Nhận định chứng khoán tuần từ 24-28/5/2021: Thị trường đang bỏ qua tác động từ bên ngoài?

Cập nhật: 18:00 | 21/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch cuối tuần với đỉnh cao mới được thiết lập. Chất xúc tác hỗ trợ thị trường phiên hôm nay có thể thấy ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, dầu khí... Đặc biệt là sự hỗ trợ của dòng tiền nội vẫn đang rất mạnh mẽ. Theo nhận định, thị trường đang thuận lợi để đi lên các ngưỡng cao hơn khi bỏ qua tác động từ bên ngoài.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 21/5/2021

Cổ phiếu GIL “đổ dốc” sau thông tin phát hành riêng lẻ với giá rẻ

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 24-28/5/2021.

Thị trường đang rất thuận lợi để đi lên các ngưỡng cao hơn

(CTCK MB - MBS)

Chuỗi tăng liên tiếp của thị trường đã sang phiên thứ 3, khép lại phiên cuối tuần với đỉnh cao mới. Chất xúc tác hỗ trợ thị trường phiên hôm nay có thể thấy ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, BĐS, dầu khí.... Đặc biệt là sự hỗ trợ của dòng tiền nội đổ vào thị trường vẫn đang rất mạnh mẽ. Đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng 5,71 điểm lên 1.283,93 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 0,12 điểm lên 1.425,04 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 257 mã tăng/162 mã giảm, ở rổ VN30 có 18 mã tăng, 11 mã giảm và 1 mã giữ tham chiếu.

Thanh khoản thị trường tiếp tục bùng nổ vào phiên giao dịch ngày hôm nay với giá trị khớp lệnh phiên đạt 21.149 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn ra tích cực khi họ giảm bán ròng đáng kể với tổng giá trị gần 180 tỷ đồng.

Theo MBS, thị trường tiếp đà thăng hoa nhờ dòng tiền bùng nổ đã lấn át hoàn toàn lực bán kể từ đầu phiên sáng. Nhìn chung, thị trường đang rất thuận lợi để đi lên các ngưỡng cao hơn khi đang bỏ qua tác động từ bên ngoài. Điều còn thiếu lúc này là hệ thống giao dịch lại có dấu hiệu đạt giới hạn ở mức 21.000 tỷ đồng khớp lệnh.

5103-nhan-dinh
Hình minh họa

Tiếp tục tăng điểm để tiến gần về ngưỡng 1.325 điểm

(CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Thị trường có tuần tăng điểm thứ ba liên tiếp với thanh khoản tăng nhẹ so với tuần trước và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 tuần cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường và tâm lý nhà đầu tư hiện tại là khá hưng phấn.

Trên góc độ sóng elliott, với việc đóng của tuần trên ngưỡng 1.250 điểm thì thị trường vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 với target tiếp theo quanh ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4). Điểm cần lưu ý lúc này là việc thị trường đang có sự phân hóa giữa các cổ phiếu khi chỉ một số ít mã tăng so với phần lớn các mã khác đều giảm hoặc đi ngang khiến cho việc tìm kiếm lợi nhuận ở thời điểm hiện tại trở nên khó khăn hơn. Và khi dòng tiền quyết định rút ra thì có khả năng thị trường sẽ điều chỉnh mạnh như những gì đã xảy ra vào tháng 4/2018. Chúng tôi cho rằng đà tăng có thể tiếp tục trong thời gian tới nhưng với dư địa không nhiều.

Theo đó, trong tuần giao dịch tiếp theo 24/5-28/5, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để tiến gần về ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,9%). Những nhà đầu tư đã mua vào các vị thế ngắn hạn trong phiên 18/5 khi thị trường điều chỉnh về quanh ngưỡng 1.250 điểm (MA20) tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể gia tăng tỷ trọng nếu thị trường có nhịp điều chỉnh mạnh về quanh ngưỡng 1.230 điểm (MA50) trong tuần tiếp theo.

Hướng về ngưỡng 1.300 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index có những phút đầu giảm điểm nhưng sau đó tăng dần trở lại và thiết lập mức đỉnh lịch sử mới. Dòng tiền đầu tư tiếp tục gia tăng với 15/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể hướng về ngưỡng 1.300 điểm vào tuần giao dịch tiếp theo.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 21/5/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như AAA, VIB, TPB, HAX, GMC, DBC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Cổ phiếu GIL “đổ dốc” sau thông tin phát hành riêng lẻ với giá rẻ

Một thông tin đang gây chú ý lớn của CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex - Mã: GIL) là ...

Khối ngoại bán ròng hơn 170 tỷ đồng phiên VN-Index lập đỉnh

VN-Index lập đỉnh mới sau khi tăng gần 6 điểm lên gần 1.284 điểm trong phiên ngày 21/5/2021. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn ...

Tân An