mua lại với giá tốt. Kể cả việc thị trường có nhịp nhúng qua đáy thứ 2 này cũng là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

VN-Index có nhịp phục hồi ngắn từ đáy

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp VN-Index lấy lại được sắc xanh, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm cho thấy dòng tiền vẫn rất thận trọng và đang đứng ngoài quan sát thị trường. Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ báo RSI, MACD tại khung giờ đều đồng loạt hướng lên cùng với sự suy yếu của chỉ báo DI- cho thấy rủi ro trong ngắn hạn đã giảm bớt và VN-Index có thể sẽ có nhịp phục hồi ngắn từ đáy và ngưỡng cản sẽ ở vùng 1.230 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân lướt sóng với những cổ phiếu bật hồi tốt khi chạm hỗ trợ hoặc quay lại vùng giá sideway như nhóm cổ phiếu dầu khí, cảng biển, thủy sản.

Thị trường dao động quanh vùng 1.180 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay vẫn tiếp tục vận động quanh trong vùng 1.180 điểm với thanh khoản yếu, cho thấy rõ sự e ngại của nhà đầu tư đối với vùng tâm lý này. Độ rộng thị trường khá cân bằng trong phiên hôm nay với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới thị trường vẫn có thể sẽ dao động quanh tại cùng 1.180 điểm này nếu không có dòng tiền bứt phá.

Thị trường có thể trồi sụt với biên độ hẹp

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường giao dịch cân bằng là tương đối tích cực nếu xét trong bối cảnh lượng hàng bắt đáy có lãi về tài khoản. Điểm đáng ngại vẫn nằm ở yếu tố thanh khoản khi không có sự cải thiện bất chấp thị trường tăng hay giảm các phiên gần đây. Điều này cho thấy dòng tiền đang ngại rủi ro và khá thờ ơ với đà hồi phục của các cổ phiếu.

Diễn biến chỉ số VN-Index xét trên đồ thị tuần đang nỗ lực tạo mô hình hai đáy với một nến Búa nhưng nỗ lực hơi yếu khi so với thời điểm giữa tháng 5/2022. Theo TVSI thị trường có thể trồi sụt với biên độ hẹp trong phiên giao dịch đầu tuần tới và các cố phiếu tiếp tục phân hóa để hồi phục. Chiến thuật hợp lý vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc cân bằng (<= 50% tài khoản).

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảo hiểm Viễn Đông - VASS lỗ lũy kế gần 400 tỷ trong quý I/2022, chuẩn bị lên sàn Upcom

CTCP Bảo hiểm Viễn Đông - VASS báo lỗ 24,6 tỷ đồng quý I/2022, trong khi cùng kỳ có lãi 20,3 tỷ đồng. Tính đến ...

Khối ngoại giao dịch "kém sắc", bán ròng nhẹ 60 tỷ đồng phiên cuối tuần 24/6

Về cơ bản, phiên giao dịch cuối tuần có cung cầu tương đối cân bằng khi không có phe nào thắng thế, thị trường giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 24/6/2022: DPM, TVC, VTD, DXG, DHC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thiện Nhân

Tin liên quan